Tình hình là tuần vừa rồi em đi lên trang trại ở Đắk Lắk ăn trái cây. Lần trở lại tuyến Sài Gòn – Đắk Lắk sau gần 7 năm này thì cũng háo hức vì các bác trên đó gửi hình vườn về nhìn thèm nhỏ dãi. Nhưng trước khi tới vườn thì đúng là “Tây Nguyên đặc sản là biên bản”. Em đi theo hướng dẫn của mấy bác nhà mình là đường QL14. Vì trên xe có xếp lớn nên em không mất một ngàn nào nhưng có nhiều bác bị mất lắm. Vậy nên em mong bài viết này sẽ giúp ít cho mấy anh em nào tới đây có đi tuyến này thì tránh né được lừa đảo có hệ thống. Em sẽ hướng dẫn từng đoạn để anh em lưu ý tránh mất tiền cho cướp cạn:
– Bình Phước bắn tốc độ tự động toàn tuyến QL14 nên anh em lưu ý những khẩu đại bác to vật trên trời (cái này thì không phải lừa đảo mà là lưu ý cho anh em vì em sẽ hướng dẫn chi tiết từng đoạn)
– Từ Đắk Nông đến Đắk Lắk không có bắn tự động. Ưu tiên biển báo mới tới vạch kẻ đường. Anh em lưu ý các thể loại lừa đảo như sau:
1. Những đoạn vạch đứt khi chưa hết biển cấm vượt thì cũng không được phép vượt, chuyện này là gần như toàn tuyến đều như vậy luôn nên anh em phải thật bình tĩnh. Có những đoạn nhử mình bằng vạch đứt bên phần mình chạy nhưng liền bên chiều ngược lại. 100% dốc là có xe chim mồi là tải (không hàng) hoặc xe buýt chạy chậm. Nếu không bình tĩnh được mà vượt thì lên lôi luôn thằng tài xế xe mồi xuống đấm luôn cho bõ 500k. Nhiều chỗ cắm biển hết cấm vượt cách biển cấm vượt tiếp theo chỉ 100m nên anh em phải chú ý thật xa.
2. Lỗi đè vạch khác lỗi vượt. Những đoạn cấm vượt nhưng có vạch đứt thì thoải mái được phép đè lên nhưng các chú áo vàng lại nói là không được bla bla các kiểu. Vậy nên anh em phải nắm luật một chút để không bị lừa.
3. Biển tốc độ và biển khu dân cư. Tốc độ trên đường có con lươn chia 2 chiều xe chạy là 60-90 và 50-80 với không có con lươn. Nhưng ở toàn tuyến thì sở giao thông công chánh lại đặt biển khu dân cư và hết dân cư cách con lươn tầm 30-50m để các sóc nâu nã những bạn không thắng giảm tốc vì có con lươn trong khu dân cư là 60 nhưng không còn lươn thì chỉ 50 nên anh em phải giảm ngay. Cách an toàn nhất cho anh em là chạy 50 trong khu dân cư toàn tuyến cho an toàn.
4. Khi bị gọi vào thì không nên sợ mà đưa giấy tờ luôn mà phải hỏi lại rõ ràng mình bị thổi vì lý do gì. Đoàn mình có một xe xịn chạy nhanh hơn và bị bắn nhưng yêu cầu được coi hình thì các chú ấy lại không mở ra cho coi được. Chắc thấy biển lạ nên gọi hoặc hình không chụp kịp nên báo đàm bắt thôi. Nên nếu không có bằng chứng thì không sợ gì cả.
5. Hỏi thật kỹ lý do bị gọi. Cũng chiếc xe xịn ấy bị gọi chỉ để kiểm tra đăng ký xe vì sợ biển giả bla bla.
6. Gần như đường tránh không có gì nhưng cũng không nên chủ quan vì hên xui mà.
Đó là toàn bộ các lỗi, cách thức lừa đảo trên tuyết Sài Gòn – Gia Lai mà em vừa trải nghiệm. Nhưng mà vô được trang trại trái cây ngon cái cũng đỡ tức cái nư.