Honda Civic, Honda

Honda Civic thế hệ thứ 11 cũng là thế hệ hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường quốc tế, những chiếc xe đầu tiên dự kiến được bán vào mùa hè năm nay trên thị trường quốc tế. Dòng xe cỡ nhỏ này của Honda đã có được sự thành công rất lớn trên thị trường quốc tế, ví dụ như thị trường Mỹ, nhưng đáng tiếng sự thành công đó không có được trên mọi thị trường, điển hình là thị trường quê hương Nhật Bản của Honda với doanh số khá ảm đạm.

Honda Civic là dòng xe được đánh giá cao ở khía cạnh đem đến cảm giác chạy xe thể thao so với hầu hết những chiếc xe phổ thông trong cùng phân khúc, và ở thế hệ mới này, Honda đã có nhiều sự cải tiến và thay đổi ở hệ thống treo bao gồm phía trước và phía sau, trục cơ sở cũng được kéo dài hơn nhằm tăng sự đầm chắc cũng như không gian sử dụng bên trong. Điểm chưa thay đổi lớn nhất ở thế hệ này đó là động cơ, vẫn sẽ tồn tại hai biến thể động cơ tăng áp 1.5L và hút khí tự nhiên 2.0L.

Ngoại thất

Honda Civic, Honda


Khi nhìn vào những hình ảnh được Honda hé lộ vài tháng trước đây, mình dần cảm nhận được sự thay đổi rất lớn trong ngôn ngữ thiết kế của thế hệ thứ 11 này của Civic đã khác biệt hoàn toàn so với thế hệ thứ 10. Ở thế hệ thứ 10 khi nhìn vào có thể cảm nhận ngay được sự thể thao và năng động nhờ vào những đường nét thiết kế rất mạnh mẽ nam tính, nhưng giờ đây mọi đường nét đã trở nên mềm mại thanh lịch hơn, không còn cảm giác là một chiếc xe góc cạnh cá tính nữa. Thoạt nhìn thì mình thấy những nét thiết kế này rất giống với Honda Accord thế hệ mới, rất có thể đây cũng là một hướng đi mới của Honda khi nhắm đến điều gì đó đại trà hơn, phù hợp với nhiều người hơn thay vì là một thiết kế cá tính đánh vào 1 nhóm người tiêu dùng nào đó.

Quảng cáo

Honda Civic, Honda

Chiều dài tổng thể của Honda Civic thế hệ thứ 11 tăng 3,3cm và trục cơ sở dài hơn 3,5cm so với thế hệ cũ, nhưng điều cải tiến mới và đáng chú ý nhất đó chính là việc thay đổi cấu trúc khung sườn mới. Khung sườn mới giúp Civic tăng thêm 8% về khả năng chống vặn xoắn và 13% độ cứng về độ uốn so với thế hệ trước, điều này đồng nghĩa khả năng chắc chắn khi điều khiển chiếc xe cũng tăng lên và khả năng cách âm môi trường cũng như cách âm gầm được cải thiện, nhưng chắc chắn cần trải nghiệm thực tế để kiểm nghiệm điều này.

Thay đổi tiếp theo nằm ở hệ thống treo, phía trước của civic vẫn sử dụng treo thanh chống dạng MacPherson nhưng đã được sửa đổi ở ổ bi trục và ổ bi giảm chấn, đối với phía sau vẫn sử dụng treo dạng đa liên kết nhưng thế hệ mới sẽ giúp Civic giảm độ rung và tăng sự ổn định hơn so với thế hệ trước. Theo Honda, hệ thống treo mới sẽ giúp Civic giảm chấn động 20% khi đi qua đường gồ gề hay các mố giảm chấn.

Những điểm mới trên Honda Civic thế hệ thứ 11

  • Màn hình LCD hiển thị thông tin cho người lái (full LCD)
  • Màn hình cảm ứng kích thước 7 inch tích hợp Apple CarPlay®️️️️️ & Android Auto, tuỳ chọn cao cấp hơn với màn hình độ phân giải HD kích thước 9 inch tích hợp Apple CarPlay & Android Auto không dây.
  • Hệ thống âm thanh cao cấp Civic-First Bose với 12 loa
  • Sạc không dây Qi
  • Cập nhật hệ thống treo và điều chỉnh tay lái để cải thiện khả năng xử lý và điều khiển xe
  • Túi khí phía trước mới được thiết kế để giảm chấn thương sọ não và cổ
  • Túi khí bên hông cho hàng ghế sau
  • Hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing được cập nhật với camera góc rộng quan phía trước mới, cùng với Hệ thống hỗ trợ kẹt xe mới và Kiểm soát phanh tốc độ thấp.

Nội thất

Honda Civic, Honda


Nếu như ngoại thất chỉ “thoang thoảng” cảm hứng thiết kế từ chiếc Honda Accord thì khi nhìn vào nội thất điều đó trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Điển hình là cách bố trí màn hình trung tâm giờ đây đã là một khối tách biệt không còn nằm ẩn bên trong taplo nữa, điểm thứ hai đó chính là khu vực điều khiển trung tâm với cách bố trí của cần số và hộc chứa ly nước. Với cảm quan cá nhân, nét thiết kế này thể hiện được tính hiện đại và thanh lịch cho chiếc xe, tuy nhiên tính tiện nghi và trải nghiệm thực tế có thể sẽ có phần khác.

Honda Civic, Honda

Ghế ngồi là một trong những điểm đổi mới trên Honda Civic, được ứng dụng từ công nghệ ổn định thân xe đồng thời kết cấu ghế ngồi mới giúp giữ chắc cơ thể người ngồi nhưng vẫn có thể tạo được cảm giác thoải mái trên những hành trình dài.

Honda Civic, Honda

Một thiết kế rất tinh tế đó là dải ốp kim loại ngăn chia taplo (Dashboard), tạo ra một cái nhìn phẳng hơn và hiện đại hơn. Đồng thời các cửa gió điều hoà cũng được ẩn sâu vào bên trong thay vì hở ra bên ngoài như hầu hết các loại xe khác, hướng gió từ các cửa gió sẽ được điều khiển thông qua những cần điều khiển nhỏ nhô ra bên ngoài tương ứng với từng vị trí.

Động cơ & Truyền động

Honda Civic, Honda


Honda Civic vẫn sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước đi kèm với hộp số vô cấp CVT, hộp số thế hệ mới sử dụng bơm thuỷ lực điện mạnh hơn giúp giảm tải cho bơm cơ và trục khuỷ thứ cấp có cấu tạo giamr thiểu ma sát. Ngoài thay đổi vật lý, thuật toán điều khiển hộp số cũng được thay đổi giúp hộp số phản ứng nhạy bén hơn ở nhiều tình huống, ví dụ như khi đạp phanh giảm tốc hay vào cua thì tỉ số truyền của hộp số đã được thay đổi để sẵn sàng cho một cú tăng tốc tốt hơn.

  • Động cơ 2.0L hút khí tự nhiên: Cấu hình 4 xi-lanh thẳng hàng 16 van DOHC i-VTEC, sản sinh công suất tối đa 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa đạt 187 Nm tại 4.200 vòng/ phút.
  • Động cơ 1.5L tăng áp: Cấu hình 4 xi-lanh thẳng hàng 16 van DOHC i-VTEC, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, mô-men xoắn tối đa đạt 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 – 4.500 vòng / phút.

Honda Civic được trang bị tối đa ba chế độ lái là Eco, Normal và Sport, đi kèm đó là lẫy chuyển số mô phỏng các cấp số trang bị phía sau vô-lăng.





Quảng cáo

Honda Civic 2021 dự kiến được bán ra ở thị trường quốc tế với giá khởi điểm từ 23.000 usd và phiên bản cao cấp nhất có giá 30.000 usd.

Honda Civic, Honda
Honda Civic, Honda
Honda Civic, Honda
Honda Civic, Honda
Honda Civic, Honda
Honda Civic, Honda
Honda Civic, Honda
Honda Civic, Honda
Honda Civic, Honda
Honda Civic, Honda
Honda Civic, Honda

Bộ ảnh của Car And Driver:

  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda
  • Honda Civic, Honda

Nguồn: Honda
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất