Khi kinh tế phát triển, ô tô sẽ dần trở thành một phương tiện đúng nghĩa chứ không còn là một “tài sản” cất giữ theo quan điểm của nhiều người. Thị trường xe hơi Việt Nam phát triển nhanh chóng trong thời gian qua và độ tuổi sở hữu ngày càng trẻ dần là minh chứng rõ nét cho điều đó. Ở một góc độ nào đó, xe hơi vẫn thể hiện cho sự thành công trong công việc và cuộc sống, và một bộ phận không nhỏ người trẻ sống vội hơn, chọn cho mình chiếc xe để phục vụ nhu cầu của cá nhân, gia đình và con cái. Phân khúc xe bình dân phổ thông luôn sôi động bởi nó phục vụ cho đại đa số khách hàng. Nhìn vào bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất mỗi tháng, dễ dàng thấy vị trí quán quân luôn là những chiếc xe hạng B hoặc A, mà cụ thể là Toyota Vios.
Sở dĩ các mẫu xe hạng A và B bán chạy là bởi giá bán hợp lý, ở mức tài chính khoảng 600 triệu đồng trở lại. Vios là một lựa chọn được xem là rất đáng cân nhắc và sự thực thì đó là mẫu xe luôn được đưa ra đầu tiên cho bất cứ ai lần đầu mua xe. Với gần 20 năm có mặt tại Việt Nam, hơn 180 ngàn chiếc đã lăn bánh, Vios xây dựng cho mình một cộng đồng người dùng đông đảo nhất. Một vòng trên mạng xã hội là sẽ thấy rất nhiều hội, nhóm về xe Vios với rất nhiều câu hỏi thảo luận mỗi ngày. Có lẽ không một người Việt trưởng thành nào khi nhắc tới xe hơi mà lại không biết về Vios, nó được mệnh danh là chiếc xe “quốc dân”, xe cho mọi gia đình.
Gần 20 năm có mặt tại Việt Nam, Vios luôn nổi bât bởi những giá trị cốt lõi như sự bền bỉ, thực dụng, tiết kiệm xăng hay giá trị bán lại lớn. Không những vậy, với tầm tiền đó, Vios có nội thất rộng rãi, tiện nghi bậc nhất, phục vụ cho cả gia đình. Chính vì vậy, Vios luôn ngự trị ở ngôi vị số 1 về doanh số trên thị trường xe hơi Việt Nam suốt nhiều năm qua, tính riêng năm 2020 đã có hơn 30,000 xe lăn bánh – những con số mà bất cứ mẫu xe nào cũng ao ước có được.
Những ai ở ngôi vương mà chẳng bị nhòm ngó, Vios cũng không ngoại lệ, các đối thủ luôn tìm mọi cách để vượt lên và thực tế, có lúc Vios đã phải xuống vị trí thứ 2 nhưng số lần đó chưa đủ ngón tay trên một bàn tay. Toyota hiểu rõ khách hàng Việt, nên Vios 2021 ra mắt hồi đầu năm đã đáp ứng về một mẫu xe sedan hạng B phổ thông. Ngoại hình trẻ trung năng động hơn, đặc biệt là phiên bản thể thao GRS thực sự phù hợp với nhóm khách hàng trẻ cá tính phong cách với sự khác biệt và nổi bật giữa đám đông.
Nội thất của xe vẫn kế thừa sự rộng rãi nhưng đã được bổ sung nhiều tính năng tiện ích phục vụ mọi nhu cầu của người dùng. Những ai có quan niệm rằng xe Vios không thể hỏng vì “toàn chi tiết cơ khí nên có gì mà hỏng” thì sẽ phải thay đổi sau khi trải nghiệm phiên bản 2021.
Xét một cách công bằng, Vios sở hữu nhiều điều khiến khách hàng lựa chọn. Ngoài thương hiệu và những giá trị cốt lõi thì có những thứ khá nhỏ nhưng lại rất sát sườn người dùng. Ví dụ như không gian cốp (chiều dài – 960 mm và độ cao mở cốp – 560mm) là rộng nhất, thêm việc có thể gập được hàng ghế thứ 2 nên Vios có thể để được nhiều đồ, nhất là đồ vật dài. Kích thước cửa ra vào của Vios cũng rộng hơn so với đối thủ nên rất thuận lợi để ra vào xe. Sàn để chân phía sau của Vios là phẳng trong khi đối thủ thì có gờ nổi, hay bệ tỳ tay cho hàng ghế thứ hai giúp khách hàng thoải mái trong những chuyến đi dài. Không chỉ vậy, nếu như ngồi 3 người ở hàng ghế sau thì Toyota cũng trang bị dây đai an toàn 3 điểm và tựa đầu điều chỉnh được độ cao ở cả vị trí ghế giữa. Bên cạnh đó, điều hoà của Vios cũng làm mát nhanh và sâu hơn rất nhiều nên rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của Việt Nam. Sẽ rất dài nếu liệt kê hết những điều tưởng như rất nhỏ nhưng lại mang lại giá trị lớn mà chỉ những người thực sự dùng mới biết rõ nhất.
Anh Hoàng Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Gia đình có nhu cầu mua xe nên tôi cũng tìm hiểu rất kỹ thông tin trên mạng, thực sự là rất ngợp. Sau đó 2 vợ chồng có đi lái thử 3 mẫu đang hot hiện nay là Accent, City và Vios. Với City, tôi rất ấn tượng vì vẻ ngoài thể thao và nói thực là all new tạo cảm giác mới mẻ. Vios thì điềm đạm hơn, dung hòa các yếu tố, tính năng vừa đủ và quan trọng là vợ cũng lái được vì có nhiều cảm biến nhất, giảm căng thẳng khi lái xe. Bên cạnh đó, Vios cũng nổi tiếng bởi chi phí sử dụng thấp, tiết kiệm nhiên liệu. Cuối cùng thì 2 vợ chồng tin tưởng chọn Vios làm bạn đồng hành cho cả gia đình”.
Toyota Việt Nam dường như đang muốn củng cố vững chắc ngôi vị số 1 về doanh số cho Vios khi tung ra chương trình khuyến mãi tặng 1 năm bảo hiểm vật chất trị giá hơn 11 triệu đồng. Bên cạnh đó, công ty Tài chính Toyota cũng hỗ trợ vay lên tới 80% giá trị xe, nghĩa là bạn chỉ cần có khoảng hơn 90 triệu đồng là đã có thể sở hữu ngay một chiếc Vios mới kính coong. Các thủ tục vay cũng rất nhanh chóng, đơn giản, không mất bất cứ phí gì cũng như lãi suất thấp hơn so với các ngân hàng thương mại bình thường.
Rõ ràng, Vios đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ, gia đình về một chiếc xe hơi phổ thông hiện đại, thể thao với hàng loạt các trang bị an toàn tối đa. Vios đạt chứng nhận 5 sao của Asean NCAP, 7 túi khí cùng hàng loạt tính năng như phanh ABS, EBD, BA, HAC, VSC, camera lùi, cảm biến xung quanh xe…Bên cạnh mức giá bán hợp lý, chi phí sử dụng bảo dưỡng hay sửa chữa thấp, giá trị kinh tế cũng như thực dụng mang lại lớn nhất cho người dùng. Thế thì còn lý do gì mà không mua Vios khi bạn có chừng 600 triệu mà lại mê xe sedan?
Bắt đầu từ 3/5, tại các đại lý Toyota diễn ra các hoạt động chào hè “Tạo hè đa sắc, Rộn ràng trải nghiệm”, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm những mẫu xe mới của Toyota như Vios, Rush cùng nhiều chương trình và quà tặng hấp dẫn. |