Tuy nhiên, chỉ duy nhất phiên bản tiêu chuẩn Ascent sử dụng đơn thuần động cơ 2.5L hút khí tự nhiên, trong khi các biến thể khác đều là hệ truyền động hybrid.
Cụ thể, Camry sẽ sử dụng động cơ xăng Atkinson 2.5 lít, 4 xi-lanh kết hợp với 2 động cơ điện cho tổng công suất 215 mã lực. Mẫu sedan hạng D này sẽ có 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport. Các phiên bản cao cấp như SX và SL có lẫy chuyển số sau vô lăng.
Biến thể duy nhất không “lai” Ascent được trang bị động cơ Dynamic Force 2.5 lít cho công suất 205 mã lực đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp. Nhà sản xuất cho biết, bản tiêu chuẩn này có mức tiêu hao nhiên liệu 4.2 lít/100 km, bản SL 4.5 lít/100 km, SX thể thao hơn tiêu hao 4.7 lít/100 km.
Tại thị trường Úc, kiểu dáng của Camry 2021 có các khe hút gió trung tâm thể thao hơn, lưới tản nhiệt loe rộng dạng tổ ong mới. Mâm xe thiết kế cùng tùy chọn tới 8 màu. Riêng phiên bản SX có la zăng kích thước 19 inch và hệ thống treo thể thao.
Với khoang nội thất, sự đổi mới đáng giá nhất nằm ở màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn hơn, 9 inch. Màn hình tương thích Apple CarPlay và Android Auto dưới dạng tiêu chuẩn. Tùy thuộc vào phiên bản, Camry sẽ có hệ thống âm thanh JBL 6 loa tiêu chuẩn, 9 loa tùy chọn; điều hòa không khí tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước có sưởi và thông gió…
Về mặt an toàn, Camry trang bị gói Toyota Safety Sense tiêu chuẩn. Ngoài ra, còn có bộ phụ kiện AEB với tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng giới hạn tốc độ, 7 túi khí và ghế trẻ em Isofix. Các phiên bản cao hơn có hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảm biến đỗ xe phía trước, màn hình hiển thị head-up và camera 360.
Toyota Camry 2021 đã được giới thiệu cho thị trường quốc tế từ tháng 7 năm ngoái và cũng đã trình làng tại thị trường nội địa. Mẫu sedan hạng D này được kỳ vọng cũng sẽ sớm về Việt Nam. Tại Nhật Bản, Camry có giá từ 3.485.000 – 4.474.000 Yen, tương đương khoảng 765 – 983 triệu đồng.