Toyota Yaris GR là cái tên hot nhất tham chiến phân khúc hot hatch trong năm 2020 khi kết hợp sự tiện dụng của mẫu xe cỡ nhỏ với hiệu suất vận hành “khủng” lấy từ công nghệ đua rally. Hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian, động cơ tăng áp và hộp số sàn đều là các trang bị “của hiếm” ở phân khúc kích cỡ và giá của Yaris GR, biến đây thành dòng tên có sức nặng nhất nếu chỉ xét trên dàn trang bị sở hữu.
Tuy nhiên, Toyota chưa muốn dừng lại ở đó khi hãng xe Nhật mới đây đã cho chạy thử một phiên bản được cho là còn khủng khiếp hơn của Yaris tại địa ngục xanh Nurburgring. Được phân nhánh GRMN phát triển, đây rất có thể là dự án Yaris thuần đua Yaris GRMN tận dụng tối đa những kinh nghiệm họ có được sau khi vô địch giải đua Le Mans 24 Giờ 3 năm liền (2018, 2019, 2020) đồng thời là đội đua về đích thứ 2 trong mùa giải WRC 2019.
Trong thời gian này, Toyota cũng “đang quan tâm đặc biệt tới cả các mẫu xe GR đua thuần túy” và phiên bản GR cho “bất cứ mẫu xe nào trong đội hình chính”, hay nói cách khác là bất cứ sản phẩm có sức hút nào trên toàn cầu bao gồm HiLux, Fortuner hay cả Land Cruiser theo một phát ngôn viên của hãng xác nhận với Motoring.
Việc Toyota nhắc tới Land Cruiser là một động thái có phần bất ngờ bởi trong suốt nhiều năm qua thương hiệu Nhật không hề đả động gì tới việc phát triển thế hệ mới cho dòng SUV địa hình (và tương ứng là phiên bản hạng sang LX gắn logo Lexus). Nếu được hiện thực hóa, GR Land Cruiser rất có thể sẽ sử dụng động cơ V8 tăng áp kép do Lexus phát triển với công suất 268 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm.
Tham khảo: Motoring, Motor1