Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.

Đây là review về Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai. của mình. Mình mua nó với giá 11 triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.


+ Trọng lượng 1450g +/- 50g
+ Vật liệu: carbon và sợi thủy tinh

Với nhu cầu có 1 cái mũ fullface để di chuyển trên đường nhựa và đôi khi tham gia những trò chơi có tính mạo hiểm cao (kiểu cào cào), hoặc di chuyển đa loại hình thì hẳn là phải đầu tư nhiều món đồ chơi cho phù hợp và các món đó phải xịn. Mình không cố ý phân biệt đối xử từ XỊN để nói lên việc ít tiền hay nhiều tiền để mua vật đó, ý mình là xịn thì chắc chắn rằng đó là một món đồ có đầu tư về tính năng và công nghệ trên nó. Thà một lần đi đúng hướng ngay từ đầu nó sẽ đỡ tốn nhiều thời gian và chi phí rất nhiều.

Cầm trên tay cái Shark Exlore-R và được giới thiệu nhiều tính năng của nó nhưng vẫn hoài nghi: Tại sao nó là một đứa con lai như mình đặt tên nó!? Vì nó mang 2 dòng máu dành cho ai dùng đi tốc độ trên đường phố và Enduro Adventure. Vậy nó có công nghệ gì hay tính năng gì? Sau đây là những thứ mình thấy được và trải nghiệm qua vài năm chinh chiến với nó.

Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.


mặt trước với góc nhìn rộng.

Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.


Hông phải với họa tiết đặt trưng dòng Cisor

Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.


Hông trái với họa tiết Cisor kèm cần gạt kính mát

Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.


Phía sau với thông tin nón, họa tiết logo Shark cách điệu kèm lỗ thông hơi lớn

Những thứ mình thích

TỔNG THỂ

Con Shark Exlore-R mình đang có là phiên bản Cisor, nổi bật với hoa văn trắng- đỏ trên nền đen là carbon và sợi thủy tinh làm nên thân nón và được phủ bóng bên ngoài. Các phụ kiện bằng nhựa mờ cắt tỉa sắc sảo, các hốc gió có chốt đóng mở hoạt động mịn màng và nhẹ nhàng. Lớp lót bên trong êm ái, thông gió rất thoáng ngay cả dùng để offoad ở tốc độ thấp không cần hứng gió như ở tốc độ cao.

Phù hợp với khuôn đầu tròn đều, lớp lót thoải mái xung quanh đầu nhất là ốp tai. Chỉ phần má là được bó hẹp, dĩ nhiên: vì nó là điểm tựa cố định để không bị xoay tròn khi đội. Lót thoáng khí và mau khô lúc thấm ướt mồ hôi và trong môi trường mưa.

Nói chung, xếp hạng Explore-R là “nổi bật” đối với sơn và chất lượng ban đầu, “xuất sắc” cho độ bền và tính năng, trang bị trên nón.

KÍNH

Đây là đặc điểm nổi bật của Shark Exlore-R và nó là nguyên nhân tại sao mình đặt tên là con lai. Exlore-R có 3 kính: 1 kính thể thao dành cho lúc đi đường trường, 1 kính màu bên trong (chỉ dùng được khi đang gắn kính thể thao bên ngoài và 1 kính goggles dùng để chơi món Enduro Adventure.

Tháo kính chắn gió kiểu sport ra mới gắn được lưỡi trai và kính goggles gắn vào, khi đó kính màu sẽ được dấu phía bên trong – trên trán qua 1 lẫy gạt bên trái nón. Tròng kính goggles được dùng của hãng Carl Zeiss chuyên sản xuất kính máy chụp hình. Khi gắn kín vào nón nó không tác động đến gương mặt kể cả lúc tháo nón ra hay đội nón vào. Đặc biệt: vẫn đeo được kính cận khi sử dụng kính goggles.

Một tính năng trong thiết kế hệ thống kính của nón rất hiệu quả là khử được hơi sương trong kính và đọng hơi nước từ mồ hôi và hơi thở. Hoàn toàn thông thoáng và khử được, rất an toàn và không bị hạn chế giảm tầm nhìn.

Một mạng che bụi và nước để tránh nước vào trong đồ bảo hộ khi trời mưa được dấu bằng 1 zip dưới hàm nón. Nếu không dùng nữa thì cuộn lại và kéo zip, không tìm hiểu thì chắc người dùng không biết sự hiện diện của nó.

Nội thất và các miếng lót được dùng vải kháng khuẩn và mau khô. Đã nhiều lần sử dụng đầm đìa mô hôi và trời mưa nhiều ngày nhưng nón không có mùi hôi. Các vết bẩn giặt rất dễ. Phần lót có khe để cho những ai đeo kính cận hông bị cấn. Phần ốp tai có rãnh và hốc để gắn hệ thống điện đàm (Shark có bán bộ Sharktooth riêng không kèm theo nón).

Lớp xung chấn được tạo nhiều rãnh kết hợp với 2 hốc gió ở trên đầu, các đường rãnh thông gió của lớp lót tạo một hệ thống thông hơi thông thoáng cho toàn bộ vùng đầu thông suốt từ kính đến sau đầu.

Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.

KÍNH Đây là đặc điểm nổi bật của Shark Exlore-R và nó là nguyên nhân tại sao mình đặt tên là con lai. Exlore-R có 3 kính: 1 kính thể thao dành cho lúc đi đường trường, 1 kính màu bên trong (chỉ dùng được khi đang gắn kính thể thao bên ngoài và 1 kính goggles dùng để chơi món Enduro Adventure. Tháo kính chắn gió kiểu sport ra mới gắn được lưỡi trai và kính goggles gắn vào, khi đó kính màu sẽ được dấu phía bên trong – trên trán qua 1 lẫy gạt bên trái nón. Tròng kính goggles được dùng của hãng Carl Zeiss chuyên sản xuất kính máy chụp hình. Khi gắn kín vào nón nó không tác động đến gương mặt kể cả lúc tháo nón ra hay đội nón vào. Đặc biệt: vẫn đeo được kính cận khi sử dụng kính goggles. Trong ảnh là cùng 1 cái nón có thể cho ra 3 kiểu design khác nhau tùy mục đích sử dụng.

Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.

Tròng kính goggles được dùng của hãng Carl Zeiss chuyên sản xuất kính máy chụp hình

Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.

Một tính năng trong thiết kế hệ thống kính của nón rất hiệu quả là khử được hơi sương trong kính và đọng hơi nước từ mồ hôi và hơi thở. Hoàn toàn thông thoáng và khử được, rất an toàn và không bị hạn chế giảm tầm nhìn.

Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.

Kính goggles được gắn bằng 2 chốt rất dễ tháo mở

Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.

Một mạng che hơi lạnh, bụi, nước để tránh nước vào trong đồ bảo hộ khi trời mưa được dấu bằng 1 zip dưới hàm nón.

Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.

Nếu không dùng nữa thì cuộn lại và kéo zip, không tìm hiểu thì chắc người dùng không biết sự hiện diện của nó.

Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.

Nội thất và các miếng lót được dùng vải kháng khuẩn và mau khô. Đã nhiều lần sử dụng đầm đìa mô hôi và trời mưa nhiều ngày nhưng nón không có mùi hôi. Các vết bẩn giặt rất dễ. Phần lót có khe để cho những ai đeo kính cận hông bị cấn. Phần ốp tai có rãnh và hốc để gắn hệ thống điện đàm (Shark có bán bộ Sharktooth riêng không kèm theo nón).

Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.

Lớp xung chấn được tạo nhiều rãnh kết hợp với 2 hốc gió ở trên đầu, các đường rãnh thông gió của lớp lót tạo một hệ thống thông hơi thông thoáng cho toàn bộ vùng đầu thông suốt từ kính đến sau đầu.

Những thứ mình không thích


Thật ra đây là con nón fullface mình ưng nhất trong gần chục cái nón đủ loại của mình, thật sự không có gì để chê =))

Nên mua hay không?


Nói chung Shark Exlore-R có nhiều tính năng vượt bậc đặc biệt là phần kính và hệ thống thông hơi. So tới tầm giá lúc mình mua (mấy năm rồi) khoảng 11 triệu thì các sản phẩm cùng dòng không có được. Tại sao mình chọn nó: vì mình hay đi offroad, nó có thể chạy trên đường trường đến nơi, mình thay các phụ kiện dành cho offroad vào và nó trở thành 1 cái nón có tính năng dành cho Enduro Adventure.

Nói chung mua về ĐỂ PHÁ, cho nó phục vụ hết mình cho mình là sướng ha.

  • Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.
    Nón và các loại kính đi kèm
  • Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.
    View từ phía sau, logo Shark và lỗ thoát khí to đùng
  • Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.
  • Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.
    Muốn gỡ cái mái che thì lấy vít dẹp mở con ốc này ra là xong
  • Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.
    Đây là cần gạt kính mát. Đây là con nón có cần gạt kính máy với thao tác đơn giản và nhẹ nhàng nhất trong các cái nón mình đang có.
  • Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.
    Đây là cái túi zip chứa cái miếng che bùn hay che mưa. Có đi tour đêm vượ đèo lên Dalas thì có cái này chống gió lạnh thổi vào cổ cũng hiệu quả lắm.
  • Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.
    Gỡ kính gió ra, lắp kính dây goggles vào là có ngay nón tham gia vào các trò lội bùn hay trèo đồi cát.
  • Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.
    hoặc chỉ bật kính mát xuống đi hóng gió cũng vui.
  • Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.
    Đỉnh của chóp… à nhầm, đỉnh của nón, với gốc tháo mái che và 2 cần gạt thông gió ở 2 bên.
  • Review Shark Exlore-R: Thằng con lai không giống ai.
    Viết nhiều chữ quá, cho tui lên hình với =))

TIN LIÊN QUAN

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Chào anh em, hôm nay mình sẽ viết bài tại sao chọn chiếc SUV cỡ nhỏ Kona 2021 này, mời anh em theo dõi. Lần đầu chia sẻ trong nhóm Xe Tinh Tế, nên có gì thiếu sót mong anh em bỏ qua và góp ý cho. Mình học tập,…

Xem chi tiết: Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Tại sao một số lốp xe lại dành để off-road và một số khác hơn lại tốt hơn khi đua?

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Ford tặng tiền mặt cho khách mua xe phải chờ xe lâu hơn dự kiến tại Mỹ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất