SUV gia đình là một trong những phân khúc xôm tụ nhất vì thu hút được nhiều tập khách hàng quan tâm trên toàn cầu.





Theo cuộc bầu chọn của tạp chí uy tín AutoCar, 10 cái tên sau đây được xếp vào danh sách top 10 SUV gia đình hạng sang tốt nhất trên thế giới. Thật may mắn là 6/10 xe trong số đó đều góp mặt tại thị trường Việt Nam và phân phối dưới dạng chính hãng.

  1. 1. Audi Q5
  2. 2. BMW X3
  3. 3. Jaguar F-Pace
  4. 4. Land Rover Discovery Sport
  5. 5. Skoda Kodiaq
  6. 6. Mercedes-Benz GLC
  7. 7. Alfa Romeo Stelvio
  8. 8. Volvo XC60
  9. 9. Seat Tarraco
  10. 10. Mitsubishi Outlander PHEV

1. Audi Q5

Top 10 SUV gia đình hạng sang tốt nhất thế giới 2020: nhiều cái tên có mặt tại Việt Nam

Cái tên đầu tiên được liệt kê và cũng có mặt tại nước ta chính là Audi Q5. Xe phục vụ khách hàng tận răng với dàn option khủng trong cabin và cách thiết kế mang thiên hướng công nghệ cao.


Có thể kể đến các trang bị như đồng hồ điện tử Virtual Cockpit Display với màn hình 12.3 inch, màn hình MMI 7 inch, dàn loa 19 cái từ thương hiệu Bang & Olufsen 3D cho công suất 755W.

Xe có trái tim là động cơ 2.0L 4 xylanh thẳng hàng với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cùng turbo tăng áp và valvelift sản sinh công suất cực đại 252 sức ngựa, mô men xoắn đạt mức 370 Nm. Kết hợp là hệ dẫn động 4 bánh Quattro tiêu chuẩn và hộp số tự động 7 cấp.

2. BMW X3

Top 10 SUV gia đình hạng sang tốt nhất thế giới 2020: nhiều cái tên có mặt tại Việt Nam

Là một trong những mẫu SUV gia đình tốt nhất thế giới, không quá khó để lý giải vì sao trên BMW X3 lại có nhiều trang bị đến vậy.

Xe phục vụ khách hàng với dàn option khủng như ghế lái điều chỉnh điện đa hướng, gói Ambient Air gồm 8 mùi hương nhiều cấp độ, dàn loa Harman Kardon tổng công suất 600w và lọc không khí với tính năng ion hóa để biến khoang cabin thành không gian đầy tính thưởng thức.


Xe được trang bị khối động cơ 2.0L trứ danh của BMW là TwinPower Turbo ứng dụng tăng áp Twin Scroll và công nghệ phun xăng High Precision Injection cho công suất cực đại 184-252 sức ngựa, mô men xoắn cực đại 290-350 Nm.

3. Jaguar F-Pace

Top 10 SUV gia đình hạng sang tốt nhất thế giới 2020: nhiều cái tên có mặt tại Việt Nam

Jaguar F-Pace 2020 có trái tim là động cơ V6 với dung tích 3.0 lít, sản sinh 340 mã lực và 450 Nm kết hợp là hộp số tự động 8 cấp với thuật toán thông minh và nhạy bén.Tuy nhiên, việc trang bị động cơ dung tích lớn khiến xe có phần hao xăng hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc khác.

Bù lại, thiết kế của Jaguar F-Pace 2020 đậm chất khí động học khi hệ số cản gió của xe đạt mức chỉ số Cd 0.34. Thiết kế khung gầm dạng nguyên khối từ nhôm mang đến cho xe cảm giác lái bốc, mượt và tăng tốc nhanh chóng.

Các công nghệ an toàn nổi bất nhất trên chiếc Jaguar F-Pace là kiểm soát độ bám đường toàn bề mặt, công nghệ thích ứng toàn bề mặt.

4. Land Rover Discovery Sport

Top 10 SUV gia đình hạng sang tốt nhất thế giới 2020: nhiều cái tên có mặt tại Việt Nam

Land Rover Discovery Sport mang đến tin vui cho nhiều tín đồ mê xe của hãng khi sử dụng chung nền tảng vững chắc với chiếc Evoque.

Được nâng cấp từ dạng khung gầm D8 trước đó, nền tảng Premium Transverse Architecture (PTA) của Land Rover Discovery Sport được cải thiện độ cứng tăng hơn 13% giúp chống rung, chống ồn hiệu quả.

Cabin xe là nơi quy tụ nhiều công nghệ ấn tượng vay mượn từ Evoque như hệ thống sạc không dây, bộ phát Wifi. Ấn tượng hơn là công nghệ ClearSight Ground View giúp bạn nhìn được bề mặt địa hình dưới capo xe.

5. Skoda Kodiaq

Top 10 SUV gia đình hạng sang tốt nhất thế giới 2020: nhiều cái tên có mặt tại Việt Nam

Dù tại trời Tây, Skoda Kodiaq là chiếc SUV được ưa chuộng hàng đầu Châu Âu nhưng khi về đến Việt Nam lại không hề có ấn tượng gì. Thậm chí một số khách hàng còn nhầm tưởng đây là dòng xe Trung Quốc.

Sử dụng hệ thống khung gầm MBQ của tập đoàn Volkswagen, Skoda Kodiaq cho bạn cảm giác yên tâm về mặt chất lượng khi chia sẻ nền tảng thiết kế với Volkswagen Tiguan.

Xe được trang bị động cơ 2.0L sinh công suất 143 sức ngựa, mô men xoắn đạt 340 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp và số sàn 6 cấp.

6. Mercedes-Benz GLC

Top 10 SUV gia đình hạng sang tốt nhất thế giới 2020: nhiều cái tên có mặt tại Việt Nam

Mercedes GLC 2020 là mẫu SUV bán chạy số 1 tại nước ta và cũng là một trong những mẫu xe có doanh số bán cao nhất của Mercedes Việt Nam.

Phiên bản nâng cấp GLC 2020 thừa hưởng nhiều công nghệ ấn tượng như đèn pha Multibeam LED tầm chiếu xa 600m, hệ thống thông tin giải trí MBUX điều khiển xe bằng cử chỉ và giọng nói.

Hệ thống treo Dynamic Body Control của xe cũng là một trang bị đắt giá khi hỗ trợ xe vượt địa hình tốt hơn nhưng vẫn đảm bảo tính êm ái, đằm chắc khi di chuyển ở đường trường. Phiên bản hiện tại của GLC 2020 sử dụng động cơ tăng áp M264 2.0L 4 xy lanh sinh ra công suất 197-258 mã lực.

7. Alfa Romeo Stelvio

Top 10 SUV gia đình hạng sang tốt nhất thế giới 2020: nhiều cái tên có mặt tại Việt Nam

Alfa Romeo Stelvio tại thị trường Mỹ được phân phối 4 phiên bản và đều có khối động cơ 2.0L turboCharged cho công suất cực đại 280 mã lực, mô-men xoắn 415Nm.

Dẫn động AWD là trang bị tiêu chuẩn và bạn có thể tùy chọn cấu hình khác. Theo các bài thử nghiệm và kiểm tra của Euro NCAP, Alfa Romeo Stelvio có khả năng bảo vệ người lái đạt tiêu chuẩn ANCA cùng điểm số lên đến 97%.

8. Volvo XC60

Top 10 SUV gia đình hạng sang tốt nhất thế giới 2020: nhiều cái tên có mặt tại Việt Nam

Cùng phân khúc với BMW X3, Audi Q5 và cà GLC 2020 nhưng Volvo lại có giá bán rẻ hơn rất nhiều, thậm chí có phiên bản thấp hơn đến 800 triệu đồng. 

Xe quy tụ hàng loạt các công nghệ hiện đại nhất phân khúc, thiết kế sang trọng và xứng đáng là được xếp vào những mẫu SUV an toàn nhất thế giới.

Với trục cơ sở dài đến 2865 mm, xe cung cấp khoang cabin rộng rãi, hào phóng về không gian. Các trang bị nổi bật nhất không thể bỏ qua gồm: màn hình cảm ứng Sensus Connect 9 inch, dàn loa Bowers & Wilkins, cụm đồng hồ điện tử 12. 3 inch giao diện mượt và sống động.

9. Seat Tarraco

Top 10 SUV gia đình hạng sang tốt nhất thế giới 2020: nhiều cái tên có mặt tại Việt Nam

Seat Tarraco là dòng SUV cỡ trung được sản xuất tại Tây Ban Nha được vinh danh là chiếc xe an toàn nhất thế giới bên cạnh chiếc SUV gia đình tốt nhất.

Xe có chung nền tảng khung gầm với chiếc Volkswagen Tiguan mang đến trải nghiệm lái ấn tượng trên khung xe vững vàng, chắc chắn.

Xe có 2 lựa chọn về động cơ gồm máy xăng 1.5L và máy dầu 2.0L TDI sản sinh công suất tối đa 150 mã lực. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km để hoàn thành cuộc chạy đua nước rút là từ 9.5-9.7 giây.

10. Mitsubishi Outlander PHEV

Top 10 SUV gia đình hạng sang tốt nhất thế giới 2020: nhiều cái tên có mặt tại Việt Nam

Một điều có thể rất ít người biết: Mitsubishi Outlander PHEV là chiếc xe SUV tiên phong và đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ sạc điện kết hợp hệ dẫn động 4 bánh.

Không chỉ đơn thuần là dùng điện, xe vẫn có động cơ xăng cùng phối hợp để người lái không quá phụ thuộc vào trạm sạc.

Một vài thông tin của hãng cho biết vào quý II/2020 sẽ bán dòng xe này tại Philippines để dễ mở rộng thị trường vào các nước Đông Nam Á và dự kiến xây dựng dây chuyền tại Thái Lan vào cuối năm.

Theo công bố của nhà sản xuất, quãng đường di chuyển lý tưởng của xe khoảng 60 km cho một lần sạc đầy bình.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất