Được "cha đẻ" Gordon Murray đích thân cầm lái, chiếc siêu xe GMA T.50 đã bắt đầu bước vào giai đoạn thử nghiệm đầu tiên dù với tốc độ chậm.

Cho tới nay, cái tên GMA T.50 đã trở nên quen thuộc với các fan siêu xe. Được coi là hậu duệ tinh thần của huyền thoại McLaren F1 và cũng do thiên tài thiết kế Gordon Murray “chấp bút”, T.50 là mẫu siêu xe hoàn hảo nhất, thuần chất mà tiền có thể mua được hiện tại. Ra mắt từ tháng 8/2020, cho tới nay không nhiều người được nhìn thấy siêu phẩm này lăn bánh hay âm thanh từ nó. Chính vì vậy GMA vừa công bố những hình ảnh và video đầu tiên trong một buổi chạy thử chiếc xe.





Diễn ra tại đường thử của chương trình TV Top Gear tại Anh, đây là lần đầu tiên GMA T.50 thử nghiệm thực tế. Chính vì vậy chiếc xe thử nghiệm với mã XP2 đã được giới hạn tua máy chỉ vào khoảng 3.000rpm. Hay nói cách khác, con số này chỉ bằng 1/3 tua máy cực đại của GMA T.50. Mặc dù vậy dưới sự điều khiển của đích thân Gordon Murray, nó vẫn có khả năng “đốn tim” người yêu xe bởi tiếng máy đầy mê hoặc từ động cơ V12 nạp khí tự nhiên.

GMA T.50, McLaren F1, siêu xe, Gordon Murray Automotive, Gordon Murray Automotive T.50, Gordon Murray, hãng xe Gordon Murray, huyền thoại F1, động cơ V12, động cơ siêu xe

GMA T.50 được trang bị cỗ máy V12 dung tích 4.0L (3.994cc) nạp khí tự nhiên do hãng sản xuất động cơ xe đua lừng danh nước Anh là Cosworth thiết kế. Theo GMA, đây là động cơ V12 nạp khí tự nhiên “có số vòng tua cao nhất, nhạy nhất, tỷ lệ công suất/dung tích lớn nhất và nhẹ nhất” từng được trang bị cho một chiếc xe thương mại. Cụ thể hơn, động cơ V12 nặng chỉ 178kg sẽ có công suất tối đa 654 mã lực (663PS) tại 11.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 467Nm tại 9.000v/ph, trong đó khoảng 71% lượng mô-men xoắn cực đại đạt được từ 2.500v/ph.
GMA T.50, McLaren F1, siêu xe, Gordon Murray Automotive, Gordon Murray Automotive T.50, Gordon Murray, hãng xe Gordon Murray, huyền thoại F1, động cơ V12, động cơ siêu xe

Động cơ này được nối với hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp Xtrac kiểu chữ H với 5 cấp số đầu có tỷ số truyền ngắn để đem tới khả năng tăng tốc ấn tượng. Trong khi đó, cấp số cuối có tỷ số truyền dài để xe lướt trên đường êm hơn. GMA không công bố các chỉ số thông thường như thời gian tăng tốc hay tốc độ tối đa – Murray cho rằng T.50 không cần phải mất công theo đuổi những con số này để rồi hy sinh cảm giác lái của xe.
GMA T.50, McLaren F1, siêu xe, Gordon Murray Automotive, Gordon Murray Automotive T.50, Gordon Murray, hãng xe Gordon Murray, huyền thoại F1, động cơ V12, động cơ siêu xe

Thay vào đó, ông dành sự tập trung vào việc giảm trọng lượng. Một chiếc xe ở đẳng cấp của T.50 đương nhiên sẽ phải có kết cấu khung nguyên khối cùng thân bằng sợi carbon nhưng Murray chưa dừng lại ở đó. Ông còn tìm cách giảm trọng lượng tới từng gam ở bất kỳ nơi nào có thể – chẳng hạn như những pedal ly hợp và phanh bằng nhôm CNC trong khi pedal ga bằng titan với thiết kế chỉ đơn giản là một khung. Nhờ đó, T.50 có trọng lượng chỉ 986kg – nhẹ hơn tới 1/3 so với bao siêu xe bình thường khác.

GMA T.50, McLaren F1, siêu xe, Gordon Murray Automotive, Gordon Murray Automotive T.50, Gordon Murray, hãng xe Gordon Murray, huyền thoại F1, động cơ V12, động cơ siêu xe

Nhìn vào GMA T.50, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra nó là một đứa con thực sự của McLaren F1. Không chỉ có kiểu dáng tổng thể tương đồng, T.50 còn thực sự sở hữu nhiều điểm chung với siêu xe vĩ đại năm nào – chẳng hạn như hình dáng phần đầu, cặp cửa mở kiểu cánh bướm với các cửa kính bên tách phần hay hốc gió nằm phía trên mui xe chạy thẳng vào khoang động cơ. Tuy nhiên, 2 điều mà F1 không có được đó là thân xe “thuôn mượt” rất ít bị gián đoạn và chiếc quạt gió phía sau đuôi.
GMA T.50, McLaren F1, siêu xe, Gordon Murray Automotive, Gordon Murray Automotive T.50, Gordon Murray, hãng xe Gordon Murray, huyền thoại F1, động cơ V12, động cơ siêu xe

Gordon Murray đã lấy cảm hứng từ chiếc xe đua F1 Brabham BT46 cũng do ông thiết kế trong quá khứ để gắn chiếc quạt này vào T.50, và nó cũng có tác dụng tương tự: tăng lực nén không khí xuống mặt đường lên tới 100% so với các giải pháp thông thường. Nhưng không dừng lại ở đó, chiếc quạt này còn hút nhiều không khí vào động cơ hơn để tăng khoảng 49 mã lực và giảm 12,5% hệ số cản khí động học.


TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất