Sau 2 tháng kể từ khi giới đại lý ẩn ý hé lộ về việc Toyota Raize 2021 sẽ được ra mắt Việt Nam vào cuối năm nay, mới đây mẫu SUV đô thị cỡ B này đã được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp phép đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Thông tin này thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng bởi phân khúc B-SUV tại Việt Nam đang khá nóng bỏng.
Toyota Raize đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.
Toyota Raize 2021 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ DNGA – phiên bản giá rẻ của hệ thống khung gầm TNGA hiện đang được thương hiệu “thiện lành” áp dụng trên các mẫu xe như Toyota Camry hay Corolla Altis thế hệ mới. Việc sử dụng cơ sở gầm bệ này giúp Toyota Raize có giá bán tương đối rẻ tại thị trường Nhật Bản và cũng là lý do chính khiến mẫu xe này đạt được sức hút lớn tại xứ sở hoa anh đào.
Toyota Raize có kích thước tổng thể là 3.995 x 1.620 x 1.695 mm (D x R x C).
Bên cạnh giá bán cạnh tranh, yếu tố giúp Toyota Raize 2021 “bán đắt như tôm tươi” tại thị trường quốc tế còn nằm ở thiết kế bắt mắt với nhiều đường nét thừa kế từ người anh Toyota RAV4. Xe được trang bị hệ thống đèn full LED cùng mâm hợp kim 17 inch tạo hình kiểu tua-bin khá thể thao. Nội thất bên trong xe cũng có thiết kế khá hiện đại và không mấy xa lạ với những khách Việt đang sở hữu Toyota Corolla Cross.
Tại Nhật Bản, Toyota Raize được trang bị màn hình giải trí 9 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch có 4 chế độ hiển thị.
Bên dưới nắp ca-pô, Toyota Raize 2021 được trang bị động cơ xăng, 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L cho công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm. Hộp số đi kèm là loại tự động vô cấp D-CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian tùy phiên bản.
Động cơ của Toyota Raize khá yếu so với những mẫu SUV đô thị cỡ B hiện đang bán tại Việt Nam.
Như vậy, nếu được ra mắt tại Việt Nam rất có thể Toyota Raize 2021 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia do mẫu xe này cũng vừa được ra mắt thị trường này vào đầu tháng 5 vừa qua. Giá bán của Toyota Raize dự kiến cũng sẽ nằm ở mức cạnh tranh, kỳ vọng cao nhất chỉ tới khoảng 700 triệu đồng muốn đối đầu với Kia Seltos – mẫu xe đang hút khách nhất phân khúc B-SUV tại nước ta cũng như Mazda CX-3 vừa ra mắt, giá cao nhất 719 triệu đồng nhưng có cả gói công nghệ i-Activsense.