Trong số những chiếc siêu xe được ra mắt thế giới trong thế kỷ 21 này, Ferrari LaFerrari và Ford GT có cách bán hàng đặc biệt hơn cả. Nhờ đó, tên tuổi của 2 dòng siêu xe này nhanh chóng được đưa lên 1 tầm cao mới. Ferrari chỉ bán siêu phẩm LaFerrari cho khách hàng mình lựa chọn, còn Ford chỉ giao chìa khoá lô xe GT thế hệ thứ 2 đầu tiên xuất xưởng cho các ngôi sao.
Bên cạnh đó, hãng xe đến từ Mỹ còn đòi hỏi khách hàng phải viết đơn yêu cầu, trình bày vì sao chọn Ford GT thế hệ thứ 2 trước rồi mới bán siêu xe này. Chính điều đó đã khiến những chiếc Ford GT thế hệ mới tăng giá trên thị trường xe đã qua sử dụng. Giá Ford GT thế hệ thứ 2 khi mới xuất xưởng là hơn 400.000 USD nhưng xe đã qua sử dụng lại bị các đại lý “hét giá” trên 1 triệu USD.
Dù có giá bán lại cao chót vót nhưng hai chiếc siêu xe Ford GT thế hệ mới cuối cùng cũng đã có mặt tại dải đất hình chữ S khiến không ít người sốc trước sự chịu chơi của các nhà giàu Việt.
Siêu xe Ford GT thế hệ thứ 2 đầu tiên về Việt Nam
Gần 1 tuần sau đó, chiếc siêu xe Ford GT thứ 2 đã lộ ảnh cập cảng Việt Nam. Đặc biệt hơn, chiếc siêu xe Ford GT này còn thuộc bản ’67 Heritage Edition (ảnh: Phạm Hy)
Trong khi chiếc siêu xe Ford GT đầu tiên về Việt Nam thuộc phiên bản tiêu chuẩn thì chiếc thứ 2 lại đặc biệt hơn rất nhiều vì là bản ’67 Heritage Edition. Đây cũng được cho là siêu xe Ford GT ’67 Heritage Edition đầu tiên ở Đông Nam Á.
Video hiếm hoi về siêu xe Ford GT ’67 Heritage Edition độc nhất vô nhị tại Việt Nam
Chiếc siêu xe Ford GT đầu tiên về Việt Nam được cho là nằm trong lô hàng sản xuất năm 2017. Xe có màu sơn đỏ sẫm cùng nhiều chi tiết ngoại thất sử dụng sợi carbon nhám. Điểm làm nên sự thú vị của siêu xe Ford GT đầu tiên về dải đất hình chữ S chính là bộ mâm sợi carbon cá tính của xe.
Vẻ đẹp của siêu xe Ford GT thế hệ mới đầu tiên về nước
Trong khi đó, chiếc siêu xe Ford GT ’67 Heritage Edition đầu tiên về Việt Nam có màu đỏ tươi và sọc màu trắng kép chạy dọc nắp capô, kéo dài lên trần và ra phía sau xe. Ngoài ra, ở nắp capô cũng như 2 bên hông xe còn xuất hiện con số 1.
Đây là diện mạo của siêu xe Ford GT ’67 Heritage Edition
Đây chính là điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa chiếc Ford GT đầu tiên về nước và GT ’67 Heritage Edition. Con số 1 gợi nhớ đến chiếc xe đua huyền thoại GT40 Mark IV đã giúp hãng Ford có chiến thắng lịch sử tại giải đua Le Mans 1967.
Chiếc siêu xe Ford GT đầu tiên về nước có màu đỏ sẫm
Chiếc Ford GT ’67 Heritage Edition này có màu đỏ tươi
Siêu xe Ford GT thế hệ mới có ngoại hình thể thao với những đường cắt xẻ sắc sảo và đèn pha LED cá tính. Chưa hết, dòng xe Ford GT thế hệ thứ 2 còn được trang bị bộ cửa cánh bướm đẹp mắt hơn so với thế hệ thứ nhất. Cửa cánh bướm này giúp người dùng ra vào khoang lái dễ dàng hơn. Riêng phần đuôi xe được phát triển giống các mẫu xe đua.
Thiết kế đuôi xe của Ford GT bản tiêu chuẩn
Đặc biệt, siêu xe GT ’67 Heritage Edition còn được trang bị khối động cơ EcoBoost được đánh giá là mạnh nhất của nhà Ford. “Trái tim” này là loại động cơ V6, dung tích 3.5L, tăng áp turbo, sản sinh công suất cực đại 647 mã lực. Xe đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Ford GT được trang bị động cơ EcoBoost mạnh nhất của nhà Ford
Đáng tiếc là hiện giá bán của cặp đôi siêu xe Ford GT mới về Việt Nam vẫn chưa được hé lộ.
Tin Tin