Điều độc đáo là phần vỏ liền khối sẽ được sản xuất bằng sợi carbon trong khi phần thân sẽ được làm từ composite bền vững dựa trên cây lanh, Amplitex, được phát triển bởi đối tác Thụy Sĩ của Morand, BComp.
Phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được cung cấp năng lượng bởi bốn động cơ nam châm vĩnh cửu, mỗi động cơ truyền động thông qua hộp số giảm tốc và tạo ra công suất tổng hợp khoảng 1.950 mã lực. Một viên pin 70kWh sẽ tạo ra 1400kW, nặng 400kg bao gồm vỏ, dây cáp và thiết bị điện tử. “Chúng tôi đang nghiên cứu một công nghệ đột phá với các tế bào có mật độ năng lượng lớn hơn mật độ năng lượng được sử dụng trong Công thức E vào khoảng 180Wh / kg”, Cựu quản lý đội đua Le Mans, Benoît Morand, người đã thành lập công ty cùng với Cựu quản lý đội F1 Lotus và Giám đốc đường đua McLaren, Eric Boullier cho biết.
Quảng cáo
Mục tiêu cho tốc độ sạc pin là 8C (gấp tám lần dung lượng của pin) tốt hơn so với pin cao cấp hiện tại có thể chấp nhận dung lượng gấp năm lần. Điều này có nghĩa là Hypercar có thể được sạc đầy trong 12 phút bằng bộ sạc 350kW và nếu bộ sạc 560kW tồn tại, 7 phút. Phạm vi mục tiêu là khoảng cách Grand Prix của 178 dặm (301km).
Bản hybrid được trang bị động cơ V10 5,2 lít, hút khí tự nhiên, 690bhp, đặt riêng, phát triển mô-men xoắn hơn 400lb ft. Nó sẽ được ghép nối với một động cơ điện-máy phát điện kẹp giữa động cơ và một hộp số sàn 7 cấp, tự động, số sàn Xtrac. Có hai động cơ khác, một động cơ dẫn động mỗi bánh trước và tổng công suất điện trên 440bhp cho tổng sản lượng điện trong vùng là 1100bhp. Mô-men xoắn cực đại được cung cấp bởi ba động cơ được cho là “nhiều hơn độ bám của lốp xe có thể xử lý”.
Một loại mới của thiết bị lưu trữ được xây dựng là một lai 300kW giữa pin và siêu tụ điện với công suất trên 4.5kWh, đưa ra một điện chỉ hoặc lái ca nô của 31 dặm. Mục đích là giữ cho trọng lượng của cả hybrid và EV dưới 1250kg, bao gồm cả pin và hệ dẫn động điện.
Nắp ca-pô, cửa ra vào, nắp sau, cánh, ghế và nội thất được làm từ Amplitex của Bcomp. Mặc dù là vật liệu nhẹ nhưng Amplitex vẫn nặng hơn sợi carbon nhưng nó đã trải qua quá trình thử nghiệm va chạm. “Làm việc với công ty kỹ thuật Ý, Ycom, chúng tôi đã sản xuất nón tai nạn cho những chiếc xe công thức đã trải qua các cuộc thử nghiệm với kết quả xuất sắc,” Giám đốc điều hành Bcomp, Per Mårtensson giải thích. Rất khả thi để tạo ra một chiếc monocoque hoàn toàn nhưng cuối cùng sự lựa chọn giữa Amplitex và sợi carbon phụ thuộc vào hiệu suất và trọng lượng. Mårtensson cho biết: “Trong một chiếc monocoque, chúng tôi sẽ nặng hơn sợi carbon nhưng chúng tôi sẽ sử dụng vật liệu này để nâng cao hiệu suất và tính bền vững theo cách tốt nhất có thể”.