Cảm ơn cửa hàng Ming Long Motor đã hỗ trợ Xe Tinh tế thực hiện bài viết này
Tại thị trường Thái, xe có giá khởi điểm gần 130 triệu. Giá trị của những chiếc xe gắn mác nhập Thái, cộng với các khoản phí nhập khẩu khiến cho giá khi về Việt Nam khá cao. Đối thủ chính của Honda Forza 350 có thể kể đến như bộ đôi BMW C400X và C400 GT.
Về thiết kế, Forza 350 không mang quá nhiều khác biệt so với chiếc Forza 300, chúng ta sẽ có một chiếc maxi-scooter với vẻ ngoài hầm hố và hiện đại với các đường nét góc cạnh trên hầu hết các chi tiết của xe. Từ phía trước, gây ấn tượng đầu tiên có lẽ là hệ thống chiếu sáng LED với dải định vị ban ngày vuốt lên trông khá dữ tợn và hiện đại. Đầu đèn cho mình cảm giác liên tưởng đến PCX, nhưng hầm hố hơn một chút.
Đèn xinhan của xe được tích hợp ở 2 bên kính chiếu hậu, chi tiết thường thấy trên một số mẫu sport bike. Phía trên, kính chắn gió kích thước to có thể được điều chỉnh thông qua phím bấm trên tay lái. Kính chắn gió này không chỉ làm giảm áp lực gió lên thân người lái, cản bớt bụi, nước mưa mà còn giúp giảm tiếng ồn của gió khi xe di chuyển.
Phuộc trước của xe là dạng ống lồng như nhiều mẫu xe tay ga khác, chưa phải là loại USD như trên đàn anh Forza 750. Dè chắn bùn trước thiết kế cũng không có quá nhiều điểm nhấn, nhưng đặc biệt là ở chỗ bọc xuống cả phần phía sau của bánh trước, hứa hẹn cho hiệu quả chắn bùn tốt khi đi vào trời mưa. Mâm trước kích thước 15 inch hoa văn dạng ngôi sao, lốp đi kèm kích thước 120/70R15. Phanh trước đĩa đơn đường kính 256mm, kẹp phanh NISSIN và tất nhiên là có công nghệ chống bó cứng phanh ABS.
Đi về phía hông xe, điểm bắn mắt đầu tiên có lẽ là phần yên thiết kế 2 tầng, giúp tạo độ tựa cho người ngồi lái, giúp đỡ mỏi lưng trên những hành trình dài. Chiều cao yên xe là 780mm, mình con 1m68 nhưng vẫn phải nhón vì bề rộng của yên lớn. Trọng lượng ướt 184kg cũng không phải là một con số quá cao đối với một chiếc maxi-scooter.
Bình xăng của xe có dung tích lên tới 11,7L, đổ đầy bình có thể đi được khoảng 300 km theo công bố của nhà sản xuất. Cốp xe rộng có cổng USB C, đựng được 2 nón full face cũng như nhiều vật dụng linh tinh khác.
Nhắc tới tính tiện nghi thì ở bên hông yếm trái của xe còn có một hộc chứa đồ khá sâu, đựng được nhiều đồ đạc chẳng hạn như chai nước, khăn hay thứ gì đó không có giá trị. Bạn có thể dễ dàng mở cái hộc này thông qua cơ chế nhấn vào, chứ nó không được khoá. Bên trong hộc còn có một cổng sạc điện thoại.
Yên xe được làm to bản, cho cảm giác ban đầu khá êm ái. Yên tách làm 2 tầng, tạo điểm tựa lưng cho người lái để giảm mỏi lưng trên những hình trình dài. Yên của người ngồi sau cũng được làm khá dài và to bản để tạo cảm giác dễ chịu nhất có thể.
Di chuyển lên phía trên ghi đông, điểm ấn tượng đầu tiên nằm ở mặt đồng hồ bán kỹ thuật số mang thiết kế không khác gì các mẫu ô tô của Honda. Mặt đồng hồ tách ra thành 2 vòng tròn, một bên thể hiện tốc độ và một bên thể hiện vòng tua. Ở giữa là một màn hình LCD nhỏ để hiển thị các thông tin về xăng cũng như hành trình.
Cùm nút bên trái ngoài các phím cơ bản thì còn có thêm 2 nút để tinh chỉnh các thông số bên trên màn hình, đồng thời có cả nút tắt/mở hệ thống kiểm soát lực kéo cũng như nút bấm tăng/giảm chiều cao của kính chắn gió. Cùm nút bên phải đơn giản hơn với nút ngắt động cơ tạm thời, nút mở đèn khẩn cấp cũng như nút đề xe.
Đuôi xe được trang bị 2 thanh tay nắm dùng để hỗ trợ dắt xe cũng như cho người ngồi sau vịn vào để đỡ sợ và không bị té nếu người lái thốc ga bất ngờ. Mâm sau kích thước 14 inch, đi kèm lốp 140/70. Phanh sau cũng là dạng đĩa đơn, kích thước 240 mm và tất nhiên cũng được trang bị chống bó cứng phanh ABS. Phuộc sau là dạng phuộc đôi, sơn màu đen bóng. Đèn hậu xe có thiết kế theo kiểu hình chữ X tương tự như trên chiếc PCX nhưng kích thước to hơn và sáng hơn nhờ bên trong có nhiều bóng LED.
Cung cấp sức mạnh cho Honda Forza 350 là động cơ phun xăng điện tử PGM-FI 330cc 4 thì SOHC làm mát bằng chất lỏng; mạnh 28,8 mã lực, trong khi mô men xoắn tối đa là 31,5 Nm. Hộp số của xe là dạng biến thiên vô cấp CVT.