Thời điểm hiện tại, BMW X7 đang được Thaco phân phối chính hãng với giá bán 6,689 tỷ đồng chưa bao gồm các khuyến mại và thương lượng giữa khách hàng và đại lý. Tuy nhiên, trong thời gian tới, mẫu SUV đầu bảng nhà BMW sẽ có thêm một phiên bản khác tại Việt Nam là X7 xDrive 40i M-Sport với giá bán được các đại lý tiết lộ chỉ hơn 5,8 tỷ đồng.
BMW X7 M-Sport nhập tư nhân đang chào bán giá hơn 7 tỷ đồng.
Đây là thông tin mà nhiều tín đồ của hãng xe sang đến Đức, đặc biệt là những người đang quan tâm dòng SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi đứng ngồi không yên. So với thời điểm X7 mới ra mắt tại Việt Nam, mức giá của bản M-Sport đã rẻ hơn đến gần 2 tỷ đồng. Với mức giá này, BMW X7 M-Sport chính hãng đã rẻ hơn khá nhiều so với phiên bản cùng loại nhập tư nhân, tuy nhiên trang bị giữa 2 sản phẩm này chưa rõ có những điểm nào khác biệt.
Nếu BMW X7 M-Sport chính hãng có giá 5,8 tỷ đồng tại Việt Nam, phiên bản này vẫn đắt hơn Mercedes-Benz GLS 450 4Matic khoảng 900 triệu đồng (hơn 4,9 tỷ đồng), tuy nhiên mức chênh lệch này đã được rút ngắn hơn khá nhiều so với khoảng cách gần 2,6 tỷ thời điểm X7 mới ra mắt tại Việt Nam.
Hiện tại chưa rõ BMW X7 xDrive 40i M-Sport chính hãng tại Việt Nam sẽ được trang bị như thế nào, thế nhưng nhiều khả năng, nhiều trang bị sang trọng sẽ bị cắt bỏ giống như đàn em X5 M-Sport. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi giá bán của xe đã rẻ hơn gần 1 tỷ so với bản xDrive 40i hiện tại.
So với phiên bản tiêu chuẩn, X7 M-Sport khác biệt ở một số chi tiết ngoại thất như các hốt hút gió trên cản được mở rộng tách biệt nhau rõ rệt mang đến vẻ hầm hố cho xe, ốp sườn hai bên, bỏ bậc lên xuống cố định. Đặc biệt và ấn tượng hơn cả là bộ mâm M-Sport 22 inch cực chất kèm logo M ở 2 bên mang cá. phiên bản này cũng sở hữu cùm phanh M màu xanh dương, hệ thống treo M có thể điều chỉnh. Ở bên trong, Vô-lăng mang thương hiệu M-Sport, huy hiệu của ấn bản này xuất hiện tại 4 bậu cửa ra vào.
Về thiết kế, BMW X7 được phát triển dựa trên nền tảng X5 đã được sửa đổi với mục tiêu mang chất sang trọng của 7-Series vào bộ khung SUV cỡ lớn. Bắc Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ là thị trường trọng tâm mà hãng xe Đức nhắm tới cho X7. BMW X7 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.163 x 1.999 x 1.805 (mm), chiều dài cơ sở 3.103 mm. Điều này đồng nghĩa X7 dài hơn 228 mm, hẹp hơn 5 mm và cao hơn 53 mm so với X5.
Điểm đáng chú ý nhất ở mặt trước là lưới tản nhiệt chrome cỡ lớn có thể đóng mở, cụm đèn pha LED thông minh hoặc LazerLight, hiện tại chưa rõ X7 M-Sport chính hãng được trang bị loại đèn nào. Gương chiếc hậu tích hợp đèn xi-nhan và camera quan sát hai bên. Cụm đèn hậu dạng LED thanh mảnh nối liền nhau bằng nẹp kim loại, cửa sau dài và cửa hậu tách biệt đóng mở điện. Cụm ống xả thể thao đặt đối xứng hai bên với chụp ra làm từ kim loại.
X7 sở hữu khoang cabin sang trọng với sự hoà trộn vữa chất liệu da, gỗ bóng và kim loại. Phía sau vị trí người lái là cụm điều khiển kỹ thuật số 12.3 inch cùng màn hình hiển thị 12.3 inch cho hệ thống thông tin giải trí. Phiên bản M-Sport sở hữu vô-lăng thể thao tròn vo, gắn logo M, tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái đặc biệt là lẫy chuyển số thể thao phía sau.
Ghế ngồi thể thao chỉnh điện đa hướng nhớ 2 vị trí, tích hợp chức năng thông gió và đệm bắp đùi chỉnh điện. Hệ thống âm thanh Harman-kardon. Sự đặc biệt trên BMW X7 chính là chiếc cần số làm từ pha lê trong suốt, bên trong có chữ X nổi bật, tuy nhiên chi tiết này là một tuỳ chọn chi thêm tiền. Trên cần số điện tử này có nút về P tiện dụng. Bên cạnh là nút khởi động thông minh, cụm điều khiển màn hình giải trí phía trên, phanh tay điện tử, tắt bật công nghệ auto hold, chọn chế độ lái gồm Eco, Comfort, Sport và một số tính năng khác.
Những tính năng nổi bật khác trong nội thất X7 bao gồm sạc smartphone không dây và cổng phát Wifi, hệ thống thông tin giải trí hàng ghế sau với màn hình cảm ứng 10.2 inch, ghế ngồi kèm chức năng sưởi, rèm cửa sau chỉnh điện, giữ cốc làm mát/nóng. Cụm điều khiển điều hoà hai vùng độc lập cho hành ghế thứ 2, cổng sạc, đầu đĩa. Hàng ghế thứ 2 trên bản M-Sport nhập tư chỉ có 2 ghế, chưa rõ bản chính hãng sẽ sử dụng ghế băng hay ghế tách biệt.
Hàng ghế thứ 3 rộng rãi cho 2 người ngồi cùng lúc. Khoảng duỗi chân vừa phải, một số chức năng tích hợp cho hàng ghế này gồm có điều hoà tự động, gập phẳng bằng công nghệ điện giúp gia tăng không gian cho khoang chứa đồ. Đặc biệt, hàng ghế thứ 3 trên BMW X7 cũng được trang bị cửa sổ trời tách biệt với 2 hàng ghế đầu.
BMW X7 xDrive 40i sử dụng động cơ xăng 3.0L, 6 xi-lanh, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 335 mã lực, 450 Nm, hoàn thành cú nước rút 0 – 100 km/h trong 6,1 giây, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 2 cầu xDrive.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)