Dự kiến sẽ được bán chính hãng ở Việt Nam vào năm sau, Honda Africa Twin CRF1100L là một mẫu adventure hiện đại, mạnh mẽ và hướng tới địa hình nhiều hơn các đối thủ.

Trong sự kiện Honda Biker Day vào cuối tháng 11 vừa qua, bên cạnh việc trưng bày và trải nghiệm các mẫu mô tô phân khối lớn đang được phân phối tại hệ thống các showroom Honda Big Bike, Honda còn hé lộ về một mẫu xe hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện tại các showroom Honda Bigbike. Đó chính là chiếc Honda Africa Twin CRF1100L thế hệ mới, phiên bản 2020.

Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Honda Africa Twin mới sẽ gồm hai phiên bản Standard và Adventure Sport (ADV Sport). Ngoài ra hãng cũng đưa ra hai tuỳ chọn về hộp số là côn tay truyền thống 6 cấp và ly hợp kép 6 cấp. Xedoisong.vn đã có dịp tiếp cận với cả 2 phiên bản này, cũng như trải nghiệm nhanh Africa Twin Standard. Sau đây là những cảm nhận ban đầu về chiếc xe.
Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Đầu tiên về thiết kế bên ngoài, chúng ta có thể thấy bộ quây của Africa Twin được thiết kế liền khối kéo dài từ đầu xe ra tới ốp bình xăng hai bên. Phong cách này lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua địa hình ở thể thức đua băng qua địa hình dài (rally raid), nổi tiếng nhất là giải Dakar. Điểm nổi bật nhất về ngoại hình của CRF1100L là cụm đèn pha LED hình bán nguyệt kết hợp cùng dải đèn LED định vị viền xung quanh mang tới sự hung dữ khi nhìn từ phía trước.
Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Kính chắn gió phía trước tách rời ra khỏi phần đầu đèn và có thể điều chỉnh được độ cao. Trên phiên bản ADV Sport kính chắn gió được thiết kế cao hơn so với bản tiêu chuẩn. Ngoài ra bình xăng trên phiên bản ADV sport cũng lớn hơn là 25L còn bình xăng bản tiêu chuẩn chỉ là 18,8L. Bên cạnh đó, bản ADV Sport còn bổ sung thêm các phụ kiện đi kèm như baga phía sau, ốp gầm lớn hơn, bao tay có sưởi, đèn trợ sáng và lốp không săm.
Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Hệ khung của Africa Twin CRF1100L gồm 2 phần khung chính và khung đuôi. Trong đó khung đuôi nối với khung chính bằng phương pháp bắt ốc thay vì hàn thẳng, giúp việc thay thế hay sửa chữa trong các trường hợp hư hại do đổ ngã trở nên dễ dàng và không phải đụng tới kết cấu chính. Hệ thống khung có bề rộng không quá lớn nên tổng thể ngoại hình của chiếc xe tương đối thon gọn. Yên xe mỏng nhưng cảm giác ngồi êm ái, chiều cao yên xe là 870mm với bản Standard nhưng có thể điều chỉnh xuống còn 855mm.
Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Africa Twin CRF1100L được trang bị cặp giảm xóc trước USD của Showa đường kính 45mm, hành trình lên tới 230mm, cùng với phuộc sau monoshock hành trình 220mm và khoảng sáng gầm xe lên tới 25cm. So với bản thường, bản ADV Sport “xịn” hơn khi được trang bị phuộc điện tử Showa với 4 chế độ cứng/mềm và khả năng điều chỉnh tới 24 cấp độ khác nhau.
Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Dàn chân được cấu hình giống như một chiếc “cào cào” với cặp vành căm đưòng kính 21 inch ở phía trước và 18 inch ở phía sau đi kèm lốp chuyên dụng cho đường off-road, kích thước 90/90 trước và 150/70 sau. Gắp sau bằng nhôm được lấy từ chiếc “cào cào” CRF450R. Hệ thống phanh trước có đĩa đôi đường kính 310mm, đi kèm cặp heo Nissin 4 piston lắp hướng tâm còn phanh sau là heo 1 piston kết hợp đĩa 256mm.
Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Cung cấp sức mạnh cho Africa Twin bản 2020 là khối động cơ DOHC, xi-lanh đôi dung tích 1.084cc, đạt công suất tối đa 102 mã lực tại 7.500rpm và mô-men xoắn 105Nm, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất hiện nay. Về mặt công nghệ, Honda đã nâng cấp Africa Twin CRF1100L trở thành một trong những chiếc xe mô tô hiện đại nhất của hãng ở thời điểm hiện tại bên cạnh Honda Goldwing. Người lái có thể lựa chọn giữa 6 chế độ lái: 4 cài đặt sẵn (Tour – Urban – Gravel – Off Road) và 2 chế độ tự điều chỉnh theo người điều khiển.
Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Mỗi chế độ đều có kiểm soát sức mạnh động cơ, phanh số, hệ thống kiểm soát chống bốc đầu và điều khiển lực kép ở các cấp độ khác nhau. Hệ thống đo lường quán tính IMU 6 trục hỗ trợ ABS trong cua hoặc có thể tắt ở bánh sau với chế độ off-road. Hệ thống kiểm soát lực kéo có 7 cấp độ, trong khi hệ thống chống bốc đầu có 3 cấp độ.
Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Đặc biệt, xe sử dụng hệ thống thông tin giải trí màn hình màu cảm ứng điện trở 6,5 inch để có thể sử dụng ngay cả khi người dùng đeo găng, tích hợp giao tiếp Apple CarPlay để kết nối với iPhone. Nếu không có thiết bị dùng hệ điều hành iOS, người lái vẫn có thể kết nối điện thoại qua Bluetooth để tra cứu danh bạ, gọi điện rảnh tay, điều khiển âm thanh. Nằm bên dưới hệ thống thông tin giải trí là một bảng đồng hồ nhỏ khác hiển thị các thông tin cần thiết khi xe vận hành.





Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Với chiều cao yên 870mm cho phiên bản ADV sport và 855mm cho phiên bản tiêu chuẩn, có thể nói Africa Twin sẽ không phù hợp với những người có vóc dáng nhỏ con. Đối với người cao 1m7 trở lên, việc chống hoàn toàn bằng một chân mới có thể trở lên dễ dàng hơn; còn nếu bằng hai chân thì chỉ có thể dùng mũi chân. Do Africa Twin là một mẫu adventure địa hình nên xe có tư thế ngồi thẳng lưng, tay lái đặt cao cùng góc đánh lái rộng khiến việc “xào chẻ” qua lại dễ dàng và linh hoạt.
Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Còn về cảm giác lái, hành trình phuộc trước dài kết hợp đường kính bánh trước lên tới 21 inch khiến khả năng đánh lái sang hai bên ban đầu hơi khó làm quen. Tuy nhiên sau một thời gian vận hành chiếc xe điều khiển khá lanh. Ngoài ra Africa Twin có trọng tâm cao nên khi đi qua các khúc cua gấp hay đổi hướng liên tục trên sa hình zig-zag, người lái sẽ có cảm giác chênh vênh. Nhưng bù lại dù được cấu hình cho đường xấu nhưng hệ thống phuộc của xe vẫn tỏ ra ổn định và chắc chắn.
Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Sức mạnh của khối động cơ 1.084cc không có gì để phàn nàn, ga đầu của Africa Twin mạnh mẽ, mô-men xoắn đạt rất sớm. Trong trường hợp giả dụ là chiếc xe hoàn toàn không có các can thiệp điện tử – hoặc thực tế hơn là người lái hạn chế tối đa sự can thiệp của chúng – thì chiếc xe có thể sẵn sàng “nhấc đầu” sau mỗi cú xoắn ga. Hệ thống phanh trên Africa Twin đạt hiệu suất phanh tốt, ABS can thiệp chuẩn xác và mượt mà. Dù lốp trước cấu hình kiểu “cào cào” có bề mặt tiếp xúc thấp nhưng ngay cả khi phanh gấp, xe hoàn toàn không trượt bánh hay mất ổn định.
Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Nếu cần phanh gấp hơn nữa, người dùng có thể cài đặt độ hãm động cơ (Engine Braking) ở mức cao hơn. Trong thời gian và quãng đường chạy thử ngắn với chế độ Urban, cảm nhận rõ nhất của người viết về các công nghệ điện tử đó là hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống bốc đầu, phanh động cơ và ABS đều can thiệp kịp thời. Mặc dù vậy với ga đầu cực “bốc”, hệ thống chống bốc đầu vẫn để bánh trước nhấc lên khỏi mặt đường một chút trước khi thực sự ngắt sức mạnh động cơ.
Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Tổng kết lại, Honda Africa Twin CRF1100L là một mẫu adventure có ngoại hình tương đối nhỏ gọn so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc, động cơ mạnh mẽ cùng nhiều trang bị công nghệ an toàn hiện đại. Chắc chắn chiếc xe sẽ là sự lựa chọn hợp lý đối với những người yêu thích khám phá chinh phục các cung đường điạ hình và sẵn sàng “chịu chi”. Theo các tư vấn viên bán hàng tại một số showroom Honda Big Bike, dòng xe này có thể được Honda Việt Nam nhập nguyên chiếc từ Nhật và phân phối vào năm sau với giá khoảng 500-600 triệu đồng lần lượt cho 2 phiên bản.
Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L
Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Africa Twin, mô tô adventure, cào cào, mô tô địa hình, giá Honda Africa Twin CRF1100L, Honda Việt Nam, trải nghiệm Honda Africa Twin CRF1100L, đánh giá Honda Africa Twin CRF1100L, review Africa Twin CRF1100L

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất