Máy tính chơi game trên Tesla Model S 2021 có hiệu năng xử lý 10 teraflop, mạnh ngang ngửa Sony PlayStation 5.

Tesla Model S 2021, xe điện

Mở màn cho năm 2021, hãng Tesla đã quyết định tung ra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của mẫu xe điện hạng sang Model S. Bước sang phiên bản 2021, Tesla Model S không thay đổi quá nhiều trong thiết kế ngoại thất vì những gì “tinh hoa” nhất đều tập trung bên trong nội thất.

Tesla Model S 2021, xe điện





Theo đó, bên trong Tesla Model S 2021, vô lăng cũ đã được thay bằng loại mới với thiết kế theo phong cách máy bay. Vô lăng này có thiết kế hình chữ nhật và bị cắt ngay phía trên chấu hướng 9 giờ và 3 giờ. Hãng Tesla giải thích đây là vô lăng nhằm giúp người điều khiển “tập trung tối đa vào việc lái xe”.

Tesla Model S 2021, xe điện

Trước đây, vô lăng của Tesla Model S vẫn được trang bị các phím chức năng để chỉnh xi-nhan, đèn và cần gạt nước. Tuy nhiên, ở phiên bản mới, người lái sẽ chỉnh những tính năng này thông qua các bề mặt cảm ứng trên vô lăng và trí thông minh nhân tạo. Ngoài ra, trên vô lăng của Tesla Model S 2021 còn xuất hiện thanh cuộn tương tự như Model 3 và Model Y.

Tesla Model S 2021, xe điện

Ngay cả những tính năng như hệ thống lái bán tự động Autopilot, chỉnh kính lái và ra lệnh bằng giọng nói của Tesla Model S 2021 cũng được chỉnh qua bề mặt cảm ứng trên vô lăng mới. Dần dần, hãng Tesla hi vọng rằng những tính năng này sẽ được xe điều khiển một cách tự động, không cần đến tác động của người lái.

Tesla Model S 2021, xe điện


“Xe sử dụng cảm biến Autopilot để chọn chế độ lái một cách tự động và thông minh. Ví dụ, nếu phía trước xe là bức tường của garage, hệ thống sẽ phát hiện ra và tự động chuyển sang chế độ lùi khi người lái nhấn bàn đạp phanh. Điều này sẽ giúp loại bỏ một bước cho người dùng mẫu xe thương mại thông minh nhất thế giới”, hãng Tesla cho biết.

Tesla Model S 2021, xe điện

Tuy nhiên, để đảm bảo rằng người lái không bị bối rối, hãng Tesla đã bổ sung nút cảm ứng chọn các chế độ lái Park (đỗ), Reverse (lùi), Neutral (về mo) và Drive (tiến) ở dưới khay sạc điện thoại thông minh trên cụm điều khiển trung tâm.

Tesla Model S 2021, xe điện

Một điểm nhấn nữa trong nội thất của Tesla Model S 2021 chính là màn hình thông tin giải trí 17 inch nằm ngang trên mặt táp-lô thay vì nằm dọc như trước. Trong khi đó, ở phía sau bệ tì tay trung tâm hàng ghế trước có thêm màn hình 8 inch dành cho hành khách phía sau. Riêng bảng đồng hồ kỹ thuật số của xe đi kèm màn hình 12,3 inch.

Tesla Model S 2021, xe điện

Đặc biệt, các màn hình kể trên sẽ kết hợp với máy tính chơi game trên xe với hiệu năng xử lý 10 teraflop, mạnh ngang ngửa Sony PlayStation 5. Máy tính này còn tương thích với tay cầm không dây.

Tesla Model S 2021, xe điện

Những trang bị tiện nghi khác bên trong Tesla Model S 2021 gồm có ghế sưởi ở mọi vị trí, vô lăng sưởi, sấy kính lái, ghế trước làm mát, điều hòa tự động 3 vùng, hệ thống lọc không khí HEPA, hệ thống đèn viền nội thất, nóc bằng kính tối màu chống tia cực kím và kính cửa sổ chống tia hồng ngoại.

Tesla Model S 2021, xe điện


Tiếp đến là ngăn đựng cốc và chứa đồ có nắp trượt ở cụm điều khiển trung tâm, ngăn chứa đồ dưới bệ tì tay trung tâm đi kèm khay sạc điện thoại thông minh ở hàng ghế sau, cửa cốp chỉnh điện tự động, cổng sạc USB-C và tính năng dùng điện thoại thông minh thay cho khóa điều khiển từ xa.

Tesla Model S 2021, xe điện

Một thay đổi nữa không thể bỏ qua của Tesla Model S 2021 là sự biến mất của phiên bản Performance. Giờ đây, mẫu xe điện này chỉ còn 2 phiên bản là Long Range và Plaid. Trong đó, bản Long Range được trang bị 2 mô-tơ điện với công suất tổng cộng 670 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,1 giây và chạy hết quãng đường 659 km.

Tesla Model S 2021, xe điện

Mạnh mẽ hơn bản Long Range, Tesla Model S Plaid 2021 được trang bị 3 mô-tơ điện với công suất tổng cộng 1.020 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chỉ 1,99 giây và hoàn thành quãng đường 624 km sau khi sạc đầy pin.

Tesla Model S 2021, xe điện

Cả hai phiên bản này đều có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống sạc Supercharger 250 kW. Vì thế, người dùng chỉ cần chờ 15 phút sạc là có thể dùng tiếp Tesla Model S Long Range 2021 trên quãng đường 320 km.

Tesla Model S 2021, xe điện

Cuối cùng là hệ thống Full Self-Driving (FSD) tùy chọn, có giá 10.000 USD tại thị trường Mỹ. Gói này mang đến tính năng định vị cho hệ thống Autopilot, tự động chuyển làn, tự động đỗ xe, gọi xe từ xa Summon, lái tự động hoàn toàn và tự động đánh lái trong nội thành.

Tesla Model S 2021, xe điện

Tại thị trường Mỹ, Tesla Model S 2021 sẽ có giá từ 79.990 USD cho bản Long Range và 119.990 USD cho bản Plaid.

Lan Quyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

Văn phòng bằng sáng chế Mỹ (US Patent Office) vừa công bố hồ sơ đăng ký kỹ thuật của Tesla Cybertruck, qua đó cho thấy mẫu xe điện này có phạm vi vận hành lên đến 980km ở phiên bản cao cấp nhất.

Xem chi tiết: Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5

Doanh số của Tesla tại thị trường lớn thứ 2 của họ là Trung Quốc trong tháng 5 qua được nhiều nguồn tin khẳng định là giảm một nửa.

Xem chi tiết: Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Tesla Cybercoupe lấy cảm hứng từ bán tải Cybertruck

Bản thiết kế của mẫu Tesla Cybercoupe ý tưởng này được lấy cảm hứng từ chiếc bán tải điện của Tesla, kết hợp cùng phong cách của những mẫu siêu xe ở thập niên 1970 khiến nó trông đầy thú vị.

Xem chi tiết: Ngắm Tesla Cybercoupe lấy cảm hứng từ bán tải Cybertruck

Elon Musk đổ lỗi do nhà cung ứng khi xe Tesla tăng giá bán và cắt trang bị

Elon Musk cho rằng giá nguyên liệu tăng kéo theo giá xe Tesla tăng, đồng thời những tính năng bị cắt là do thiếu thực dụng.

Xem chi tiết: Elon Musk đổ lỗi do nhà cung ứng khi xe Tesla tăng giá bán và cắt trang bị

Siêu bán tải Tesla Cybertruck sẽ có tầm hoạt động gần 1.000 km

Văn phòng bằng sáng chế Mỹ (US Patent Office) vừa công bố hồ sơ đăng ký kỹ thuật của Tesla Cybertruck, qua đó cho thấy mẫu xe điện này có phạm vi vận hành lên đến 980km ở phiên bản cao cấp nhất.

Xem chi tiết: Siêu bán tải Tesla Cybertruck sẽ có tầm hoạt động gần 1.000 km

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Phác thảo Tesla Cybercoupe lấy cảm hứng từ Cybertruck

Xe Tesla sắp được trang bị bộ xử lý mạnh ngang PlayStation 5

Chủ xe Tesla Model X công khai xin lỗi vì cố tình dàn dựng sự cố "lỗi phanh" ở Trung Quốc

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Doanh số xe điện Tesla lao dốc, giảm một nửa sau "xích mích" với khách hàng và chính phủ Trung Quốc

Bị điều tra vì khoe video đua Tesla với Toyota Supra lên mạng xã hội

Tesla Model 3 và Toyota Supra đua tốc độ trên đường phố

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất