Review Honda Civic 2019 1.8E

Đây là review về Honda Civic 2019 1.8E của mình. Mình mua nó với giá 774triệu. Mình mua đợt Covid đầu tiên (tháng 3/2020) nên hãng khuyến mãi 60triệu tiền mặt và 30triệu tiền phụ kiện.. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Honda Civic 2019 1.8E


Honda Civic gen 10th có lẽ không xa lạ gì với nhiều người nên mình sẽ không giới thiệu nhiều về nó mà chỉ đánh giá về nội, ngoại thất, cảm giác lái và cái thích và không thích ở Honda Civic!
Có một điều mình muốn chia sẻ mọi người là khi mua xe mình yêu cầu sale lấy cho mình 2 biển số dài, chi phí thêm 1tr cho bên CA làm biển số thôi nhé. Hiện bây giờ vẫn có thể xin biển số dài được nhé, hình như 2tr hay sao ấy!

Review Honda Civic 2019 1.8E

Thiết kế ngoại thất


Về ngoại thất trong phân khúc Sedan C xe bình dân thì cá nhân mình thích nhất thiết kế của Civic gen 10th. Nó mang hình dáng thể thao, trẻ trung phù hợp với tuổi của mình. Tuy nhiên có vài điểm mình không ưng ý nên tự mua đồ về làm lại cho xe. Phía trước mạ chrome, mình ốp mặt ca-lăng đen nhìn sẽ ngầu hơn, phần đuôi thì thêm lippô nhìn xe khỏe khoắn và thể thao hơn. 2 viền đỏ phần đuôi mình ra tiệm decal kêu họ thêm vào, khi đi tối đèn xe sau chiếu vào nó sẽ phản chiếu lại rất đẹp. Phần đèn sau xe tất cả đều dán khói để đồng bộ với phần decal sau biển số.
Xu hướng mới của các hãng xe bây giờ là xe đi 2 tone màu khác nhau, nên vì thế mình cũng ra tiệm decal dán nóc đen, chi phí 1.1tr, màu bóng như nước sơn đen luôn. Chơi chán có thể xé ra thoải mái ?
Civic gen 10th gầm xe có vẻ hơi thấp, nên trong gói 30tr tiền phụ kiện, mình có chọn hạng mục phủ gầm tại hãng hết 5tr (ở ngoài tầm 2.5-3tr thôi). Nhưng khi có lần chui xuống gầm xe gắn lippô thì nhận ra dưới gầm xe đều có tấm nhựa phủ hết phần khung xe nên việc phủ gầm có vẻ hơi phí.
Trong gói 30tr tiền phụ kiện mình có lắp 6 cảm biến va chạm (4 sau, 2 trước) phía trước chủ yếu lắp ở gần 2 mép vì thường va quệt vào mép nhiều hơn.

Review Honda Civic 2019 1.8E
Review Honda Civic 2019 1.8E
Review Honda Civic 2019 1.8E
Review Honda Civic 2019 1.8E
Review Honda Civic 2019 1.8E

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Vì là mua xe lần đầu, thấy mẫu mã xe lại ưng, giá lại giảm nên quyết định mua bản 1.8E hợp túi tiền. Nhưng đối với số tiền gần 800tr nhưng nội thất xe khá tệ. Ghế nỉ chỉnh cơm, gương hậu gập bằng cơm. Vì thế mình quyết định làm lại gương và ghế chỉnh điện. Một điều mình cực thích ở hàng ghế trước Civic khá thấp, ngồi cảm giác giống mấy siêu xe. haha ?
Phần nội thất theo mình xe Nhật chỉ có Mazda còn bóng bẩy một xíu, những hãng còn lại của Nhật nội thất khá chán. May ra được CRV bản full mình còn thấy ưng ý một xíu. Nên mình quyết định ốp vân giả cacbon và chạy viền đỏ tạo điểm nhất phía không gian lái.
Hàng ghế phía sau khá rộng, mình cao m84 chỉnh ghế lại thoải mái nhất, nhưng ngồi ở ghế sau vẫn dư được tầm 15cm so với ghế trước. Đầu cách nóc tầm 10cm.
Màn hình theo xe 7inch của Sony, theo mình thấy nó mượt hơn màn của bản 1.8G và RS. Màn có tích hợp Android Auto và Apple Carplay. Vì là bản thiếu nên mình cũng tự mua thêm 2 loa treble rồi tự lắp cho xe để nghe nhạc hay hơn.

  • Review Honda Civic 2019 1.8E
    Lúc đầu mình ghi giấy để ở taplô khi đỗ xe ngoài đường để tránh cản đường người khác, sau đó thấy xấu quá lên mạng mua cục TITA đó hết 190k nhìn đẹp và lịch sự hơn nhiều, có thể giấu SĐT khi cần.
  • Review Honda Civic 2019 1.8E
    Mình cao m84, ghế lái đã để thoải mái theo người mình, phía sau đầu gối mình vẫn dư được tầm 15cm so với ghế trước.
  • Review Honda Civic 2019 1.8E
    Nội thất nhìn đơn điệu nhàm chán nên mình ốp vân cacbon và chạy thêm vân đỏ tạo điểm nhấn.
  • Review Honda Civic 2019 1.8E
  • Review Honda Civic 2019 1.8E
  • Review Honda Civic 2019 1.8E

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Mình có nghe đâu đó nói rằng “Honda được mệnh danh là BMW của Châu Á”. Mình không dám đặt Civic vào cạnh xe nào của BMW, nhưng trong cùng phân khúc xe bình dân, mình đánh giá cao cảm giác lái của các dòng xe Honda, đặc biệt Civic và Accord. Xe được trang bị hệ thống lái trợ lực điện nên khi đi chậm vô-lăng khá nhẹ, đi nhanh thì cứng hơn 1 xíu, nhưng điều mình thích nhất là chỉ cần cái lắc nhẹ qua lại thôi, đầu xe sẽ lắc theo, tức độ phản hồi vô-lăng khá nhậy.
Chân ga cũng khá nhẹ, đặc biệt là số S. Cứ đạp là “dính lưng” vào ghế. Có lần thử ở tốc độ 110km/h trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây, mình đạp thêm ga là cảm giác xe lao tới như việc khả năng tăng tốc lúc đó còn tốt chứ không ì ạch.
Cái mình muốn chê ở Civic có lẽ là hộp số CVT vô hồn, nó không tạo được cảm giác thể thao. Nhưng bù lại khi đi phố nó rất mượt mà, không hề bị “khựng” như số có cấp. Và nó tiết kiệm nhiên liệu cũng khá tốt. Đường trường tầm 5.5l/100km, hỗn hợp 6.5l/100km và đô thị 7.2km/100km.
Điểm trừ thứ 2 có lẽ cũng là “đặc sản” nhà Honda đó là độ ồn của lốp vào thân xe. Cách âm môi trường của xe khá tốt, nhưng khi chạy ở đường xấu hay cao tốc, tiếng rào rào từ lốp vọng vào thân xe khá to, nên mình thường nghe nhạc khi đi vào đường xấu :'(

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Như ở phần nội thất mình có nói, ngoài Mazda ra thì xe Nhật trang bị khá nghèo nàn. Nên mình có trang bị thêm cho xe màn hình HUD có giá 300k. Cái này mình mua lầm, ban đêm thì khá tốt, nhưng ban ngày nhìn vẫn thấy nhưng khá mờ, nếu để chế độ sáng cao nhất thì ok, nhưng khi đi đêm thì lại chá mắt, nên mình thường để auto.
Còn cảm biến áp suất lốp mình chọn CareUD đi theo nút chờ sẵn của xe, lắp van trong cho đẹp và đỡ bị mất cắp chi phí mua + lắp chỉ 1.8tr thôi. Cái trang bị này mình nghĩ nên lắp, khi cán đinh là biết ngay luôn. Có điều khá thú vị khi sử dụng cảm biến áp suất lốp, nếu chạy ở trời nóng, nhiệt độ lốp sẽ tăng cao => áp suất lốp tăng lên, nếu quá ngưỡng thiết lập, đặc biệt lốp cũ, ta nên dừng lại xì bớt hoặc để tránh nổ lốp. Khi đi đêm nhiệt độ dưới 20C, ấp suất trong lốp sẽ thấp đi so với bình thường, nên ta nên bơm bánh đúng thông số trong xe quy định là đẹp nhất.
2 chi tiết này khá rẻ và dễ làm nên có thể tự làm được nha, chỉ có thay van thì phải ra tiệm thôi 😀

Review Honda Civic 2019 1.8E

Review Honda Civic 2019 1.8E

Review Honda Civic 2019 1.8E

Review Honda Civic 2019 1.8E

Giá bán


Theo mình giá xe của nhà Honda khá chát, nhưng bù lại hãng có khâu chăm sóc khách hàng khá ổn. Hay gọi mình về tình trạng xe, số km trên xe, gần hết bảo hiểm cũng nhắc nhở có muốn làm bảo hiểm gì không. Phòng chờ khách hàng phục vụ nước khá tốt, có ăn trưa nếu khách có yêu cầu, dĩ nhiên tất cả đều miễn phí nhé 😀

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất