Mô hình mới sẽ giảm chi phí bằng cách sử dụng một biến thể của nền tảng GA-B của Yaris supermini với động cơ không điện độc quyền, vì vậy có khả năng sẽ có giá tương đương với Aygo hiện tại – từ khoảng 12.500 bảng Anh. Nó cũng sẽ ưu tiên không gian nội thất và tiện ích như một phần của trọng tâm vào thị trường di chuyển đô thị.
Hình ảnh chụp được cho thấy thân vỏ của mô hình mới cung cấp ít manh mối về hình thức cuối cùng của nó, nhưng các bức ảnh gián điệp trước đó về những gì được cho là chiếc xe thành phố thế hệ tiếp sở hữu kiểu dáng thu hút hơn Yaris với các đường nét đặc trưng của Aygo.
Mẫu xe entry-level sẽ tương đồng với người anh em supermini bán chạy của nó với vòm bánh sau phồng lên và lưới tản nhiệt lớn phía trước, nhưng nhãn hiệu Aygo bao gồm mái che bằng vải, cụm đèn phanh thẳng đứng và bánh xe được đẩy ngay vào các góc của cơ thể sẽ được chuyển sang.
Tuy nhiên, có vẻ như Aygo thế hệ tiếp theo sẽ tăng chiều cao lái một cách tinh tế – và có khả năng là một bộ body kit bảo vệ – trong nỗ lực đánh cắp doanh số từ phân khúc crossover nhỏ gọn cực kỳ phổ biến.
Với những hạn chế về đóng gói của một thân xe phân khúc A và tập trung vào khả năng chi trả, chiếc xe thành phố mới của Toyota khó có thể theo kịp Yaris Cross SUV lớn hơn trong việc cung cấp tùy chọn dẫn động bốn bánh, mặc dù có thiết kế lấy cảm hứng từ 4×4. Động cơ xăng 3 xi-lanh 1.0 lít nhập cảnh của Yaris có thể sẽ được cung cấp, cũng như lựa chọn giữa hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động vô cấp CVT.
Ông chủ của Toyota Châu Âu, Johan van Zyl, đã xác nhận vào năm 2019 rằng một chiếc Aygo mới đang được phát triển ở Bỉ và sẽ được lắp ráp tại cùng một nhà máy với chiếc xe hiện tại ở Cộng hòa Séc. Toyota là một trong số ít các nhà sản xuất cam kết tham gia vào phân khúc xe thành phố chạy bằng động cơ đốt trong, với các đối thủ như Volkswagen và Ford đã rút các sản phẩm cùng kích cỡ của họ khỏi thị trường do luật khí thải ngày càng nghiêm ngặt.
Ví dụ, những người anh em Citroën C1 và Peugeot 108 giống hệt nhau về mặt cơ khí của Toyota Aygo không phù hợp để hồi sinh vào cuối vòng đời hiện tại của chúng, nhưng sự phổ biến của các mẫu xe hybrid của Toyota – bao gồm Prius, Corolla và RAV4 – có nghĩa là nó thoải mái đáp ứng mục tiêu phát thải của EU và có đủ khả năng để giới thiệu một mẫu xe chỉ sử dụng động cơ đốt trong.
Thương hiệu Nhật Bản sẽ kiểm soát hoàn toàn cơ sở sản xuất C1 / 108 / Aygo ở Kolín, Cộng hòa Séc.