Theo nguồn tin rò rỉ từ một số tư vấn bán hàng của THACO BMW, BMW 8-Series đã chính thức cập bến tại Việt Nam. Lô xe đầu tiên được nhập về thuộc phiên bản 840i Gran Coupe với tên mã G16.





Trong thời gian tới phiên bản M8 Competition Coupe cũng sẽ sớm về nước do đã có chủ nhân đặt cọc. Tại thị trường Việt Nam, BMW 840i Gran Coupe sẽ phải “chạm trán” với đối thủ đồng hương Porsche Panamera.

Rộ tin BMW 840i Gran Coupe đã cập bến Việt Nam, chờ ngày ra mắt chính thức

Bên cạnh phiên bản M8 Competition Coupe, rất có thể phiên bản M-Sport cũng sẽ sớm được mang về nước, tương tự dòng 3-Series, 5-Series và 7-Series hiện nay. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu “siêu phẩm” BMW 840i Gran Coupe trước ngày ra mắt chính thức.


Giá bán dự kiến của BMW 840i Gran Coupe khoảng 6,8 tỷ đồng.

BMW 840i Gran Coupe có 6 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất gồm: Xanh Barcelona, Xanh Sonic Speed, Đen Carbon, Đen Sapphire, Trắng Mineral và Cam Sunset.

  1. Ngoại thất – Cuốn hút, thời trang
  2. Nội thất – Cao cấp, rộng rãi hơn
  3. Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng
  4. Động cơ – Tăng tốc từ 0-100km/h chưa tới 5 giây
  5. Danh sách an toàn tối tân
  6. Kết luận

Ngoại thất – Cuốn hút, thời trang

So với bản Coupe, BMW 840i Gran Coupe 2021 dài hơn 228,6 mm, rộng hơn 30,5 mm và cao hơn 55,9 mm. Nếu so với dòng sedan đầu bảng 7-Series, BMW 840i Gran Coupe lại có kích thước khá tương đồng.

Tuy nhiên, phong cách của BMW 840i Gran Coupe và 7-Series đối lập nhau hoàn toàn. Nếu 7-Series phong thái lịch thiệp, sang trọng thì BMW 840i Gran Coupe sở hữu phong cách thể thao, thời trang và sành điệu.

Đầu xe


Rộ tin BMW 840i Gran Coupe đã cập bến Việt Nam, chờ ngày ra mắt chính thức

Những chiếc BMW thế hệ mới thường có xu hướng “mũi to” được nhiều khách hàng nhận xét quá đà và thường xuyên bị cộng đồng mạng chế ảnh. Tuy nhiên, BMW 840i Gran Coupe vẫn có bộ lưới tản nhiệt cân đối dạng “quả thận” đặc trưng.

“Đôi mắt” của BMW 840i Gran Coupe toát lên ánh nhìn sắc lẹm, hung dữ nhờ thiết kế thanh mảnh, vuốt nhọn xếch lên cao. Công nghệ chiếu sáng chính là Laser cho hiệu năng tối ưu. Hai hốc gió và bộ khuếch tán trung tâm được mở rộng hơn nhằm cải thiện tính khí động học, đồng thời tăng cường vẻ thể thao.  

Thân xe

Rộ tin BMW 840i Gran Coupe đã cập bến Việt Nam, chờ ngày ra mắt chính thức

Thuộc dòng Gran Coupe nhưng xe vẫn có hai cửa sau và hông xe khá lớn, tạo tiền đề để hành khách phía sau cảm thấy thoải mái. Nhìn từ phần hông, khách hàng cũng có thể đoán ra đây là chiếc xe hiệu suất cao với hốc gió cỡ lớn được bố hai bên vòm bánh trước.

4 cánh cửa của BMW 8 Series Gran Coupe này đều có thiết kế không viền giúp chiếc xe trông rất thời trang. Hiện chưa rõ “dàn chân” của 840i Gran Coupe cập bến Việt Nam có kích thước bao nhiêu, dự kiến sẽ không dưới 18 inch để có thể lột tả được chất thể thao.

Đuôi xe

Rộ tin BMW 840i Gran Coupe đã cập bến Việt Nam, chờ ngày ra mắt chính thức

Cấu tạo đuôi xe BMW 840i Gran Coupe khá cầu kỳ với nhiều chi tiết góc cạnh, thể hiện sự khỏe khoắn đặc trưng của dòng xe. Nổi bật nhất là cánh lướt gió nối liền đuôi xe có thiết kế lồi hẳn về sau đậm chất thể thao, góp phần cải thiện tính khí động học.

Hệ thống ống xả 840i Gran Coupe không phải dạng tròn thường thấy trên các dòng xe BMW mà có cấu trúc hình bình hành cỡ lớn. Cản sau được bố trí các khe gió giúp chiếc xe lướt đi một cách nhanh chóng.

Nội thất – Cao cấp, rộng rãi hơn

Khoang nội thất của BMW 840i Gran Coupe 2021 được thiết kế theo phong cách cao cấp, hiện đại. Kết hợp cùng nhiều chi tiết thể thao giúp cuộc hành trình càng thêm phấn khích, thú vị.

Khoang lái

Rộ tin BMW 840i Gran Coupe đã cập bến Việt Nam, chờ ngày ra mắt chính thức

Khám phá khoang lái, khách hàng sẽ ấn tượng ngay với cần số được làm từ pha lê Swarovski “xịn sò” nhất phân khúc. Đối diện ghế lái là vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm, hiển nhiên không thể thiếu 2 lẫy chuyển số tạo cảm giác chân thật khi sang số.

Phía sau vô lăng là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch có thể thay đổi nhiều giao diện tạo cảm giác hứng khởi khi cầm lái. Màn hình giải trí trung tâm có kích thước 10.25 inch với độ hiển thị sắc nét.

Chủ nhân của BMW 840i Gran Coupe có thể tùy chọn 2 chất liệu bọc ghế ngồi gồm da Vernasca hoặc Extended Merino. Hai ghế trước được hãng xe Đức thiết kế theo phong cách thể thao ôm cơ thể người dùng tạo cảm giác chắc chắn khi chạy tốc độ cao.

Khoang hành khách

Rộ tin BMW 840i Gran Coupe đã cập bến Việt Nam, chờ ngày ra mắt chính thức

Không chỉ ghế trước, hàng ghế sau cũng được thiết kế theo phong cách thể thao với 2 ghế ngồi độc lập, ngăn cách bởi bảng điều khiển nhiệt độ. Các thiết kế này tương tự như đối thủ xe Porsche Panamera 2021.

So với bản Coupe, BMW 840i Gran Coupe có trục cơ sở được kéo dài thêm 200,7 mm, không gian trần xe tăng 86,4 mm, chỗ để chân tăng 180,3 mm và chỗ để vai tăng 195,5 mm. Nhờ đó hành khách phía sẽ vẫn sẽ cảm thấy thoải mái, đồng thời cảm nhận được sự thoáng đãng với cửa nóc panorama bằng kính.

Khoang hành lý

So với bản Coupe, BMW 840i Gran Coupe có dung tích khoang hành lý “nhỉnh” hơn 19,8 lít cho phép khách hàng mang thêm nhiều đồ dùng khi du lịch.

Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng

Rộ tin BMW 840i Gran Coupe đã cập bến Việt Nam, chờ ngày ra mắt chính thức

Xe BMW 840i Gran Coupe 2021 được trang bị dàn điều hoà tự động 4 vùng, hành khách hàng ghế sẽ có thể tùy chỉnh nhiệt độ thông qua màn hình cảm ứng. Nhờ đó, mọi hành khách trên xe đều có thể điều chỉnh được nền nhiệt theo ý muốn.

Danh sách hệ thống thông tin giải trí trên BMW 840i Gran Coupe bao gồm các tính năng đáng chú ý như:

  • Màn hình giải trí 10,25 inch
  • Hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto không dây
  • Điều khiển bằng cử chỉ
  • Hỗ trợ BMW Connected
  • Hỗ trợ sạc không dây
  • Dàn âm thanh Harman Kardon 16 loa cao cấp

Động cơ – Tăng tốc từ 0-100km/h chưa tới 5 giây

Rộ tin BMW 840i Gran Coupe đã cập bến Việt Nam, chờ ngày ra mắt chính thức

BMW 840i Gran Coupe có “trái tim” là khối động cơ V6 3.0l sản sinh công suất tối đa 335 mã lực, mô men xoắn cực đại 498 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Với nguồn sức mạnh trên, BMW 840i Gran Coupe mất chưa đến 5 giây (cụ thể 4.9 giây) để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Danh sách an toàn tối tân

Bên cạnh các tính năng tiêu chuẩn, BMW 840i Gran Coupe gây ấn tượng với gói tùy chọn Driving Assistance Professional mới bao gồm:

  • Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động
  • Giám sát điểm mù
  • Cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo thay đổi làn đường
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Camera quan sát xung quanh
  • Hỗ trợ đỗ xe
  • Cảnh báo giao thông phía trước/sau
  • Thông tin tốc độ giới hạn
  • Cảnh báo va chạm phía trước với can thiệp phanh
  • Cảnh báo vạch qua đường với chức năng phanh trong thành phố

Ngoài ra, BMW 840i Gran Coupe còn có những tính năng an toàn đáng chú ý như:

  • Kiểm soát cân bằng năng động
  • Kiểm soát lực kéo năng động
  • Kiểm soát phanh khi vào cua
  • Kiểm soát phanh năng động (DBC)  

Kết luận

BMW 840i Gran Coupe thực sự là một chiếc xe thể thao đáng mơ ước của bất kỳ Bimer nào với thiết kế cuộn hút, công nghệ ngập tràn cùng cảm giác lái phấn khích. 

Hiển nhiên, 840i Gran Coupe không phải là chiếc xe dành cho số đông với giá bán đắt đỏ, nhưng nếu được cầm lái, khách hàng sẽ thấy mẫu xe này xứng đáng đến từng đồng.  

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

3 mẫu ôtô điện dùng pin mới của BMW, gồm iX xDrive50, i4 eDrive40 và i4 M50 sẽ được bán ra trong quý I/2022. BMW đã công bố giá bán, thông số kỹ thuật và thời điểm bán của 3 mẫu ôtô điện dùng pin (EV) mới. Cụ thể, trong…

Xem chi tiết: BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

Phiên bản nâng cấp của chiếc BMW X3 và X4 có lưới tản nhiệt lớn hơn, nhiền phiên bản tùy chọn bao gồm biến thể hiệu suất cao X3 M và X4 M.

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Cận cảnh BMW 530i M-Sport 2021 gần 3,3 tỷ tại Việt Nam

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Cận cảnh BMW Z4 M40i 2021 khoảng 5 tỷ đồng, độc nhất Việt Nam

10 tính năng nổi bật đáng chú ý của BMW iX sẽ được bán ra vào năm sau

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất