Mitsubishi Lancer Evolution IV – hay chỉ đơn giản được giới mê xe nhớ tới dưới cái tên viết tắt: Evo – “độc cô cầu bại” trong làng đua xe thế giới suốt một thời gian dài. Và tất nhiên, Evo gắn với tên tuổi của tay lái huyền thoại trong làng đua xe Tommi Makinen.
Mitsubishi Lancer Evolution IV – huyền thoại gắn với tên tuổi tay đua Tommi Makinen trong làng đua xe Rally thế giới.
Tommi Makinen là chủ nhân của tổng cộng 24 chiến thắng trong giải đấu Rally cúp thế giới World Rally Championship. Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, ông đã đè đầu các đối thủ và giành được 4 huy chương vàng liên tiếp từ mùa giải 1996 đến 1999 với chiếc Mitsubishi Evo.
Đây được coi như là “kèo trên” trong bài thách đấu này. Còn ở bên kia chiến tuyến thì sao? Toyota Yaris GR có gì mà đòi “ăn thịt” được khối động cơ 2.0 L turbo 4 xi-lanh công suất 275 mã lực với hộp số 5 cấp truyền động bốn bánh của Mitsubishi Evo IV?
Yaris GR – chiếc “hot hatch” vừa được gã khổng lồ Toyota ra mắt thị trường. Nổi bật nhất trên xe là khối động cơ 3 xi-lanh mà Toyota tuyên bố là “mạnh nhất thế giới” – với công suất 257 mã lực – nằm bên dưới nắp ca-pô.
Toyota Yaris GR – mẫu hot hatch thể hiện sự lột xác trong triết lý thiết kế xe của gã khổng lồ Nhật Bản.
Xe cũng được phát triển body ngoại thất tối ưu cho môi trường đường đua, với thiết kế khí động học và hàng loạt những nâng cấp cấu hình khác so với bản Yaris thường – vốn đã là “chiếc xe châu Âu của năm 2021“.
Thậm chí đích thân giám đốc cố vấn của bộ phận đua Toyota Motorsport – không ai khác, chính là tay đua Tommi Makinen – đã tự tay cầm lái Yaris GR trong từng bài test một, để phát triển hoàn thiện chiếc xe trước khi ra mắt.
Và kết quả của trận đấu này ra sao, xin mời bạn xem video dưới đây. Đừng quá bất ngờ nhé!
Nguồn: Carscoops.