Tại thị trường Trung Quốc, mẫu ôtô điện Huawei SF5 sẽ được chia thành 2 phiên bản là 1 mô-tơ điện và 2 mô-tơ điện với giá từ 216.800 Nhân dân tệ (769 triệu đồng) đi kèm nhiều công nghệ hấp dẫn.

Huawei vốn là thương hiệu sản xuất điện thoại thông minh nổi tiếng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có vẻ như Huawei không chỉ muốn dừng lại ở việc sản xuất điện thoại thông minh mà còn lấn sân sang cả mảng ô tô. Tham gia triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, xe ôtô điện Huawe đầu tiên đã chính thức trình làng.





Được gọi bằng cái tên đầy đủ là Seres Huawei Smart Selection SF5 2021, mẫu ô tô này mang kiểu dáng crossover. Đây là mẫu xe do Huawei tạo ra, cùng với đối tác Seres đặt trụ sở tại bang California, Mỹ. Về kích thước, Huawei SF5 sở hữu chiều dài 4.700 mm, chiều rộng 1.930 mm, chiều cao 1.625 mm và chiều dài cơ sở 2.875 mm. Với kích thước này, Huawei SF5 được liệt vào phân khúc crossover hạng trung, tương tự Hyundai SantaFe và Kia Sorento.

Bên ngoài, SF5 có thiết kế gần như không thay đổi so với mẫu xe concept cùng tên mà thương hiệu Seres đã giới thiệu vào năm 2019. Xe được trang bị đèn pha thanh mảnh, vuốt về phía sau. Trong khi đó, dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L ôm lấy cụm đèn pha. Ngay bên dưới là đèn sương mù trước có thiết kế hình boomerang và ôm lấy 2 khe gió trên cản trước. Ở vị trí trung tâm của đầu xe là lưới tản nhiệt với mắt lưới hình quả trám.

Tương tự nhiều mẫu xe đời mới hiện nay, Huawei SF5 chạy điện cũng đi kèm tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe và có thể bật lên khi cần. Trong khi đó, kính cửa sổ của xe được thiết kế như đôi cánh mềm mại. Tiếp đến là nóc dốc về phía sau và bộ vành hợp kim với thiết kế 5 chấu, phối 2 màu. Đằng sau, mẫu ô tô đầu tiên của Huawei đi kèm đèn hậu LED nối liền với nhau bằng dải đèn ở giữa, cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao và bộ khuếch tán gió giả dưới cản sau.


Bên trong Huawei SF5 là không gian nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản, thể hiện rõ qua mặt táp-lô. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp cửa gió điều hòa kéo dài theo bề ngang của mặt táp-lô và bị ngắt quãng bởi màn hình cảm ứng cỡ lớn cũng như bảng đồng hồ kỹ thuật số. Màn hình trung tâm này kết nối với hệ thống HiCar dựa trên hệ điều hành Harmony OS của Huawei.

Với hệ thống này, người dùng có thể kết nối điện thoại thông minh của mình với xe, đồng bộ cũng như điều khiển các thiết bị thông minh qua màn hình cảm ứng. Bên dưới màn hình thông tin giải trí không có cụm điều khiển trung tâm mà là ngăn chứa đồ đi kèm nắp che. Trong khi đó, núm xoay chuyển số của xe được đặt ngay phía trước bệ tì tay trung tâm.

Thêm vào đó là hệ thống âm thanh Huawei Sound 11 loa, hứa hẹn mang đến trải nghiệm như rạp hát cho người ngồi trong xe. Hệ thống này có tác dụng ngăn cản những âm thanh không mong muốn ở bên ngoài lọt vào trong xe và kết hợp với kính cách âm 2 lớp cũng như hệ thống giảm chấn để mang đến nội thất yên tĩnh cho Huawei SF5. Nguồn cung cấp sức mạnh cho Huawei SF5 là 1 mô-tơ điện hoặc 2 mô-tơ điện, tùy phiên bản. Trong khi đó, động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L chỉ đóng vai trò để sạc pin, tăng phạm vi hoạt động cho xe.

Ở phiên bản 2 mô-tơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, mẫu crossover này sở hữu công suất tối đa 543 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian gần 4,7 giây, chạy 180 km bằng mô-tơ điện và thêm 1.000 km nếu có sự tham gia của động cơ xăng. Khi cần, pin của Huawei SF5 có thể dùng để sạc các thiết bị điện như TV.

Không chỉ nhanh và mạnh mẽ, Huawei SF5 còn có những trang bị an toàn hiện đại như hỗ trợ lái xe lúc tắc đường, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động và đưa xe vào giữa làn đường. Đó là chưa kể đến hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2, dùng radar sóng mm độ chính xác cao và radar siêu âm.


Tại thị trường Trung Quốc, Huawei SF5 được chia thành 2 phiên bản là 1 mô-tơ điện và 2 mô-tơ điện. Giá xe Huawei SF5 2021 tương ứng của 2 phiên bản này là 216.800 Nhân dân tệ (769 triệu đồng) và 246.800 Nhân dân tệ (876 triệu đồng).


TIN LIÊN QUAN

Tesla được truyền thông Trung Quốc công khai xin lỗi khi viết về lỗi phanh vô căn cứ

Tesla tưởng chừng sẽ gặp khó tại thị trường Trung Quốc khi bị mộ số “thành phần” tố phanh trên các xe điện thông minh của Tesla bị lỗi khiến người mua gặp nạn. Tesla là một trong những cái tên nóng nhất của thế giới ô tô vào lúc này, vậy nên không có […]

Xem chi tiết: Tesla được truyền thông Trung Quốc công khai xin lỗi khi viết về lỗi phanh vô căn cứ

Sau Xiaomi và Huawei, Oppo tiếp tục tham vọng làm xe ô tô

Chỉ trong năm 2021, không chỉ một mà tới bốn hãng sản xuất smartphone (bao gồm cả Apple) công bố kế hoạch lấn sân sang ngành công nghiệp ô tô. Thương hiệu smartphone của Trung Quốc – Oppo đang muốn lấn sân vào lĩnh vực chế tạo xe ô tô. Theo CarNewsChina, Tony Chen, người […]

Xem chi tiết: Sau Xiaomi và Huawei, Oppo tiếp tục tham vọng làm xe ô tô

Sau Huawei và Xiaomi, hãng điện thoại Oppo sắp sản xuất ôtô

Hãng sản xuất điện thoại đình đám của Trung Quốc đang tiếp cận với nhiều nhân sự trong ngành ôtô và xe tự lái, dự đoán hãng điện tử này sẽ theo chân Huawei và Xiaomi "rục rịch" sản xuất ôtô.

Xem chi tiết: Sau Huawei và Xiaomi, hãng điện thoại Oppo sắp sản xuất ôtô

Hãng điện thoại Huawei mua một công ty ôtô để sản xuất xe điện

Với việc mua một công ty ôtô để sản xuất xe điện, đây sẽ là một bước chuyển mình mang tính chiến lược đối với hãng điện thoại Huawei của Trung Quốc - hãng sản xuất trang bị viễn thông lớn nhất thế giới.

Xem chi tiết: Hãng điện thoại Huawei mua một công ty ôtô để sản xuất xe điện

Hãng smartphone Trung Quốc Oppo chuẩn bị sản xuất ô tô

Sau Huawei và Xiaomi, đến lượt hãng smartphone Trung Quốc Oppo cũng muốn tiến bước vào thị trường ô tô.

Xem chi tiết: Hãng smartphone Trung Quốc Oppo chuẩn bị sản xuất ô tô

Sau loạt công ty điện thoại Huawei và Xiaomi, đến lượt Oppo chuẩn bị sản xuất ôtô

Những hãng điện thoại Trung Quốc đang “nối đuôi nhau” sản xuất ô tô và xe tự lái. Sau Huawei và Xiaomi tới lượt Oppo chuẩn bị lấn sân sang ngành công nghiệp ô tô. Các báo cáo từ Trung Quốc cho rằng đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Oppo đã bắt […]

Xem chi tiết: Sau loạt công ty điện thoại Huawei và Xiaomi, đến lượt Oppo chuẩn bị sản xuất ôtô

Sau Xiaomi và Huawei, tới Oppo làm ô tô và đây là những thông tin đầu tiên

Có vẻ xu thế mới của các đại gia smartphone châu Á là mở rộng địa bàn sang làng ô tô với Xiaomi, Huawei và giờ là Oppo.

Xem chi tiết: Sau Xiaomi và Huawei, tới Oppo làm ô tô và đây là những thông tin đầu tiên

Huawei đang đàm phán mua lại một hãng xe Trung Quốc?

Chưa có gì chính thức song thông tin đang rộ lên rằng hãng di động và viễn thông Trung Quốc đang đàm phán để mua lại một hãng xe trong nước.

Xem chi tiết: Huawei đang đàm phán mua lại một hãng xe Trung Quốc?

Huawei mua một công ty ô tô để sản xuất xe điện

Huawei sẽ mua lại một thương hiệu ôtô Trung Quốc

Hãng điện thoại Huawei mua một công ty ô tô để sản xuất xe điện

Huawei, Xiaomi đua nhau sản xuất xe tự lái, nhận diện khuôn mặt tài xế

Học theo Samsung, Huawei “lấn sân” làm ra mẫu ô tô đầu tiên

Huawei ra mắt ô tô điện đầu tiên

Hãng điện thoại Huawei ra mắt mẫu ô tô đầu tiên với kích thước như Hyundai Santa Fe

SUV long lanh đầu tay của ông trùm công nghệ thế giới – Huawei SF5

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất