Ducati Panigale V4 S 2020 có lợi thế hơn BMW S 1000 RR Race về trang bị và động cơ.

Superbike tầm 1 tỷ, chọn Ducati Panigale V4 S hay BMW S 1000 RR Race?

Ngày 6/12, Ducati Việt Nam chính thức trình làng chiếc Panigale V4 S đời 2020. Đây là mẫu superbike mới nhất trong nhóm xe tầm giá 1 tỷ đồng được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Thực tế, Panigale V4 S là mẫu xe “khai phá” nhóm xe này vào đầu năm 2018.Hiện tại, nhóm sportbike tầm giá 1 tỷ đồng được phân phối chính hãng không có quá nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, nếu gọi là kỳ phùng địch thủ với Panigale V4 S thì cái tên duy nhất xứng đáng là BMW S 1000 RR. “Cá mập” cũng là mẫu xe có xuất xứ châu Âu và được áp dụng nhiều công nghệ xe đua – tương tự Panigale V4 S. Với mức giá 945 triệu, Panigale V4 S sẽ đối đầu với S 1000 RR phiên bản Race có giá 949 triệu đồng.

Panigale V4 S hầm hố, S 1000 RR Race mềm mại

Cả Ducati Panigale V4 2020 và BMW S 1000 RR đều gây ấn tượng với ngoại hình thay đổi nhiều so với đời trước. Trong khi Ducati chỉ nâng cấp đôi chút ở ngoại hình Panigale V4/V4 S, BMW S 1000 RR lại được thay đổi hoàn toàn ngôn ngữ thiết kế so với đời cũ.

Superbike tầm 1 tỷ, chọn Ducati Panigale V4 S hay BMW S 1000 RR Race?

Mẫu môtô Đức được trút bỏ ngoại hình hầm hố với kiểu đèn bất đối xứng đặc trưng ở đời cũ. Thay vào đó là kiểu dáng mềm mại hơn với nhiều đường cong. Toàn bộ thân xe được thiết kế theo kiểu tối giản, mang đến cảm giác thon gọn, tinh tế.Panigale V4 S được tăng vẻ hầm hố khi được thay đổi ở thiết kế. Đáng chú ý nhất là bộ cánh gió lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP. Không chỉ giúp xe hầm hố hơn, cánh gió còn tăng đáng kể tính khí động học của xe.Đầu xe được làm to ra trong khi quây gió 2 bên có các khe gió kiểu mang cá. Panigale V4 S 2020 trở nên hầm hố hơn với thiết kế mới. Tuy nhiên, điều này phần nào làm giảm đi cái chất vốn có của chiếc sportbike Ducati. Từ nhiều năm trước, các mẫu sportbike của Ducati luôn nổi bật với kiểu dáng đơn giản, thanh thoát hơn các đối thủ.




S 1000 RR có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.073 x 848 x 1.151 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 1.441 mm. Ducati không công bố các số đo cụ thể của Panigale V4 S, chỉ cho biết chiều dài cơ sở 1.469 mm. Với việc trục cơ sở dài hơn và vẻ ngoài khá đồ sộ, có thể dự đoán Panigale V4 S có kích thước to hơn S 1000 RR.

Superbike tầm 1 tỷ, chọn Ducati Panigale V4 S hay BMW S 1000 RR Race?

Chiều cao yên của Panigale V4 S đạt mức 835 mm, nhỉnh hơn con số 824 mm của S 1000 RR. Rõ ràng, mẫu superbike của Ducati cho vẻ ngoài to lớn hơn đối thủ từ Đức. Dù vậy, 2 mẫu xe hầu như không chênh lệch ở khối lượng khô (175 kg). Sau khi đổ đầy xăng, nhớt, nước mát, Ducati Panigale V4 S nặng hơn BMW S 1000 RR 1 kg.

Ducati Panigale V4 S nhỉnh hơn về trang bị

Đều là những superbike hàng đầu của mỗi hãng, Panigale V4 S và S 1000 RR được trang bị gần như “full option”. S 1000 RR Race bất lợi hơn khi là bản tiêu chuẩn, còn Panigale V4 S là phiên bản cao cấp. Kể cả bản M Performace, S 1000 RR vẫn thua kém hơn đối thủ.

Superbike tầm 1 tỷ, chọn Ducati Panigale V4 S hay BMW S 1000 RR Race?

BMW S 1000 RR sử dụng giảm xóc trước/sau đến từ Marzocchi trong khi Panigale V4 S được trang bị giảm xóc Ohlins. Cả 2 đều là loại chỉnh điện nhưng giảm xóc Ohlins cho cảm giác cao cấp hơn. Tại Việt Nam, Ohlins được xem là chuẩn mực của giảm xóc cao cấp.Hệ thống phanh trên Panigale V4 S và S 1000 RR có điểm chung là sử dụng phanh đĩa đơn với kẹp phanh Brembo 2 piston ở bánh sau. Trong khi đó, Panigale V4 S được trang bị kẹp phanh trước Brembo Monobloc Stylema M4.30. S 1000 RR sử dụng kẹp phanh trước do chính BMW sản xuất. Theo một số chuyên gia, kẹp phanh này được BMW tối ưu cho S 1000 RR nên hiệu suất không hề thua kém Brembo.

Panigale V4 S được trang bị bộ mâm Marchesini siêu nhẹ. S 1000 RR cũng không kém cạnh với cặp mâm bằng nhôm. Trên phiên bản M Perfomance, S 1000 RR được nâng cấp lên mâm carbon.

Superbike tầm 1 tỷ, chọn Ducati Panigale V4 S hay BMW S 1000 RR Race?

Cả 2 mẫu superbike đều được trang bị đồng hồ TFT hiển thị màu. Tuy nhiên, S 1000 RR nổi bật hơn khi có thêm hệ thống thông tin giải trí BMW Multi-Controller hỗ trợ kết nối với điện thoại qua Bluetooth. Panigale V4 S và S 1000 RR đều sử dụng chìa khóa cơ, chưa được trang bị smartkey như Honda CBR1000RR-R.Hai mẫu xe khá tương đồng về công nghệ hỗ trợ. Các tính năng tương đồng là hỗ trợ sang số nhanh, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ tăng tốc, hỗ trợ chống bốc đầu, cảnh báo áp suất lốp, phanh động cơ. BMW S 1000 RR nhỉnh hơn ở kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 4 chế độ lái. Trong khi đó, Panigale V4 S có phanh ABS biến thiên trong cua.

Panigale V4 S mạnh mẽ hơn


Panigale V4 S sử dụng khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xy-lanh 90 độ, dung tích 1.103 cc, sản sinh công suất 214 mã lực và mô-men xoắn 124 Nm. BMW S 1000 RR có sức mạnh 207 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm sản sinh từ cỗ máy 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999 cc.

Superbike tầm 1 tỷ, chọn Ducati Panigale V4 S hay BMW S 1000 RR Race?

Với lợi thế về dung tích động cơ, mẫu superbike của Ducati nhỉnh hơn đối thủ về cả công suất và mô-men xoắn. Động cơ của Ducati đạt mức mô-men xoắn cao hơn nhưng ở vòng tua thấp hơn – 10.000 vòng/phút so với 11.000 vòng/phút của BMW S 1000 RR.Với sức mạnh nhỉnh hơn và khối lượng không quá chênh lệch, Panigale V4 S có tỷ lệ công suất trên cân nặng tốt hơn. Cụ thể, superbike Italy có tỷ lệ 1,08 mã lực/kg và con số của S 1000 RR là 1,05 mã lực/kg.

Nhìn chung, Ducati Panigale V4 S nhỉnh hơn BMW S 1000 RR Race về ngoại hình, trang bị và động cơ. Mẫu xe Đức chỉ ghi điểm ở công nghệ. BMW S 1000 RR Race được nhập khẩu từ Đức trong khi Panigale V4 S được sản xuất tại Thái Lan. Do đó, mẫu xe Italy có lợi thế về giá và dẫn đến sự chênh lệch về trang bị.

Superbike tầm 1 tỷ, chọn Ducati Panigale V4 S hay BMW S 1000 RR Race?

Nếu S 1000 RR được nhập khẩu từ Thái Lan như đời trước, mức giá sẽ dễ thở hơn. Khi đó, đối thủ trực tiếp của Panigale V4 S là S 1000 RR M Performance và cuộc chiến trở nên cân sức hơn.

Nguồn: Zing.vn


TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

3 mẫu ôtô điện dùng pin mới của BMW, gồm iX xDrive50, i4 eDrive40 và i4 M50 sẽ được bán ra trong quý I/2022. BMW đã công bố giá bán, thông số kỹ thuật và thời điểm bán của 3 mẫu ôtô điện dùng pin (EV) mới. Cụ thể, trong…

Xem chi tiết: BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

Phiên bản nâng cấp của chiếc BMW X3 và X4 có lưới tản nhiệt lớn hơn, nhiền phiên bản tùy chọn bao gồm biến thể hiệu suất cao X3 M và X4 M.

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Cận cảnh BMW 530i M-Sport 2021 gần 3,3 tỷ tại Việt Nam

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Cận cảnh BMW Z4 M40i 2021 khoảng 5 tỷ đồng, độc nhất Việt Nam

10 tính năng nổi bật đáng chú ý của BMW iX sẽ được bán ra vào năm sau

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất