Mazda 6 2018 sở hữu ngoại hình thể thao, trang bị hấp dẫn, còn Toyota Camry lại được lòng khách hàng bằng sự sang trọng, bền bỉ và giá trị thương hiệu. Vậy nên mua xe sedan hạng D nào?

Giới thiệu về Mazda 6 2018 và Toyota Camry 2018




Khi nói đến sedan hạng trung tầm giá 1 tỷ đồng, hai cái tên Toyota Camry và Mazda 6 2018 là những cái tên sáng giá bậc nhất. Từ trước tới nay, hai chiếc sedan đến từ Nhật được biết đến với những màn “so kè” gay gắt, trong đó nhờ giá trị thương hiệu của Toyota, Camry vẫn luôn nhỉnh hơn đối thủ về doanh số. Trong năm 2017, trung bình mỗi tháng Camry bán được 260 xe, Mazda 6 bám đuôi ngay sau đó với 180 xe, bỏ xa các đối thủ khác.

So sánh Mazda 6 và Toyota Camry

Toyota Camry và Mazda 6 là những cái tên hàng đầu trong phân khúc Sedan hạng D

Hiện nay, cả Toyota Camry 2018 và Mazda 6 2018 đều được lắp ráp trong nước. Cả 2 đều mang đến cho khách hàng 3 sự lựa chọn, trong đó nếu xét ở tầm giá 1 tỷ đồng thì chiếc Camry phiên bản thấp nhất 2.0E giá 997 triệu đồng và Mazda 6 2.5L Prenium “full option” là đối thủ ngang tầm. Cùng so sánh xe Camry và Mazda 6 2018 ở 2 phiên bản nói trên để xác định nên mua Mazda 6 hay Camry 2018.

So sánh về ngoại thất


So sánh Mazda 6 và Camry 2018 về kích thước, dễ nhận thấy đại diện Mazda chỉ thua kém đối thủ 20mm chiều cao, còn lại các thông số khác đều nhỉnh hơn. Trên thực tế, Mazda 6 cũng là chiếc sedan hạng trung “đô con” bậc nhất phân khúc, bên cạnh ngoại hình ấn tượng thì Mazda cũng cho khả năng leo lề, vượt địa hình tốt hơn. Bù lại, chiều cao lớn cộng với gầm thấp mang lại cho Camry khoang nội thất thoải mái.

Thông số kích thước Toyota Camry 2.0E 2018 Mazda 6 2.5L Prenium 2018
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4.850 x 1.825 x 1.470 4.865 x 1.840 x 1.450
Chiều dài cơ sở (mm) 2.775 2.830
Khoảng sáng gầm (mm) 150 165

Về mặt thiết kế, chúng sở hữu điểm chung là sự sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, mỗi chiếc mang nét cá tính riêng đặc trưng của từng hãng. Mazda 6 2018 vẫn tận dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo nổi tiếng, mang lại cảm giác trẻ trung, thể thao và năng động. Trong khi đó, hầu hết người dùng đánh giá xe Toyota Camry 2018 có vẻ ngoài đạo mạo, sang trọng, phù hợp nhất với nhóm khách hàng trung tuổi thành đạt. Thực ra đây là một lợi thế cho Toyota vì nhóm khách hàng tiềm năng cho thị trường ô tô nằm trong độ tuổi này.

So sánh Mazda 6 và Toyota Camry
So sánh Mazda 6 2018 và Toyota Camry 2018: Đại chiến sedan hạng D

Mazda 6 2018 mang lại cảm giác trẻ trung, thể thao nhờ ngôn ngữ Kodo

Ở phần đầu xe, Mazda 6 2018 gây ấn tượng với lưới tản nhiệt 4 điểm hình quả trám, được bao quanh bởi đường viền mạ crom dạng cánh chim dày dặn. Nối liền hai bên là cặp đèn pha LED sắc lẹm, phía dưới cặp đèn sương mù cũng được thiết kế đẹp mắt với thanh crom trang trí . Về phần mình, Toyota cũng không chịu thua kém với phần lưới tản nhiệt mở rộng sang hai bên tạo cảm giác bề thế, chững chạc, đèn pha có tích hợp sẵn đèn chiếu sáng ban ngày.

Trang bị cũng thể hiện sự khác biệt, Mazda 6 tỏ rõ lợi thế với đèn pha công nghệ LED thích ứng thông minh Adaptive LED Headlights, tích hợp chức năng bật tắt tự động theo môi trường ánh sáng. Trong khi đó, Toyota Camry dùng bóng Halogen cho đèn pha của phiên bản thấp nhất, thêm vào đó có thể tự động tắt và điều chỉnh góc chiếu.


So sánh Mazda 6 và Toyota Camry

Toyota Camry 2018 có vẻ ngoài chững chạc, sang trọng phù hợp khách hàng trung tuổi

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến đường gân dập nổi ở đầu và đuôi xe của Mazda 6, chạy dọc thân xe là những đường nét mềm mại, uyển chuyển cực kỳ quyến rũ. Khác với đối thủ, Camry chọn cho mình thiết kế dứt khoát, vững chãi. Cả 2 đều có viền cửa crom sang trọng. Vì là bản cao cấp nhất nên Mazda 6 2018 có mâm xe 19inch năng động và khỏe khoắn so với mâm 17inch của Camry.

Ở mặt sau, giới chuyên gia đánh giá xe Mazda 6 2018 cao nhờ cặp ống xả dạng dẹt thể thao, đèn hậu thiết kế đẹp hơn ở bên trong, cản sau sơn đen tích hợp ốp gầm màu bạc bắt mắt. Toyota Camry vẫn duy trì các chi tiết quen thuộc như đèn hậu cỡ lớn, nẹp crom thẳng vắt ngang qua. Toyota chỉ trang bị cho chiếc sedan hạng trung của mình một ống xả tròn.

So sánh về nội thất

Với chiều dài cơ sở lớn hơn đối thủ 55mm, không gian bên trong của Mazda 6 2018 tốt hơn đối thủ, nhất là về khoảng để chân. Tuy nhiên, chiều cao của Camry lại nhỉnh hơn nên sẽ được lòng những khách hàng cao lớn về khoảng trần xe. Hơn nữa, Mazda 6 còn có thiết kế vuốt thấp về phía sau nên hàng ghế sau không thực sự thoải mái bằng Camry. Đáng chú ý hơn, hàng ghế thứ 2 của Camry còn cho phép tiến lui dễ dàng để gia tăng thêm không gian.

So sánh Mazda 6 và Toyota Camry

Hàng ghế sau của Camry luôn “được lòng” khách hàng

Cả 2 xe đều được bố trí 5 chỗ ngồi thoải mái, Mazda 6 2018 cao cấp hơn với ghế ngồi bọc da Nappa êm ái, các đường chỉ may nổi được gia công tỉ mỉ. Hàng ghế trước được thiết kế dạng thể thao ôm sát người ngồi, chỉnh điện, sưởi ghế, ghế lái có chức năng nhớ 2 vị trí. Ghế ngồi của Camry cũng được bọc da nhưng không bằng Mazda 6, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện lần lượt 10 và 8 hướng, nhớ 2 vị trí.

So sánh Mazda 6 2018 và Camry 2018 về thiết kế khoang lái, chúng tiếp tục thể hiện lối thiết kế theo phong cách riêng. Ở Mazda 6 người dùng sẽ tìm thấy một màn hình chức năng dựng đứng ngay giữa trung tâm, thay thế cho các nút bấm rườm rà. Các miếng ốp da, mạ crom, mạ bạc được tận dụng triệt để mang lại sự sang trọng và đẳng cấp. Cùng hướng đến sự sang trọng nhưng Camry lại mang dáng vẻ “truyền thống” hơn, với các đường nét vuông vức, tối giản, các tấm ốp gỗ được bố trí tinh tế.

Cùng được trang bị vô lăng bọc da nhưng vô lăng 3 chấu của Mazda 3 vẫn nịnh mắt hơn hẳn, không những nhìn cực kỳ thể thao, quyến rũ mà còn cho cảm giác cầm nắm chắc tay, êm ái. Cả 2 đều tích hợp đầy đủ các phím điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, Mazda 6 2018 có thêm Cruise Control hiện đại và lẫy chuyển số sau vô lăng.

Trang bị tiện nghi lại tiếp tục thể hiện thế mạnh của Mazda 6 2018. Cụ thể, hệ thống giải trí Mazda Connect được tích hợp trên màn hình cảm ứng 7inch. Hệ thống này cho phép kết nối điện thoại thông minh qua AUX/USB/Bluetooth, có đầu DVD, Radio AF/FM và dàn âm thanh 11loa Bose cao cấp.

Bên cạnh đó, phải kể đến nhiều tiện nghi cao cấp như điều hòa tự động 2 vùng độc lập, chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động Start/Stop, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa kính chỉnh điện một chạm.

Người đồng hương Toyota Camry có vẻ “keo kiệt” hơn hẳn khi không có màn hình cảm ứng, chỉ có đầu CD 1 đĩa, âm thanh 6 loa, kết nối USB/AUX, không có cửa sổ trời và gương chiếu hậu không chống chói tự động như Mazda 6. Điều này cũng dễ hiểu, vì xe của Toyota vốn nổi tiếng đề cao tính thực dụng, chỉ cung cấp đủ dùng trên hầu hết các mẫu ô tô của mình.

So sánh Mazda 6 và Toyota Camry

Khoang nội thất Toyota Camry 2018

So sánh về thông số kỹ thuật động cơ

Toyota Camry 2.0E 2018 Mazda 6 2.5L Prenium 2018
Loại động cơ 6AR-FSE 2.0L SkyActiv 2.5L
Công suất tối đa 165 mã lực tại 6.000vòng/phút 185 mã lực tại 5.700vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 199Nm tại 4.600vòng/phút 250Nm tại 3.250vòng/phút
Hộp số Tự động 6 cấp Tự động 6 cấp

Động cơ SkyActiv dung tích 2.5L của Mazda 6 2018 lại tiếp tục áp đảo đối thủ Toyota Camry về động cơ 6AR-FSE 2.0L về sức mạnh. Hơn nữa khoảng cách sức mạnh còn là con số khá lớn. Và thật thiếu sót nếu không tính đến chế độ lái thể thao trên Mazda 6, nhờ đó người dùng có thể tận hưởng cảm giác đầy phấn khích sau vô lăng.

So sánh Mazda 6 và Toyota Camry

Động cơ SkyActiv của Mazda 6 áp đảo đối thủ hoàn toàn

Công nghệ SkyActiv của Mazda 6 cũng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, cụ thể mức tiêu hao nhiên liệu 6,9L/100km của Mazda 6 hoàn toàn lấn lướt mức 8,2L/100km của Toyota Camry. Như vậy nếu nói về hiệu quả tiết kiệm thì đánh giá xe Mazda 6 2018 cao hơn là điều đúng đắn.

So sánh về trang bị an toàn

Trang bị an toàn Toyota Camry 2.0E 2018 Mazda 6 2.5L Prenium 2018
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
Hệ thống cân bằng điện tử
Hệ thống kiểm soát lực kéo
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hệ thống cảnh báo điểm mù Không
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang Không
Hệ thống cảnh báo chệch làn đường Không
Túi khí 7 6
Camera lùi Không
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe Sau Trước/ Sau

Toyota Camry 2018 đã làm tốt ở khâu này khi không để chiếc sedan hạng D chủ lực của mình thiếu thốn trang bị an toàn quan trọng nào, đặc biệt 7 túi khí cực kỳ đáng giá. Mặc dù vậy, Mazda 6 vẫn thuyết phục hơn với những ai đề cao sự an toàn trên một chiếc ô tô. Ngoài những trang bị cơ bản mà cả Camry cũng có thì xe của Thaco sở hữu thêm các hệ thống an toàn hiện đại như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn đường, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau cực kỳ hữu dụng cho các lái chưa chắc tay.

So sánh Mazda 6 và Toyota Camry

Trang bị an toàn tiếp tục là thế mạnh của Mazda 6 2018

Nên mua Mazda 6 2018 hay Toyota Camry 2018?

Giá xe Toyota Camry 2018 bản thấp nhất 2.0E hiện nay là 997 triệu đồng, còn Mazda 6 2018 2.5L Prenium là 999 triệu đồng, con số chênh lệch 2 triệu là không đáng kể. Qua những so sánh trên đây có thể thấy ở mức giá tương đương nhau nhưng Mazda 6 lại nhỉnh hơn hẳn người đồng hương của mình về trang bị cả nội, ngoại thất, tính năng an toàn lẫn sức mạnh vận hành. Thế nhưng ông lớn Toyota vẫn luôn giành chiến thắng trong các cuộc đua về doanh số.

Lý do đầu tiên là giá trị thương hiệu, thứ hai nữa là Toyota đã rất thông minh khi đầu tư vào nhóm khách hàng doanh nhân thành đạt, và họ cung cấp đủ những gì mà khách hàng cần, từ sự điềm đạm, sang trọng và lịch lãm một cách tinh tế cho đến hàng ghế sau rộng rãi, nơi thực sự dành cho các “ông chủ”.

Tuy nhiên, nói một cách công bằng, với sự thay đổi nhanh chóng của tiêu chí chọn xe ở khách hàng thì chủ nhân tương lai của phân khúc D vẫn chưa thể nói trước. Mazda 6 2018 sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người trẻ yêu thích sự năng động, thể thao và một chút “chất chơi”, cùng khoang nội thất được chăm sóc tận răng. Về phần mình, Toyota Camry 2018 vẫn là cái tên số một về “ăn chắc mặc bền”, giá trị bán lại cao.

Kim Oanh

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất