Con số trên gần với kỳ vọng của Volvo rằng SUV sẽ sớm đạt khoảng 75% tổng doanh số, Nhờ đó, thương hiệu xe đến từ Thụy Sĩ gần như được nhận diện bởi dòng xe gầm cao. Không những thế, Volvo cũng khẳng định mục tiêu đặt ra của hãng hoàn toàn có thể đạt được với sự ra mắt của các mẫu SUV cỡ nhỏ mới nằm dưới XC40, như XC10 hay XC20.
Hakan Samuelsson – Giám đốc điều hành của Volvo chia sẻ: “Với sự bổ sung của các mẫu SUV cỡ nhỏ, tổng doanh số của dòng xe này có thể cao hơn, với khoảng 75% trong tương lai. Để có chi phí phù hợp, chúng tôi phải chia sẻ kết cấu”. Đồng thời, điều mà ông Samuelsson đề cập là bao gồm cả những mẫu SUV chạy điện dựa trên kết cấu mới SEA mà hãng cùng phát triển với hãng mẹ Geely.
Một mẫu SUV đầu bảng cũng được Volvo phát triển nhằm cạnh tranh với BMW X7 là mẫu XC100 Recharge. So với phiên bản XC90 hiện hành thì XC100 Recharg có chiều dài hơn (180 mm) và rộng hơn (130 mm), tuy nhiên xe dự kiến được ra mắt ngay sau khi XC90 thế hệ thứ ba được trình làng. Cả hai mẫu SUV này cùng chia sẻ phiên bản nâng cấp kết cấu SPA-II mới nhất.
Vốn dĩ SPA-II được thiết kế để hỗ trợ cho những mẫu chạy điện hoàn toàn, vì thế khả năng cao XC100 Recharge sẽ được trang bị hai động cơ điện cùng hệ dẫn động 4 bánh, công suất cao và gói pin lớn hơn dưới sàn xe, tuy nhiên thông tin về quãng đường xe có thể di chuyển sau mỗi lần sạc đầy vẫn chưa được tiết lộ.
Mới đây, một đại lý ở Mỹ đã nhìn thấy chiếc XC100 nguyên mẫu và khẳng định rằng xe là “một cú đánh bóng thành công”. Bên cạnh đó, còn có ý kiến khác cho rằng XC100 như “XC90, Range Rover và Rolls-Royce Cullinan trong một thân xác”. Dự kiến mức giá khởi điểm vào khoảng 85.000 USD.