Được biết, mới đây Suzuki Việt Nam đã có công văn gửi tới hệ thống đại lý ủy quyền chính hãng trên toàn quốc, thông báo về việc nguồn cung của Suzuki XL7 và Suzuki Ertiga trong 3 tháng tới đây sẽ bị hạn chế. Nguyên nhân là do nhà máy Indonesia hiện đang khan hiếm linh, phụ kiện để lắp ráp 2 mẫu xe này do đó những đơn hàng về Việt Nam sẽ bị giảm số lượng.
Suzuki XL7 có giá bán lẻ đề xuất là 589,9 triệu đồng cho bản ghế nỉ, bản ghế da cần chi thêm 10 triệu đồng.
Đây là một thông tin đáng tiếc cho Suzuki XL7 bởi ở tháng 3 vừa qua, mẫu xe này bán được tới 885 xe, đuổi sát Mitsubishi Xpander (1.179 chiếc) trong cuộc đua doanh số. Do đó, có khả năng lớn rằng trong 3 tháng tới đây, Suzuki XL7 sẽ gặp hiện tượng “bia kèm lạc tại đại lý”. Trong khi đó, Suzuki Ertiga có thể vẫn sẽ được bán đúng giá do mẫu MPV cỡ nhỏ này không được quan tâm bằng người anh XL7 và đồng thời có thể sẽ không còn được khuyến mãi giảm giá tùy nơi. Ở tháng 3/2021, chỉ có 390 chiếc Ertiga được giao tới tay khách hàng.
Suzuki Ertiga hiện đang có 2 phiên bản cùng giá niêm yết là 499 triệu và 555 triệu đồng.
Suzuki Ertiga hiện đang là mẫu MPV cỡ nhỏ có giá rẻ nhất trong phân khúc. Tuy nhiên trước áp lực của đối thủ Mitsubishi Xpander và cả người nhà là Suzuki XL7. Cụ thể, Suzuki XL7 tuy là MPV lai SUV nhưng do được phát triển từ cơ sở gầm bệ của Suzuki Ertiga, nhiều người Việt vẫn nhận định XL7 là bản cao cấp của Ertiga. Nguyên nhân là do giá bán của 2 mẫu xe này chỉ chênh lệch 44,9 triệu đồng, nội thất và các trang bị tiện nghi đều giống nhau.
Nội thất của Suzuki XL7.
Điểm khác của Suzuki XL7 so với Ertiga chủ yếu nằm ở thiết kế ngoại thất với phần đầu cứng cáp, hấm hố hơn và “hợp gu” khách hàng hơn. Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, người dùng đến đại lý xem Suzuki Ertiga nhưng cuối cùng lại chuyển hướng sang XL7.
Lan Châm