Đối với những ai đang sử dụng mô tô với hệ truyền động bằng nhông sên đĩa đều biết, việc bôi trơn và tăng xích thường xuyên cho xe là một việc đơn giản nhưng cực kỳ cần thiết để đảm bảo sức mạnh được truyền tới bánh sau một cách hiệu quả, an toàn nhất. Tuy nhiên BMW Motorrad muốn loại bỏ điều này bằng cách giới thiệu một loại xích mới có tên M Endurance.
Được hãng Regina sản xuất dành cho những chiếc mô tô bốn xi-lanh của BMW – cụ thể là chiếc superbike S1000RR và sport touring S1000XR, điểm khiến xích M Endurance khác biệt so với các loại xích khác là carbon. Cụ thể hơn, các con lăn trên xích M Endurance phủ một lớp vật liệu chống mài mòn trong quá trình sử dụng có thành phần gốc carbon. Lớp phủ này được đặt tên là carbon vô định hình tứ diện (ta-C).
Về độ cứng, ta-C nằm giữa lớp phủ carbon biến đổi thành dạng cấu trức bền vững như kim cương (Diamond Like Carbon – DLC) và kim cương thật. Lợi ích của lớp phủ này mang lại là làm tăng độ cứng và khả năng chống mài mòn. Việc áp dụng công nghệ phủ ta-C làm giảm ma sát giữa con lăn và đĩa tải của xe. Điều này có được là nhờ đặc tính bôi trơn khô của ta-C và loại bỏ khả năng mài mòn.
BMW Motorrad tuyên bố việc sử dụng xích M Endurance giúp chủ xe không cần phải bôi trơn hay tăng xích thường xuyên, giảm thiểu thời gian bảo dưỡng hệ truyền động xuống mức tương đương với xe sử dụng hệ truyền động bằng trục các-đăng. Chạy loại xích này tránh được tình trạng bám bẩn và thường xuyên phải vệ sinh do sử dụng dung dịch bôi trơn. Xích M Endurance hiện có kích cỡ 525 sử dụng trên hai chiếc BMW S1000RR và S1000XR.
Đây là phụ kiện có sẵn hoặc tùy chọn lắp ngay tại nhà máy cho hai chiếc xe, và BMW đang có dự định sử dụng M Endurance trên nhiều mẫu xe khác của mình. Tuy nhiên cần lưu ý rằng dù không cần phải thường xuyên bảo dưỡng như xích thường, nhưng xích M Endurance vẫn nên được bôi trơn do khác với các con lăn trên sên, nhông và đĩa tải của xe không được phủ ta-C, đồng nghĩa với việc chúng vẫn có độ hao mòn cao hơn.