Theo kết quả bán hàng do Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 10/2020 Suzuki đã bán được 799 chiếc XL7 (tăng tới 22% so với tháng 9/2020). Đây là một kết quả bất ngờ bởi trong tháng 10, một số người dùng đã lên tiếng phản ánh về việc trên chiếc Suzuki XL7 (đang sử dụng) xuất hiện những vệt thấm dầu ở khu vực động cơ.
Sự cố này được Suzuki Việt Nam giải quyết vào cuối tháng 10. Hãng đã lên tiếng xác nhận có nhận được thông tin một số xe XL7 tại Việt Nam gặp hiện tượng thấm dầu đồng thời khẳng định đây không phải là vấn đề về kỹ thuật (có nghĩa là không phải lỗi như nhiều khách hàng đã phản ánh). Chi tiết hơn, Suzuki Việt Nam cho biết nguyên nhân của sự việc này là do chưa lau hết lượng dầu còn dư trong quá trình sản xuất (gia công, lắp ráp động cơ hay khi lắp đặt động cơ vào xe) hoặc dầu bị thấm từ keo dán gioăng sử dụng với mục đích làm kín bề mặt tiếp xúc động cơ.
Với 799 xe bán ra trong tháng 10, doanh số của Suzuki XL7 đã vượt qua đối thủ Toyota Rush (453 xe) và Toyota Innova (505 chiếc).
Trái ngược với sự đi lên của Suzuki XL7, trong tháng 10/2020 “đàn em” Suzuki Ertiga lại chỉ tiêu thụ được132 xe (thấp hơn cả tháng 9). Sự sa sút của Ertiga là bởi sự chèn ép từ đối thủ Mitsubishi Xpander (ở phân khúc MPV) tuy nhiên cũng có 1 phần nguyên nhân đến từ chính “người anh” Suzuki XL7.
Đơn giản vì 2 mẫu xe này đang được Suzuki Việt Nam ấn định giá bán khá gần (2 phiên bản cao nhất của Ertiga và XL7 hiện chỉ chênh lệch nhau có 40 triệu đồng). Trong khi, Suzuki XL7 vẫn được nhiều người dùng xem là phiên bản cao cấp hơn của Suzuki Ertiga. Vì thế việc khách hàng tham khảo Suzuki Ertiga nhưng lại đắn đo với XL7 là hoàn toàn dễ hiểu.
Chưa kể, trước đó đại diện của Suzuki Việt Nam cũng từng chia sẻ, hãng sẵn sàng cho ra mắt phiên bản số sàn của dòng xe XL7 nếu thị trường có nhu cầu, từ đó khoảng cách về giá của XL7 và Ertiga có thể sẽ tiếp tục bị thu gọn.