Review Lux A 2021 sau 1000 km. Có còn lỗi vặt, điều gì cần sửa?

Trước khi đến với bài chia sẻ thì mình chia sẻ một chút về lý do vì sao mình chọn chiếc Lux A. Nhà mình trước giờ đi khá là nhiều loại xe, đa phần toàn là xe Đức , duy chỉ một chiếc Ford EcoSport của các cụ ở nhà là xe của Mỹ, còn lại thì gia đình vẫn còn 1 chiếc C200 đời 2017 và 1 chiếc Cayenne đời 2013. Nên khi mình đổi chiếc C300 W204 cũ của mình thì mình định lên 5 series đời 2011-2014, mà đi xem thì không được chiếc nào ưng mình cả, nên mình nghĩ tại sao không chọn 1 chiếc F10 mới đi, đó chính là chiếc Lux A. Vừa là F10 mới, vừa yêu nước, tội gì không mua. Vậy nên mình chạy ngay ra showroom gần nhà đóng ngay 1 chiếc Lux A bản base về, cả đăng ký vào ngót nghét 1 tỷ ?

Ưu điểm của chiếc xe

  1. Khung gầm cực kỳ chắc chắn

Vì Lux A được lấy platform là chiếc F10, vậy nên việc khung gầm chắc chắn là điều hiển nhiên rồi, và đó cũng là lý do mình chọn chiếc này. Chiều dài của xe cũng khá dài, khối lượng cũng nặng. Mình không biết phuộc của Lux A là phuộc gì, nhưng đi khá là êm. Về cơ bản khung gầm của 5 Series thì không có gì phải bàn cãi, C class tuổi tôm luôn 😀

Review Lux A 2021 sau 1000 km. Có còn lỗi vặt, điều gì cần sửa?


2. Hộp số mượt, sang số nhanh, động cơ bốc

Quảng cáo

Một ưu điểm nữa của chiếc Lux A là hộp số cực kỳ ngon, khả năng sang số rất mượt, đối với 95% mọi người thì sẽ không thấy vấn đề gì cả, và mình đảm bảo trong phân khúc 1 tỷ xe mới, thì mình tự tin nói khả năng vận hành chiếc này ăn đứt mọi chiếc xe, thậm chí cả lấn sang phân khúc C200, C250. Tuy nhiên không có nghĩa rằng nó hoàn hảo. Mình là một người đi xe cực kỳ khó tính trong khả năng vận hành. Chiếc Lux A của mình từ số 1 sang 2 rất là nhanh, mà mình có thói quen đạp thốc, phanh gấp nên nhiều khi sẽ thấy hơi hụt ở dải tốc đầu khoảng 30km/h đổ xuống. Đây là do hộp số sang số nhanh chứ không phải do động cơ. Có thể thấy trong hình, mình đi ở tốc độ khoảng 35km/h, chiếc xe đã sang số 4, trong khi nhiều xe khác thì 40km/h mới sang số 4. Tuy nhiên là không phải ai cũng có thói như mình, nên chiếc xe vẫn đáp ứng tốt cho mọi người 😀

Review Lux A 2021 sau 1000 km. Có còn lỗi vặt, điều gì cần sửa?

Động cơ của chiếc xe này là động cơ N20 của dòng F10, tuy nhiên lại sử dụng một ống turbo với công nghệ là Twin Scroll Turbo, nên yếu hơn khoảng 10-15% so với những chiếc N20 sử dụng TwinPower Turbo của BMW. Mặc dù vậy, nó vẫn là động cơ cực kỳ mạnh mẽ sau khi mình remap về đúng công suất thực của nó là 240 mã 😀

3. Cảm giác lái tốt, chân thực

Nói đi vẫn phải nói lại, vì dùng khung gầm và động cơ của F10, nên điều này là hiển nhiên 😀. Tất nhiên là 1 tỷ thì không thể bằng 3 tỷ, nhưng cảm giác lái của mình là bằng khoảng 70% của BMW, và hơn Merc rồi 😀. Khả năng điều khiển chiếc xe tốt, độ chi tiết từ mặt đường lên vô lăng xuất sắc. Vậy 30% còn lại đến từ đâu? Đó là khả năng giằng lái của chiếc xe khá tệ, nếu không muốn nói là không có. Tuy nhiên đánh giá chung là vẫn hơn Merc 😀

Review Lux A 2021 sau 1000 km. Có còn lỗi vặt, điều gì cần sửa?

Điều mình không thích

Chiếc của mình lấy về là bản base, nên bị nhiều thứ mình không thích. Tuy nhiên là ý định của mình lấy về là lấy base về độ nên cũng không sao. Tất nhiên đây là điều mọi người nên lưu ý và có thể làm giống mình để chiếc xe hoàn hảo.





Quảng cáo

  1. Bản base bị giới hạn ở 174 mã lực

Đúng chính xác là như thế, bản base bị giới hạn ở 174 mã lực, khác với bản full là 224 mã mặc dù 2 chiếc xe có động cơ y hệt nhau. Đó là do chiếc xe bị tinh chỉnh khả năng lên vòng tua chậm và chuyển số ngay ở gần 6000rpm. Mình đã đem đi remap ngay chiếc xe trong buổi chiều khi vừa lấy xe vào buổi sáng, và mình nhận được là một chiếc xe đúng với công suất thực của nó, thậm chí còn bốc hơn cả bản full. Mình có hỏi bạn sale ở Vinfast và kỹ thuật viên thì xe làm sao thì cứ đem đi bảo hành bình thường 😀 còn khi muốn về zin thì map lại bản map cũ là được. Nhớ bảo các bạn remap save lại bản map cũ.

Mọi người tin mình đi remap đi, các bạn sẽ có 1 trải nghiệm khác biệt hơn hẳn so với cả lắp race chip (còn vừa remap vừa lắp race chip thì tới công chuyện luôn rồi 😀 )

2. Loa của xe cực kỳ tệ.

Loa zin của xe phải nói là tệ dã man, tệ không thể tả được. Nên mình cũng đã lên bộ loa cho chiếc xe bao gồm 2 sub Ground Zero, 4 loa cánh Mark Levinson, loa tép của Harman/Kardon và loa center của B&O. Đảm bảo mọi người là cực kỳ đáng giá. Video này mình lấy tạm của xưởng độ do mình lười quá không quay :3 Mọi người thông cảm


Đây là amply của Alpine và DSP, người ta bắt vào cốp giúp mình

Review Lux A 2021 sau 1000 km. Có còn lỗi vặt, điều gì cần sửa?

Quảng cáo

Tổng kết

Lux A vin 2021 là chiếc xe tốt nhất phân khúc 1 tỷ, thậm chí lấn sân cả sang các xe cao hơn một chút về khả năng vận hành vả cảm giác lái. Sau 3 năm có mặt trên thị trường, những lỗi vặt về chất lượng gia công, lắp ráp như hở chỗ này kia, hay lỗi linh tinh đã không còn xuất hiện. Hơi tiếc một chút rằng chiếc xe vẫn còn nhiều chỗ chưa được tinh tế như phần nhựa chưa chỉn chu, hay các nút bấm cũng vậy. Tuy nhiên những mảng tốt của chiếc xe đã bù đắp cho phần còn lại.

Review Lux A 2021 sau 1000 km. Có còn lỗi vặt, điều gì cần sửa?

Đợt này vừa lấy xe về thì dính ngay Covid nên không đi chơi đâu xa được để chụp ảnh ? Tuy nhiên mình nên tuân theo chỉ thị của chính phủ, ở yên tại nhà và thực hiện các biện pháp 5K nhé. Chúc mọi người vượt qua mùa Covid một cách bình an. Peace


TIN LIÊN QUAN

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Chào anh em, hôm nay mình sẽ viết bài tại sao chọn chiếc SUV cỡ nhỏ Kona 2021 này, mời anh em theo dõi. Lần đầu chia sẻ trong nhóm Xe Tinh Tế, nên có gì thiếu sót mong anh em bỏ qua và góp ý cho. Mình học tập,…

Xem chi tiết: Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Tại sao một số lốp xe lại dành để off-road và một số khác hơn lại tốt hơn khi đua?

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Ford tặng tiền mặt cho khách mua xe phải chờ xe lâu hơn dự kiến tại Mỹ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất