Hồi đầu năm nay, dự án độ chiếc Ford Ranger với ngoại hình “biến hóa” thành F-150 Raptor xuất hiện trên mạng đã gây xôn xao trong cộng đồng. Không lâu sau đó, bản độ tương tự cho Ford Everest tiếp tục tạo thêm cú hích mạnh mẽ cho kiểu độ widebody của F-150 Raptor lên cặp SUV/Pickup cỡ trung của Ford. Đây là những sản phẩm nâng cấp từ các lò độ xe có tiếng ở Thái Lan.
Một clip về hội Crazy American Truck Thailand:
Không lâu sau đó, nhiều chủ nhân của những chiếc Ranger/Ranger Raptor và Everest đã cùng tiến hành nâng cấp chiếc xe của họ, và rồi cũng hình thành nên hội nhóm chơi riêng về dòng xe này. Một hội chơi được biết đến với tên gọi “Crazy American Truck” tại Thái Lan là một điển hình. Dàn xe “khủng long” xuất hiện tạo nên hình ảnh vô cùng ấn tượng mỗi khi di chuyển trên đường hoặc tụ tập tại các sự kiện. Một vài cái tên có thể được nhắc đến như TTN Hypersport hay Loft Modify là những đơn vị nâng cấp tạo ra bản độ.
Sau khi độ lại, những chiếc Ranger thường đã có được ngoại hình “ngầu” chưa từng thấy, và có thể khiến nhiều người không am hiểu về xe nhầm tưởng nó là một chiếc F-150 Raptor thật. Với dòng Everest thì dễ nhận biết hơn bởi kiểu xe SUV đặc trưng.
Khác với các giải pháp độ mang phong cách F-150 Raptor trước đây, gói nâng cấp của xưởng độ Thái Lan thay thế hoàn toàn mặt ca-lăng, cản trước, đèn pha và đèn hậu của Ranger thường bằng các chi tiết với thiết kế “copy” y hệt chiếc bán tải hiệu năng cao. Những chi tiết này cũng được thu nhỏ lại để vừa với kích thước thân xe nhỏ hơn nhiều so với dòng F-150 của Ranger.
Đồng thời, xưởng độ thiết kế một bộ widebody thân rộng, dung hoà giữa những đường nét thân xe của Ranger với phần đầu và đuôi của F-150 Raptor. Để phù hợp với nâng cấp ngoại hình hầm hố, những chiếc xe độ này cũng thường chơi phuộc cao đôn gầm đi kèm với các bộ mâm lốp địa hình ngoại cỡ càng làm tăng thêm vẻ ngạo nghễ.
Một clip về Ford Everest độ widebody F-150 Raptor:
Thực tế, với Everest thì kiểu độ này có một chút khác biệt khi so với bản độ dựa trên Ranger, nằm chủ yếu ở phần đuôi xe. Everest là một mẫu SUV với cửa sau dài hơn hẳn. Chính vì vậy xưởng độ phải chia các nẹp ốp phần dè sau thành 2 phần – một nằm ở hông sau xe, phần còn lại nằm ở cửa sau. Trong đó riêng phần ốp cửa sau buộc phải khoét đi một phần ở vị trí tay nắm cửa. Ngoài ra phần đuôi của Everest nguyên bản cũng được giữ nguyên. Những chiếc Everest này cũng chơi mâm lốp cỡ lớn để trở thành những chiến binh địa hình.
Xem thêm một số hình ảnh về Ford Ranger/Everest độ widebody F-150 Raptor:
Một chiếc Ranger được gá widebody F-150 Raptor nhưng chưa lên mâm lốp độ nên có thể dễ dàng hình dung việc tăng thêm bề rộng của bản độ
photo: Loft Modify/TNT Hypersport