“Go-Kart là bộ môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho người tham gia vì không chỉ rèn luyện sức khỏe, rèn dũa tinh thần và ý chí, mà còn tăng cường khả năng điều khiển phương tiện, nhạy bén trong kiểm soát tình huống.” ông Phan Hồng Sơn chia sẻ tại buổi họp báo.
Sáng ngày 17/4/2021, Công ty cổ phần đua xe công thức Việt Nam (FRV) đã tổ chức buổi họp báo ra mắt Giải đua xe Go-Kart SOUTHERN OPEN CHAMPIONSHIP 1 với sự tham dự của gần 100 tay đua cho cả 2 hạng mục Sprint (đua cá nhân) và Endurance (đồng đội).
Southern Open Championship” mùa 1 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 16/5/2021 tại Trường đua Đại Nam, số 1765A, Đại lộ Bình Dương, P. Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Southern Open Championship mùa 1 nằm trong series giải cùng tên Southern Open Championship 2021 do FRV tổ chức, gồm có 3 mùa. Mùa 2 và mùa 3 của series dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 9 và tháng 12 năm 2021, tại các địa điểm khác nhau trong khu vực miền Nam Việt Nam.
Mùa giải 2021 sẽ đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp FRV tổ chức Giải đua Go kart dành cho mọi đối tượng.
Southern Open Championship với 45 tay đua Sprint cho cả 3 hạng mục dành cho người mới, bán chuyên và chuyên nghiệp; 15 đội đua Endurance, mỗi đội từ 2 người trở lên, cùng nhau thi đấu trong 120 phút liên tiếp.
Thể thức Sprint gồm 3 bảng thi đấu: Rookie, Semi- Pro và Pro và điều lệ mở. Điều này tạo điều kiện cho các tay đua ở mọi trình độ đều có thể tìm được hạng mục phù hợp với mình.
Ở mùa giải này, Formula Racing Vietnam sẽ cung cấp xe đua Go-Kart sử dụng khung sườn Arrow X5 4SS, động cơ Torini Clubmaxx – Senior, lốp xe Sobek SP62. Mẫu xe đua này có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 100 km/h trên đoạn đường thẳng. Loại xe này với ưu điểm là dễ điều khiển, phù hợp cho cả người chơi mới lẫn người chơi lần đầu.
Đường đua được lựa chọn cho Giải “Southern Open Championship” mùa 1 có chiều dài 1,7 km, gồm 13 khúc cua, 8 cua phải và 5 cua trái, trong đó có 2 đoạn thẳng dài để các tay đua đạt tốc độ cao.
Go Kart có an toàn hay không?
Anh Lê Vương Thịnh –Trưởng ban tổ chức cũng là người chơi thường xuyên với bộ môn GoKart cho biết : “ Đây là chiếc xe đua thuần khiết, không trợ lực lái, không ABS, không ESP hay bất kỳ công nghệ hỗ trợ nào. Động cơ, bánh xe là một nửa quan trọng nhất của chiếc xe, còn người lái là phần quan trọng còn lại.
Với thiết kế trọng tâm thấp đúng như xe đua của mình, Go Kart khá khó để lật khi vào cua ở tốc độ cao, tuy nhiên nó dễ dàng bị xoay tròn nếu như người lái thiếu đi kinh nghiệm. Nguy cơ lớn nhất với các tay đua nằm ở việc đi ở những đoạn cua dễ xảy ra chuyện lật xe. Tuy nhiên, khi bị lật nhẹ thì thường không xảy ra chấn thương. Mất lái ở trường đua tuy an toàn hơn rất nhiều so với mất lái ở đường phố, nhưng nếu không làm chủ được tốc độ, thương vong trong trường đua cũng rất dễ xảy đến.
Thêm nữa, những màn bứt tốc “thần thánh” của Go Kart hay những pha ôm cua ở tốc độ cao, những lần mất lái xoay tròn trong trường đua, sẽ là những bài học quý giá để nhiều tay lái trở nên điềm tĩnh hơn khi trở lại với đường phố hàng ngày”.
Cùng với sự phát triển của bộ môn đua xe thể thao (motor sport) tại Việt Nam trong thời gian qua, “Southern Open Championship” 2021 được kỳ vọng sẽ là nơi để các vận động viên đam mê với bộ môn Go Kart thể hiện kĩ năng và cọ sát với các bài thi theo tiêu chuẩn quốc tế, qua đó trở thành bệ phóng cho vận động viên tiến tới thi đấu tại các giải uy tín ở nước ngoài.