Sau thời gian dài thai nghén và thử nghiệm, BMW cuối cùng cũng chính thức giới thiệu mẫu SUV thuần điện đầu tiên với tên gọi iX. Đây là thành tựu đáng tự hào, tiếp nối những chiếc i3 hay i8 từng được cả thế giới săn đón những năm trước đây.
BMW iX sở hữu một diện mạo bên ngoài ấn tượng, mang nhiều cảm hứng từ một mẫu xe đến từ tương lai. Kích thước xe tương đồng với chiếc X5, X6 nổi tiếng. Phía trước vẫn là “lưới tản nhiệt” hình hai quả thận đặc trưng, dù là một chiếc xe thuần điện. Tuy nhiên, không phải là nơi để tản nhiệt, vị trí này tích hợp hệ thống camera, radar, cảm biến để hỗ trợ việc lái xe.
“BMW iX là minh chứng cho việc chúng tôi có thể mang đến một chiếc xe với nhiều công nghệ rất hiện đại và giàu cảm xúc”, Adrian van Hooydonk, phó chủ tịch phụ trách thiết kế BMW chia sẻ. Ông còn cho biết thêm, BMW iX mới sẽ mang đến một không gian sống di động, trong đó mọi người sẽ thấy thoải mái.
Vào bên trong, nội thất BMW iX mới là một sự đột phá về mặt thiết kế. Vô-lăng hình lục giác lần đầu tiên được áp dụng trên xe thương mại, mà BMW cho biết là tăng khả năng tiếp cận cũng như sự liên kết của người lái với xe. Cụm điều khiển trung tâm sử dụng mặt kính có kích thước lớn nhất từng xuất hiện trên một chiếc BMW. Phím khởi động, cần số, núm tăng giảm âm lượng, núm xoay iDrive làm bằng kính trong suốt.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc BMW iX là hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện thế hệ thứ 5. Sử dụng hai mô-tơ điện, động cơ này mang đến sức mạnh tới 500 mã lực. Nhờ đó, xe có thể đạt tốc độ 100km/h từ vị trí đứng yên trong vòng chưa tới 5 giây.
Về khả năng di chuyển, một bộ pin 100kWh có thể đi được tối đa 482km theo EPA của Mỹ. Nhưng tiêu chuẩn WLTP của châu Âu, một bình đầy có thể đi được quãng đường lên tới 600km. Khả năng sạc lại của iX thậm chí còn ấn tượng hơn. Nếu sử dụng một sạc nhanh DC 200kW có thể sạc đầy 70% chỉ sau 40 phút. Nếu chỉ sạc nhanh trong vòng 10 phút, quãng đường đi được là 120km.