Ô tô điện là phương tiện của tương lai nhưng nếu trái tim mách bảo xe chạy xăng là lựa chọn hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại, người dùng sẽ có những lựa chọn thay thế VinFast VF e34 sau đấy.

Sau thành công của những sản phẩm bốn bánh đầu tiên trong năm 2020, hãng xe Việt lại tiếp tục tung “bom” ở năm 2021. Đó chính là sự xuất hiện của 3 mẫu ô tô điện phổ thông đầu tiên tại Việt Nam. Trong đó, VinFast VF e34 (đổi tên từ VF31) đã được mở cọc vào ngày 24/3 vừa qua. Chỉ sau 12 tiếng kể từ lúc mở cổng nhận đặt cọc trực tuyến (online), mẫu xe điện này đã thu về cho hãng xe nước nhà gần 3.700 đơn đặt hàng.

Tầm tiền “múc” VinFast VF e34, có những lựa chọn bốn bánh nào khác?





VinFast VF e34 là mẫu xe điện phổ thông đầu tiên tại Việt Nam đã được nhận cọc, dự kiến giao xe vào đầu tháng 11/2021.

Đây là thành tích chưa từng có tại Việt Nam, cho thấy sức ảnh hưởng của VinFast đối với người tiêu dùng trong nước, hút khách ầm ầm dù rằng còn chưa có xe thực tế để trưng bày. VinFast VF e34 được nhà sản xuất định vị ở phân khúc SUV cỡ C dù kích thước của mẫu xe này thực tế chỉ ngang những mẫu SUV cỡ B. Cụ thể, chiều dài, chiều rộng và chiều cao của VinFast VF e34 lần lượt là 4.300 mm, 1.793 mm và 1.613 mm.

Bù lại, việc hãng xe Việt áp dụng hình thức bán xe không kèm pin mà chỉ cho thuê giúp giá bán của VF e34 chỉ ngang những mẫu B-SUV (690 triệu đồng) là một lợi thế cạnh tranh lớn.

Tầm tiền “múc” VinFast VF e34, có những lựa chọn bốn bánh nào khác?


Nội thất của VinFast VF e34.

Không chỉ vậy, những khách hàng đặt cọc VF e34 trước ngày 30/6/2021 còn được áp dụng mức giá ưu đãi giảm 100 triệu xuống còn 590 triệu đồng, chỉ ngang các mẫu sedan ở phân hạng B. Điều này khiến VF e34 đang tạo ra cơn “sốt” lớn ở thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, bỏ qua những hào nhoáng đó, có một thực tế phải nhìn nhận đó chính là ô tô điện ở thời điểm hiện tại không hẳn là phương tiện phù hợp cho tất cả mọi người. Cụ thể, những người có chỗ để xe ô tô tại nhà sẽ hoàn toàn không có vấn đề gì khi sử dụng VinFast VF e34 bởi họ có thể sạc pin xe vào buổi tối. Thế nhưng, đối với những người phải gửi xe ngoài bãi đỗ xe tập trung hoặc sống trong những khu chung cư không có trạm sạc, họ sẽ phải mang xe ra ngoài trạm sạc vào cuối tuần để sạc đầy pin và không thể phủ nhận rằng điều này có phần bất tiện hơn việc sử dụng ô tô chạy xăng. Ngoài ra, chi phí thuê pin của VinFast VF e34 trong 1 năm vào khoảng 17 triệu đồng trở lên, cũng không chênh lệch nhiều so với chi phí đổ xăng những mẫu xe bình thường.

Do đó, dù VinFast VF e34 có thực sự hấp dẫn với nhiều tính năng “xịn xò” nhưng vẫn sẽ có nhiều người dùng “dứt ruột” lựa chọn xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, cụ thể hơn là những mẫu ô tô thuộc phân hạng B trong tầm tiền của VF e34. Vậy đâu là những mẫu xe hạng B đáng mua nhất với tầm tiền mua VinFast VF e34? Hãy cùng Tinxe.vn tìm hiểu!

Kia Seltos

Nếu ưa thích xe gầm cao hơn sedan, không cần suy nghĩ chúng ta có thể gọi tên ngay Kia Seltos. Kể từ lúc ra mắt vào tháng 7/2020, Kia Seltos vẫn luôn là sản phẩm có sức hút nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B nhờ thiết kế thời trang cùng giá bán hấp dẫn.

Tầm tiền “múc” VinFast VF e34, có những lựa chọn bốn bánh nào khác?


Kia Seltos sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn VinFast VF e34 một chút, cụ thể là 4.315 x 1.800 x 1.645 mm (D x R x C).

Với tầm tiền 590 triệu (hoặc 690 triệu đồng khi hết khuyến mãi) của VinFast VF e34, người dùng có thể đến với 2 phiên bản 1.4 Deluxe tiêu chuẩn (599 triệu đồng) và bản 1.4 Luxury (649 triệu đồng) của Kia Seltos. Đây cũng là 2 bản bán chạy nhất của Kia Seltos và trong đó, phiên bản 1.4 Luxury sẽ đáng mua hơn nhờ một số tiện nghi hấp dẫn hơn bản tiêu chuẩn 1.4 Deluxe.

Tầm tiền “múc” VinFast VF e34, có những lựa chọn bốn bánh nào khác?

Nội thất của Kia Seltos 1.4 Luxury.

Cụ thể, phiên bản này vẫn sử dụng bóng halogen ở đèn trước nhưng nổi bật hơn bản tiêu chuẩn với dải đèn LED định vị ban ngày, chế độ bật/tắt tự động và ngoài ra đèn hậu còn sử dụng bóng LED. Nội thất của phiên bản Luxury về cơ bản cũng giống bản tiêu chuẩn Deluxe nhưng màn hình giải trí có thêm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, các hàng ghế vẫn chỉnh cơ nhưng có thêm điều hòa tự động, khởi động nút bấm và chìa khóa thông minh.

Các trang bị an toàn ở phiên bản này cũng tương đối đẩy đủ, chỉ khác bản cao nhất ở số lượng túi khí (2 so với 6). Các tính năng còn lại gồm có 3 chế độ kiểm soát lực kéo, phanh ABS/EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cân bằng điện tử ESP, camera lùi và cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe.

Hyundai Kona

Là đối thủ của Kia Seltos, ở thời điểm hiện tại giá bán của Hyundai Kona đang cao hơn giá ưu đãi của VinFast VF e34 khi khởi điểm từ 636 triệu đồng. Tuy nhiên sau 30/6/2021 khi giá bán của mẫu ô tô điện này quay trở về mức 690 triệu đồng, người dùng có thể cân nhắc lựa chọn Hyundai Kona nếu không “ưng” Kia Seltos. Trong đó, phiên bản tầm trung của Kona, bản 2.0 AT Đặc biệt với giá bán 699 triệu đồng sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Tầm tiền “múc” VinFast VF e34, có những lựa chọn bốn bánh nào khác?

Bề ngang của Hyundai Kona vượt qua VinFast VF e34 nhưng chiều dài và chiều rộng thì chưa bằng.

Ở phiên bản tầm trung này, Hyundai Kona được trang bị hệ thống đèn full LED bao gồm đèn định vị, đèn trước/sau và cả đèn sương mù. Gương chiếu hậu của xe không có chức năng gập điện nhưng có tính năng sấy. Nội thất của phiên bản này được bọc da, có khởi động nút bấm và chìa khóa thông minh, cảm biến gạt mưa tự động, gương chống chói tự động, màn hình giải trí có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, điều hòa tự động.

Các trang bị an toàn trên phiên bản này của Hyundai Kona cũng vượt qua phiên bản tầm trung của Kia Seltos. Cụ thể, xe sở hữu phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ đổ đèo DBC, kiểm soát lực kéo TCS, kiểm soát thân xe VSM, cảnh báo điểm mù BSD, cảm biến áp suất lốp, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí.

Honda City 2021

Nếu xe gầm cao không phải là bến đỗ gửi gắm tình yêu thương mà là những mẫu sedan 5 chỗ truyền thống, trong tầm tiền mua VinFast VF e34 người dùng có thể đến với những chiếc sedan hạng B. Phân khúc này có khá nhiều lựa chọn hấp dẫn như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.

Mỗi sản phẩm đều có điểm mạnh riêng về trang bị hay độ giữ giá. Thế nhưng nếu xét xem đâu là mẫu xe lái hay nhất, có lẽ không phải bàn cãi mà có thể khẳng định luôn đó chính là Honda City. Đồng thời, giá bán của City ở bản cao nhất cũng không vượt qua quá nhiều so với VF e34 ở thời điểm hiện tại: 599 triệu đồng.

Tầm tiền “múc” VinFast VF e34, có những lựa chọn bốn bánh nào khác?

Giá bán cao nhất của Honda City RS 2021 cao hơn giá hiện tại của VinFast VF e34 9 triệu đồng.

Ở phiên bản cao nhất, Honda City RS 2021 được trang bị gói ngoại thất RS thể thao hơn phiên bản bình thường, hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim 16 inch khá khỏe khoắn. Nội thất của xe được bọc da, màn hình giải trí 8 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 1 vùng có cửa gió cho hàng ghế sau, đề nổ nút bấm.

Tầm tiền “múc” VinFast VF e34, có những lựa chọn bốn bánh nào khác?

Nội thất của Honda City RS 2021.

Các trang bị an toàn cũng tương đối đầy đủ, gồm phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và 6 túi khí. Đặc biệt, Honda City RS 2021 còn có tính năng đề nổ từ xa, đặc biệt thuận tiện trong những ngày hè nắng nóng khi người dùng có thể bật sẵn hệ thống điều hòa làm mát trước khi bước lên xe.

Kết luận

Không thể phủ nhận việc VinFast phát triển các dòng xe điện là bước đi đúng đắn và phù hợp với xu thế ở tương lai. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, cơ sở hạ tầng của Việt Nam vẫn chưa đáp ứng cho việc phổ cập xe điện. Có lẽ, hệ thống trạm sạc lên tới 40.000 trạm được VinFast triển khai trong năm 2021 sẽ phần nào giải quyết được vấn đề này và sẽ thúc đẩy được người dùng đến với xe điện. Nhưng hiện tại vẫn còn quá sớm để đánh giá liệu rằng sử dụng ô tô điện có thuận tiện ngang với xe chạy xăng thông thường hay không.

Lan Châm

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Mới đây, một chiếc xe SUV VinFast Lux SA2.0 đã được hãng xe Việt đăng kiểm và có ngày cấp khá gần đây là 13/4/2021. Điều này khiến nhiều người hoài nghi Lux SA2.0 sẽ có phiên bản nâng cấp mới.

Xem chi tiết: VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Ôtô điện tại Việt Nam - cuộc chơi không của riêng VinFast

9x sở hữu 11 xe VinFast Lux kinh doanh dịch vụ vận tải: ‘Ngốn nhiên liệu nhưng bảo dưỡng rẻ, làm 5 năm hoàn vốn’

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Xe điện VinFast sẽ “rẻ sập sàn” nếu kiến nghị từ Vingroup được chính phủ chấp nhận

Xe điện VinFast ‘rẻ sập sàn’ nếu kiến nghị ưu đãi thuế phí được chấp thuận

VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất