Theo báo cáo của JD Power, doanh số bán hàng của thị trường ô tô Mỹ chứng kiến mức sụt giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019 từ tháng 1 đến tháng 11. Đương nhiên, đây là kết quả không mấy bất ngờ khi sự tác động của đại dịch Covid-19 đối với ngành sản xuất ô tô là quá lớn. Tuy nhiên điều khiến nhiều người bất ngờ đó là doanh số bán hàng của 2 thương hiệu xe hơi Hàn Quốc Hyundai và Kia vẫn ổn định trong một năm đầy sóng gió này.
Vanessa Ton, quản lý cấp cao tại Cox Automotive chia sẻ: “Thị trường giảm với tất cả nhưng Hyundai và Kia vẫn bật lên đầy mạnh mẽ”.
Để lý giải cho sự tăng trưởng ấn tượng này nằm ở đội hình xe hơi mới ra mắt vô cùng chất lượng của cả Hyundai và Kia. Điển hình là sự khởi đầu đầy thành công với những mẫu xe Stinger và Veloster N từ vài năm trước. Đến năm 2020 thì những mẫu xe crossver như Telluride nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý và yêu thích từ người dùng khi xu hướng sử dụng xe hơi gầm cao trở nên ngày càng phổ biến.
Không những thế, những mẫu xe đến từ hai thương hiệu Hàn Quốc này đều nổi tiếng với hàng loạt tính năng tân tiến cũng mức giá rất phù hợp, thậm chí là cạnh tranh hơn với các mẫu xe đối thủ. Chính điều này đặc biệt khiến cho những mẫu xe của Huyndai và Kia được nhiều người dùng tin dùng trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu do khủng hoảng.
Có thể thấy với thiết kế sang trọng và cao cấp, kết hợp với những trang bị tiện nghi đã làm cho người dùng thay đổi nhận thức về hai thương hiệu xe lớn đến từ Hàn Quốc. Kia thậm chí đang còn có những bước chuyển mình ấn tượng hơn về việc thay đổi cả slogan và logo của thương hiệu.
Bên cạnh đó, yếu tố góp phần làm nên sự thành công của cả Hyundai và Kia trong năm 2020 chính là khả năng quản lý rủi ro trước đại dịch Covid-19 tốt, điều này đồng nghĩa với việc quá trình sản xuất của họ ít bị gián đoạn hơn so với các thương hiệu xe khác tại Mỹ. Khách quan mà nói chính sự kết hợp giữa giá trị, tính năng, thiết kế và sản xuất đã giúp Hyundai và Kia bật lên mạnh mẽ giữa thị trường ô tô đầy biến động.