Lời tuyên bố trên được Bộ trưởng bộ giao thông Singapore đưa ra tại cuộc thảo luận kế hoạch phát triển bền vững của Chính phủ Singapore vào ngày 04/03 vừa qua. Động thái này cho thấy tham vọng của “đảo quốc sư tử” trong việc xã hội hóa các phương tiện sử dụng “nhiên liệu xanh” trong tương lai.
Tại cuộc thảo luận, Ông Ong Ye Kung chia sẻ thêm: “Hiện Singapore đang thải ra khoảng 6,4 triệu tấn Carbon Dioxide (CO2) từ các phương tiện cơ giới mỗi năm”. Ước tính, riêng các phương tiện nhẹ – bao gồm xe cá nhân và taxi, đã chiếm khoảng 1,5 – 2 triệu tấn khí thải CO2.
Theo số liệu của Cơ quan giao thông đường bộ (LTA) Singapore, các phương tiện sử dụng động cơ dầu Diesel tại quốc gia này đa phần là xe chở hàng và xe buýt. Hiện 95,8% trong tổng số 140.783 xe chở hàng và 99,4% trong số 18.912 xe buýt đang hoạt động tại Singapore đều chạy bằng dầu Diesel.
Trong khi, số lượng xe hơi sử dụng động cơ dầu chỉ chiếm 2,9% trong tổng số 634.042 xe đang hoạt động. Bên cạnh đó, hệ thống xe Taxi tại quốc gia này cũng đang bắt đầu chuyển sang sử dụng động cơ lai Xăng – điện trong vài năm trở lại đây. Tính đến cuối năm 2020, chỉ còn khoảng 40% trong tổng số 15.888 xe taxi tại Singapore sử dụng động cơ Diesel.