Liên doanh PT Toyota Astra Motor xác nhận, cặp song sinh Toyota Raize và Daihatsu Rocky sẽ ra mắt trực tuyến tại Indonesia vào ngày 30/4 tới đây, sau khi ra mắt tại Singapore và Malaysia.
Raize là sản phẩm đầu tiên của Toyota ứng dụng nền tảng DNGA (Daihatsu New Global Architecture) của Daihatsu, thay vì TGNA quen thuộc của hãng. Thiết kế tổng thể của Raize như bản thu nhỏ của Toyota RAV4.
Xe trang bị điều hòa tự động, đèn LED chiếu sáng ban ngày tích hợp đèn báo rẽ, bánh xe màu đen 17 inch, vô-lăng bọc da và ghế bọc da kết hợp vải. Raize cũng đi kèm một bộ bodykit và logo GR Sport.
Tại Indonesia, Raize được trang bị hai động cơ, gồm động cơ 1.0 tăng áp ba xi-lanh công suất 98 mã lực, mô-men xoắn cực đại 140 Nm và 1,2 lít ba xi-lanh công suất 88 mã lực, mô-men xoắn cực đại 112 Nm. Xe sử dụng hộp số CVT hoặc MT 5 cấp.
Toyota Raize sẽ có ba biến thể 1.2 G, 1.0TG và 1.0T GR Sport. Các phiên bản G có lựa chọn MT hoặc CVT, nhưng GR Sport chỉ là CVT với lẫy chuyển số trên tay lái.
GR Sport là biến thể duy nhất có thể có tùy chọn gói TSS (Toyota Safety Sense) gồm 6 túi khí và tất cả các tính năng lái tự động ASA 3.0 và lái tự động cấp hai.
Bộ ASA 3.0 bao gồm: cảnh báo trước va chạm (PCW), phanh trước va chạm (PCB hoặc AEB), cảnh báo khởi hành phía trước (FDA) và kiểm soát sai lệch bàn đạp (PMC).
Tính năng lái tự động cấp độ hai bổ sung các trang bị khác cho Toyota Raize GR Sport gồm: kiểm soát làn đường (LKC), giám sát điểm mù (BSM), cảnh báo giao thông phía sau (RCTA) và kiểm soát hành trình thích ứng (ACC, hoạt động từ 30 đến 125 km/h, không đi theo tốc độ thấp để không bị tắc đường). Các biến thể 1.2 G và 1.0TG chỉ có hai túi khí và VSC.
Giá bán của Toyota Raize dao động từ 10.000 – 13.000 USD (khoảng từ 230 – 299 triệu đồng) tại Indonesia. Hiện tại, khách hàng Việt Nam cũng kỳ vọng mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ Toyota Raize sẽ sớm về nước. Nếu điều đó thành sự thật, Toyota Raize sẽ thuộc phân khúc crossover cỡ B, nơi có những đối thủ đáng gờm như Kia Seltos, Hyundai Kona, Ford EcoSport, Mazda CX-3.