Toyota đã xác nhận sự tồn tại của EV vào năm ngoái, nó sẽ có kích thước tương đương với mẫu SUV gia đình RAV4. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của nó gần như chắc chắn sẽ dài hơn so với chiếc xe được cung cấp năng lượng thông thường, trong khi phần nhô ra phía trước và phía sau của nó sẽ ngắn hơn, với nhiều không gian nội thất hơn.
Mặc dù đây không phải là chiếc xe chạy điện thuần túy đầu tiên của Toyota, nhưng nó sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược điện khí hóa của công ty, cho đến thời điểm này, đã ưu tiên các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu hybrid và hydro. Nền tảng e-TNGA mới mà nó sẽ sử dụng đã được phát triển cùng với Subaru và Toyota cho biết nó cho phép cấu hình hệ dẫn động điện chạy pin cả phía trước, phía sau hoặc tất cả các bánh, với dung lượng pin khác nhau.
Nền tảng này cũng được thiết kế để sử dụng làm bệ đỡ cho nhiều loại xe, vì chỉ một số khu vực của kiến trúc – đặc biệt là khoảng trống giữa trục trước và chân kính chắn gió – được cố định.
Toyota cho biết nó có thể đáp ứng nhiều loại chiều rộng, thân xe, chiều dài và chiều cao khác nhau, điều này sẽ cho phép thương hiệu sử dụng cùng một nền tảng trên tất cả các xe điện của mình, chỉ đơn giản bằng cách thay đổi thân xe. Volkswagen đã áp dụng chiến lược này với kiến trúc MEB của mình.
Năm ngoái, Toyota đã phát hành một bản phác thảo thiết kế đơn giản, cung cấp một dấu hiệu sơ bộ về cấu hình của chiếc xe cùng với những hình ảnh do thám cho thấy chiếc xe mới này sẽ không giống bất cứ thứ gì từng có trong dòng xe Toyota.
BZ là viết tắt của Beyond Zero
Vẫn chưa có từ nào về tên cho EV riêng biệt nhưng Toyota đã dành phần lớn thời gian trong vài tháng qua để đăng ký nhãn hiệu dựa trên 'dòng BZ' mọi thứ từ BZ1 đến BZ5. Có thể dự đoán, mẫu EV sắp ra mắt này sẽ sở hữu cái tên nằm trong số đó.