Honda Civic Prototype 2022 mới ra mắt sở hữu thiết kế ngoại thất khá bắt mắt và lịch lãm. Tuy nhiên, câu hỏi mà nhiều người đặt ra là liệu Honda Civic thế hệ mới có đẹp hơn phiên bản tiền nhiệm và có đáng để chờ đợi hay không?





Mỗi khi một chiếc Civic mới ra mắt, mọi mẫu xe đối thủ đều phải dè chừng. Đây là mẫu xe vẫn luôn dẫn đầu phân khúc sedan nhỏ gọn tại nhiều thị trường và thế hệ hiện tại của Honda Civic cũng không phải ngoại lệ.

Kể từ khi chính thức được trình làng vào năm 2015, Hond Civic thế hệ thứ 10 đã nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất phân khúc nhờ phong cách thiết kế năng động, tính thực dụng và cảm giác lái tốt. Đó là chưa kể đến việc Civic Type R đã phá vỡ những kỷ lục xe dẫn động cầu trước trên các đường đua khắp thế giới. Chính những điều này đã khiến Civic thế hệ thứ 11 sắp ra mắt nhận được kỳ vọng rất lớn từ người dùng và giới mộ điệu.

Hiện tại, Honda Civic Prototype 2022 mới được giới thiệu nên chúng ta chưa thể đưa ra bất kỳ đánh giá nào về khả năng vận hành của Civic mới nhưng chúng ta có thể so sánh thiết kế của mẫu xe này với phiên bản tiền nhiệm.


Honda Civic Prototype 2022, Honda Civic, Honda Civic thế hệ 11

Honda Civic Prototype 2022

Đầu tiên là phần đầu xe, so với phiên bản tiền nhiệm, phần đầu xe của Honda Civic 2022 được thiết kế lại đáng kể theo phong cách trưởng thành và lịch lãm hơn. Thay vì ốp nhựa có phần kém sang ở hốc hút gió dưới, Honda Civic mới có hai điểm nhấn hình chữ C màu đen bóng. Hốc hút gió dưới cũng có kích thước lớn hơn khiến mặt trước của Honda Civic mới trông năng động và khỏe khoắn hơn.

Honda Civic Prototype 2022, Honda Civic, Honda Civic thế hệ 11

Honda Civic Touring 2021


Huy hiệu Honda trông nhỏ hơn và đèn pha được tinh chỉnh lại trông sắc nét hơn đi kèm với dải đèn LED ban ngày với kiểu dáng hình chữ L lộn ngược so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, đèn sương mù cũng không xuất hiện trên phiên bản Civic Prototype 2022.

Vòng ra phía sau, có thể thấy thiết kế phần đuôi của Civic Prototype 2022 bị ảnh hưởng khá nhiều từ đuôi xe của Accord hiện tại qua đó mang đến cho Civic mới một diện mạo lịch lãm và bớt “ngầu” hơn. Đây cũng chính là nơi tập trung những thay đổi quan trọng nhất về thiết kế ngoại thất trên Civic mới.

Honda Civic Prototype 2022, Honda Civic, Honda Civic thế hệ 11

Honda Civic Prototype 2022, Honda Civic, Honda Civic thế hệ 11

Dễ nhận thấy cụm đèn hậu hình chữ C ở phiên bản hiện hành đã được thay thế bằng hệ thống đèn hậu mới có phần gọn gàng và “lành” hơn. Cụ thể, cụm đèn hậu của Honda Civic Prototype được tinh chỉnh với đồ họa chiếu sáng hình chữ L tương tự như dải đèn LED chạy ban ngày ở phía trước. Bên cạnh đó, thiết kế cản cũng đơn giản hơn cùng ống xả hình bầu dục. Đuôi xe trông cũng vuông vắn hơn nhờ chắn bùn phía sau không phình ra nhiều như phiên bản tiền nhiệm.

Honda Civic Prototype 2022, Honda Civic, Honda Civic thế hệ 11

Honda Civic Prototype 2022, Honda Civic, Honda Civic thế hệ 11

Trong khi đó, nhìn từ hai bên hông xe, có thể thấy Civic thế hệ mới chia sẻ đáng kể kiểu dáng thiết kế của mẫu xe đàn anh Accord. Ngay cả đường gân dập nổi chạy phía dưới chân kính cửa sổ cũng được lấy cảm hứng từ mẫu sedan hạng D cỡ lớn hơn.

Ngoài ra, Honda Civic Prototype còn được trang bị mâm xe mới được bọc trong lốp Michelin. Chúng trông giống như những trang bị trong danh mục hiệu suất cao Performance Development của Honda. Những đường cắt trên mui xe của Civic Prototype đã phẳng hơn nhiều và vòm bánh xe cũng không còn mở rộng đầy cơ bắp như trên bản tiền nhiệm.

Honda Civic Prototype 2022, Honda Civic, Honda Civic thế hệ 11

Nội thất Honda Civic Prototype 2022

Di chuyển vào khoang cabin, hiện tại mới chỉ có ảnh phác thảo nội thất của Honda Civic Prototype 2022 với phong cách thiết kế tối giản nhưng vẫn rất hiện đại. Có một vài nút bấm và điều khiển cho thấy chiếc Civic mới vẫn tập trung vào người lái. Ngoài ra, còn có rất nhiều dấu hiệu thiết kế được lấy từ những chiếc Honda khác (bao gồm cả Honda E). Tương tự như ngoại thất, nội thất của Civic mới cũng được cải tiến theo hướng trưởng thành và tinh tế hơn.

Honda Civic Prototype 2022, Honda Civic, Honda Civic thế hệ 11

Nội thất Honda Civic Touring 2021

Honda cũng hứa hẹn một số cải tiến cho mẫu Civic mới như cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hoàn toàn đầu tiên của hãng cùng hệ thống thông tin giải trí với màn hình 9 inch, hệ thống mắt lưới dạng tổ ong trải dài theo chiều ngang bảng táp lô giúp ẩn đi các hốc gió điều hòa… Những nâng cấp này sẽ khiến khoang lái của Civic mới có cảm giác như một bước nhảy vọt lớn hơn cả thiết kế ngoại thất.

Nhìn chung, việc đánh giá một mẫu xe xấu hay đẹp sẽ tùy thuộc vào quan điểm riêng của từng người. Với Civic Prototype 2022 – phiên bản nháp của Civic đời 11 – có thể thấy những nỗ lực của Honda trong việc thay đổi phong cách thiết kế theo hướng an toàn để chinh phục được đa dạng đối tượng khách hàng hơn.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất