Từ những trải nghiệm ban đầu của xedoisong.vn, có thể thấy Honda CBR1000RR-R thực sự là chiếc superbike thương mại với hiệu năng cao nhất mà Honda từng tạo ra.

Vào đầu tháng 10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội, Honda Việt Nam đã tổ chức sự kiện Trải nghiệm một số dòng mô tô phân khối lớn của hãng dành cho giới truyền thông, khách hàng tiềm năng và những người có tầm ảnh hưởng. Tại đây, khách tham dự đã có dịp trực tiếp trải nghiệm các dòng xe Honda như CBR650R, CBR500R,… Tuy nhiên mọi sự tập trung vẫn đổ dồn về Honda CBR1000RR-R – mẫu superbike thế hệ mới nhất của nhà sản xuất Nhật Bản này. Phóng viên xedoisong.vn cũng đã có mặt tại sự kiện và trải nghiệm nhanh mẫu xe đang “hot” này.





Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

So với CBR1000RR cũ, phiên bản 3R mới đã có sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế bên ngoài cũng như động cơ. Ngoại hình chiếc xe trông dữ dẵn và mang tính khí động học hơn, với điểm nhấn là cánh gió hai bên lấy ý tưởng từ các dòng mô tô đua. Bộ cánh gió này tạo một lực ép xuống mặt đường giúp CBR1000RR-R ổn định hơn ở tốc độ cao. Là một chiếc superbike, CBR1000RR có tư thế lái chồm nhiều về phía trước thuần chất với phần gác chân thiết kế lùi ra sau, ghi đông hạ thấp tạo một cảm giác hứng thú.
Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Phần bình xăng đã được làm lại thon gọn hơn so với những chiếc CBR1000RR trước đây. Tuy nhiên hình dáng bình xăng không đem lại cảm giác chắc chắn khi kẹp hai đầu gối, làm giảm sự gắn kết giữa người và xe. Cũng giống như những chiếc superbike khác, tư thế ngồi chồm về phía trước với góc lái hẹp và chân gác lên cao khiến việc điều khiển CBR1000RR-R là một “cực hình” ở các khu vực hẹp và trong phố. Tuy nhiên do có trọng lượng nhỏ, chiếc xe vẫn khá dễ dắt. Với chiều cao 1,7m, người viết vẫn có thể chống 1 bàn chân thoải mái khi ngồi trên CBR1000RR-R.
Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Ở những vòng chạy đầu với tốc độ không quá cao nhằm làm nóng lốp và làm quen với xe, CBR1000RR-R đem lại cảm giác máy quen thuộc như những dòng xe Honda khác: êm ái và mượt mà. Ở những dải tua thấp dưới 5.000 vòng/phút, dù được trang bị sẵn pô Akrapovic nhưng âm thanh phát ra từ chiếc xe vẫn rất êm. Ngoài tư thế ngồi cực đoan, việc làm chủ CBR1000RR-R không mấy khó khăn. Tuy nhiên ở tốc độ càng cao chiếc xe ngày càng tỏ ra nó là một cỗ máy không hề hiền lành. Ở số 1 xe đã có thể đạt ở tốc độ 130 km/h mặc dù vẫn chưa kéo hết tua máy.
Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Trong khu vực thử nghiệm hạn hẹp tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, tôi không có cơ hội để trải nghiệm gần hết sức mạnh lên tới 214 mã lực của CBR1000RR-R. Ngay cả việc chuyển lên số 3 hay 4 cũng rất khó khăn nhưng chỉ với số 2, chiếc xe vẫn có thể dễ dàng đạt tốc độ ngoài 150km/h. Trên CBR 1000RR-R, dải tua của mỗi cấp số tương đối dài nên ngay cả khi kéo tua cao với số thấp, chiếc xe vẫn không có hiện tượng bị gằn máy. Sức mạnh động cơ thực sự được phát huy kể từ vòng tua 6000 vòng/phút bởi lúc này các van pô được mở hoàn toàn, mô-men xoắn đáp ứng đủ khiến cảm giác xe lao đi rất nhanh.
Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Cùng với đó, tiếng ống xả bắt đầu gào thét tạo âm thanh vô cùng phấn khích đối với người lái. Có thể nói bắt đầu từ dải đua tầm trung trở lên sau mỗi cú vặn ga, CBR1000RR-RR luôn trực chờ cơ hội “lên đầu” nếu không có sự can thiệp của công nghệ trên xe. Với một sức mạnh khủng khiếp như vậy thì khả năng hãm tốc là cực kì quan trọng bởi vậy Honda đã trang bị trên 3R hệ thống phanh có hiệu năng cao. Chỉ cần rà nhẹ phanh là xe đã giảm tốc một cách nhanh chóng.
Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Trên những mẫu xe thương mại trong quá trình phanh người điều khiển thường kết hợp cả phanh bằng động cơ để giảm tốc độ xuống nhanh nhất. Tuy nhiên trên CBR1000RR-R vai trò này chưa được thể hiện rõ nét bởi lực hãm động cơ nhỏ khi xuống số. Đôi lúc người điều khiển thử phanh gấp thì hệ thống ABS hoạt động chính xác, phản hồi lại chuẩn theo từng thao tác phanh. Đến những khúc cua, CBR1000RR-R đem tới cảm giác rất tự tin và chắc chắn.
Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Điều đó có được là nhờ hệ thống treo và khung trên xe đã có nhiều nâng cấp và thay đổi. Phần sau của động cơ giữ vai trò là điểm bắt trên của phuộc sau thay vì gắn trực tiếp vào khung sau. Trong khi đó chân phuộc vẫn được nối với gắp nhôm và từ đó tạo ra một hệ thống khung có độ cứng cao, cải thiện độ bám đường khi xe thoát khỏi khúc cua. Hệ thống phuộc trước sau hoạt động ổn định không hề có hiện tượng bồng bềnh hay sàng lắc. Nếu đi qua những gờ trên đường, phuộc xe có độ giữ và phản hồi lại từ từ tránh tình trạng mất cân bằng.
Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Từ những trải nghiệm ban đầu này, có thể khẳng định rằng CBR1000RR-R thực sự là chiếc superbike thương mại số lượng lớn với hiệu năng cao nhất mà Honda từng tạo ra – đúng như những gì mà hãng đã quảng cáo. Trong thời gian tới, xedoisong.vn sẽ tiếp tục gửi tới bạn đọc những đánh giá chi tiết hơn về mẫu superbike này.
Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R

Honda CBR1000RR-R, Honda Fireblade, siêu mô tô Honda CBR, giá bán Honda CBR1000RR-R 2020, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda CBR1000RR-R, đánh giá Honda CBR1000RR-R, review Honda CBR1000RR-R


TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất