ĐỘNG CƠ 1.0L TURBO TRÊN NISSAN ALMERA NHƯ THẾ NÀO? CÓ PHÙ HỢP VỚI ĐƯỜNG SÁ TẠI VIỆT NAM HAY KHÔNG?
Nissan Almera 2021 với động cơ 1.0l thế hệ mới. Hệ thống nén khí tăng áp, mã động cơ Nissan có tên là HRA0, cung cấp hiệu suất hoạt động cao và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Giảm lượng khí thải CO2 đáp ứng tốt với lái xe và sử dụng đô thị.
Động cơ 1,0 lít turbo trên Nissan Almera được thiết kế để đáp ứng nhu cầu vận hành linh hoạt trong phố. Giảm công suất động cơ theo xu hướng trên thế giới, nhưng lại cải thiện được hiệu suất động cơ. Tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều so với phiên bản cũ.
Chủ tịch Nissan Motor Thái Lan cho biết: “Động cơ tăng áp HRA0 1,0 lít cung cấp hiệu suất cao và hiệu suất động cơ cũng được tối ưu cho khách hàng, giảm lượng khí thải carbon theo tiêu chuẩn, đã được thử nghiệm và tuổi thọ động cơ cũng được nâng lên.
Động cơ 1,0 lít cùng bộ tăng áp HRA0 đáp ứng nhu cầu sử dụng 1 chiếc xe hạng B cơ nhỏ 1 cách ưu việt. So sánh hiệu suất động cơ 1.0 turbo thế mới này thì khả năng vận hành tương đương với 1 động cơ 1.500 cc, dù có điều chỉnh giảm dung tích xi-lanh xuống nhưng hiệu quả mang lại là hiệu suất hoạt động và mô-men xoắn lại tăng lên đáng kể
Với bộ điều khiển khí thải bằng điện tử, áp suất hút của động cơ tăng áp được tăng khả năng vận hành, giảm thời gian chờ chu kỳ cho tuabin hoặc rag tăng áp và cải thiện độ bền một cách đáng kể, động cơ 1,0 lít với bộ tăng áp Nissan Almera HRA0 mới nhẹ hơn, công suất tối đa lên đến 100 mã lực và mô-men xoắn 152 Nm, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 23,3 km/lít.
Đi kèm với động cơ 1.0 turbo là hộp số tự động Xtronic CVT,giúp khả năng tăng tốc cực tốt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, các bánh răng hộp số di chuyển mượt mà cho người lái có cảm giác tăng tốc ngay lập tức và không cảm nhận được khoảng sang số khi xe đang di chuyển.
Ngoài hiệu suất động cơ, động cơ HRA0 mới này bao gồm nhiều cải tiến công nghệ mới Công nghệ phủ xi lanh piston Miror Bore Coating được sử dụng trên công nghệ siêu xe Nissan GT-R với lớp phủ xi lanh Miror Bore Coating giúp giảm ma sát và hao mòn xi lanh, tối ưu hóa làm mát đốt cháy, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu động cơ và giảm lượng khí thải CO2, thân thiện với môi trường trong tất cả các quá trình lái xe.
Động cơ 1,0 lít Bộ tăng áp HRA0 sử dụng bộ làm mát trung gian, làm mát bằng không khí để giảm nhiệt độ khí nén của bộ tăng áp. Bảng điều khiển làm mát làm mát trung gian được lắp đặt ở vị trí phía trước của xe. Đây là một điểm đón gió rất tốt. Quá trình bảo trì bảng điều khiển làm mát bằng không khí cũng đơn giản hơn và ít tốn kém hơn so với bảng điều khiển làm mát bằng dung dịch lỏng vì ít bộ phận hơn.