Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ

Đây là review về Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng – Nhỏ nhắn & ngon – bổ – hơi rẻ của mình. Mình mua nó với giá 2150tr+. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng – Nhỏ nhắn & ngon – bổ – hơi rẻ


– Chiếc xe đầu tiên mình sở hữu vào năm 2012 là Mazda 3, sử dụng vài năm thì mình đổi dần sang Mazda 6, rồi CX5 vài tháng + lái ké nhiều model xe khác nhau với anh em bạn bè
Đến năm rồi thì mình có kế hoạch đổi xe nên bắt đầu bye bye anh Mazda Nhật Bổn để sang mần quen với anh em nhà xe Đức

– Cá nhân mình lái xe kha khá nhiều thì vẫn thích cảm giác khi chạy Sedan hơn là CUV/SUV, có lẽ tuỳ trải nghiệm và cảm nhận mỗi người. Do đó chỉ muốn đổi sang Sedan khác và không tơ tưởng đến các em chân dài đến nách như GLC/BMW

– Chiếc xe đầu tiên mà mình rất thích (và đến giờ vẫn thích) là BMW Series 3GT/BMW X6, tuy nhiên khi liên hệ một số showroom thì được biết là đều đã ngừng kinh doanh, X6 thì lố ngân sách xa quá. 5 thì có vẻ hơi … già theo cảm nhận của mình nên mình không tìm hiểu thêm. Audi A6 cũng muốn trải nghiệm mà sale hẹn lần hẹn mòn test xe nên thôi mình … bye luôn. Do đó nên mình quay sang anh bạn Mercedes đỏm dáng xem thử như thế nào

– Sau vài lần lái thử C180, C300, E300 thì quyết định chọn C300 facelift 2020. Nguyện nhân chọn cũng khá buồn cười là vì mình cảm thấy ưng mắt C300 nhất, cảm giác nó trẻ và phù hợp với “mém” trẻ trâu (mình nay 31t) dù budget có thể đủ E300, vừa phải không quá to và già-style như E300

– Do cái xe này nó có quá nhiều tính năng nên mình chỉ tập trung một số cái trải nghiệm tinh nang mà mình cảm thấy thú vị cho anh em

Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ

Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ

Thiết kế ngoại thất


– Mercedes C300 AMG sở hữu các kích thước dài x rộng x cao lần lượt như sau: 4.686 x 1.810 x 1.442 (mm) đi kèm chiều dài cơ sở đạt 2.840 mm. Cảm giác rộng rãi bằng Mazda 3 và thua Mazda 6 một chút. Mình cao khoảng 1m67, cảm giác ngồi trong xe là vừa đủ. Tiêu chí của mình không phải là xe rộng rãi nên mình bỏ qua khoản này. Các anh em chân dài và chở chân dài có thể lăn tăn việc này 😉.

– Trong dòng C-Class thì C300 có ngoại thất style thể thao trẻ trung nhất, C200 Exclusive thì có kiểu khá là già dặn, không hợp với thanh niên rồi

– Màu vàng của xe cũng là 1 cái đáng nói vì giá sơn từ trong hãng tận … 75 triệu. Mercedes VN gọi màu vàng này là Yellow Solarbeam phỏng theo màu vàng của GTs, VN mình có thể gọi là màu vàng ánh kim, nhìn ngoài khá đẹp (cái chính là bà xã mình thích màu này =]] ). Có người hỏi sao không dán (wrap) để giữ zin màu xe, mình thì thấy wrap không đẹp với lại thích thì nhích thôi ?

– MBVN có sơn rất nhiều màu khác nhau, màu nào nhìn cũng khá đẹp nhưng không hiểu sao không thấy quảng bá rộng rãi hơn đến khách hàng. Mình thấy ở showroom bày hẳn 1 bảng màu sơn kèm sample cho khách. Ví dụ: Xanh Olive (Yellow Olive Magno), Đen (Night Black Magno), Đỏ (Rubellite Red), Xanh (Brilliant Blue Metallic), Bạc (Mojave Silver), Xanh Lá (Emerald Green)

– Body xe trước – sau khá ổn, không quá ẻo lả như mình từng hình dung. Trước khi đổi xe, mình có chạy cùng 1 vài chiếc C300 ở Nguyễn Văn Linh, dáng xe chạy nom khá ngầu và cool. Tất nhiên vẫn không thể ngầu bằng BMW.

– C300 được MBVN kèm gói “Night Package”, nghe thì ghê chứ thực ra là sơn đen các chi tiết như viền, ốp và nóc xe, kính xe tối màu 2 cửa sổ hàng sau và kính sau . Nhìn cũng khá đẹp, tuy nhiên theo mình thấy xe màu đen thì chả biết nó khác gì =))

– Mâm xe 18 inches đa chấu. Đây cũng là 1 cải tiến so với C300 đời trước vốn dùng mâm 19 inches – mâm to lốp mỏng đi đường VN sẽ dễ ăn hành

– Đĩa phanh to vật vã và có đục lỗ nhỏ, hỗ trợ tản nhiệt tốt hơn. Option này lại vừa bị cắt đi ở các xe đời 2021 trở đi, thấy bà con mua 2021 chửi MBVN tan nát, nghĩ lại mình hên quá

– Bộ đèn xe Multibeam LED rất đẹp và thích mắt, tích hợp nhiều công nghệ khá hay ho (mình sẽ nói riêng bên dưới)

– Bản này có panoramic sunroof, cái này nhiều anh em khộng thích lí do là Sài Gòn nắng nóng quá. Nhưng mình thì thích vì toàn bộ trần xe gần như trong suốt nên nhìn rất thoáng mắt. Nhưng nếu sunroof mà không dán phim cách nhiệt thì xác định là trong xe nóng điên đảo khi để xe ngoài trời

Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


– Ấn tượng nhất với mình là cái vô lăng 3 chấu “chặt đít”, nhìn ngộ ngộ và thể thao. Cái da bọc vô lăng thì hơi khó tả nhưng da có vẻ rất xịn, rờ rờ vần vần khá thích. Mình ko dùng bao cho vô lăng nên thấy là vô lăng C300 là đã nhất trong các xe được cầm lái qua
– Cụm đồng hồ trước mặt sử dụng toàn bộ là màn hình 12.3 inch với 3 giao diện tuỳ chọn, nhìn nó nét và đã lắm. Các animation dong ho khi xe tăng tốc / vòng tua hiển thị trên màn hình này rất … kích thích
– Nội thất của MB nói riêng và xe Đức nói chung thì chắc không cần bàn nhiều, xịn và thẩm mĩ, chi tiết hoàn thiện cao cấp. Ví dụ như : ghế da form thể thao có chỉnh điện nhiều hướng kèm phần đỡ đùi (cái này khá hay khi ngồi lái lâu)
– Về chất liệu thì trong khoang cabin là sự kết hợp của 3 loai vật liệu đến từ: Da ARTICO, Gỗ Anthracite và Ốp Nhôm
– Đèn viền nội thất 64 màu khá cool, có thể kết hợp với đèn màn hình để mix màu theo sở thích
– Các đèn trong xe cũng khá tinh tế. Ví dụ khi mình mở/tắt đèn đọc sách hay đèn trong xe thì nó sẽ sáng/tắt từ từ chứ không sáng cái bụp như mấy xe trước mình đi
– Nội thất có 1 tính năng khá hay là khi tắt máy xe và mở cửa xe thì ghế sẽ tự lùi ra sau hết cỡ + vô lăng cũng thu gọn lại để việc ra khỏi xe thuận tiện
– 2 rèm che nắng hàng ghế sau và kính tối màu khá lợi hại, vợ hoac con ngồi ghế sau đỡ chói nắng nhiều lắm (hình minh hoạ mình mượn trên mạng)

  • Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
  • Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
  • Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
  • Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
  • Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
  • Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
  • Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
  • Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
  • Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ
  • Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


– Vô lăng xe tích hợp hầu như tất cả các tính năng điều khiển nên sau vài ngày sử dụng quen thì sẽ rất thích, hầu như chỉ cần rờ rờ vuốt vuốt trên vô lăng là mần được hết mọi thứ. Kết hợp với ga tự động nên khi đi đường vắng mình hay trêu bà xã là giống đang chơi game đua xe, chọn tốc độ lên/xuống cho xe tự chạy

– Mình đánh giá UI/UX MB làm rất tốt, các thao tác vuốt phím trên vô lăng khi quen rồi thì dùng rất thuận tiện và tự nhiên. Tuy nhiên cái trackpad bên phải ghế lái thì dùng lại không thực sự thuận tiện lắm dù chiếm rất nhiều không gian

– Xe có 5 chế độ lái : Eco – Comfort – Sport – Sport+ – Individual. Eco & Comfort thì không có gì đáng bàn, nhưng khi đổi sang Sport+ thì thôi rồi, đạp thốc ga một chút thôi là xe chồm lên kinh dị (mình hay trêu mấy đứa bạn ngồi sau có seatbelt bằng chế độ lái này khi đi cao tốc). Sport+ kết hợp với sang số bằng lẫy số tay trên vô lăng cho trải nghiệm cực kì phấn khích, nhưng cũng phải tiết chế nhiều do đặc thù đường xá Việt Nam.

– Bên dưới cái dáng be bé xinh xinh là động cơ 2.0 Turbo, 259Hp và có thể từ 0-100km/h trọg vòng khoảng 6s, mình đã thử với Sport+ thì đúng là cỡ đó, quá đủ cho sử dụng đi lại hàng ngày

– Hệ thống treo cũng khá thú vị (C300 gọi là Dynamic Body Control). Mình test drive C300 và C200 vài lần cùng 1 khúc gờ giảm tốc thì cảm nhận là mức độ xóc như nhau, nhưng C300 cho cái cảm giác không khó chịu như C200, thử đi thử lại nhiều lần vẫn chưa hiểu rõ lắm nguyên lý nó ntn, anh em nào rành có thể giúp mình khai sáng cái này 😉 . C300 đời trước còn sử dụng bóng hơi, chắc sẽ êm ái hơn nữa nhưng đã bỏ khi qua đời này, có lẽ do chi phí thay thế chát quá khách hàng la làng

– Khi chạy nhanh trên cao tốc, xe rất đầm chắc và ổn định, có thể lái 1 tay thoải mái

– Lốp xe 18 inches run-flat khá ồn nếu đi đường xấu + bạn kĩ tính chú ý âm thanh lốp vọng lên. Mình luôn nghe nhạc trên xe nên cảm nhận là vẫn ổn, không có vấn đề gì lắm

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


– Mình hay nghe nhạc nên cực kì cực kì thích bộ 13 loa Burmester trên C300. Nghe soft/alternative nó phê lắm. Mình vô tình thấy clip này trên youtube, anh em xem thử sẽ cảm nhận được phần nào. Clip có vẻ được quay lại bởi bạn sale :

– Tính năng đá cốp mình tưởng vô dụng nhưng mấy lần đi mua đồ vác lỉnh kỉnh mới thấy nó lợi hại, sút vô dưới đít xe cái là ngon liền

– Cái chìa khoá theo xe cũng tích hợp cả rừng tính năng hay ho, mình khoái nhất cái trò dùng chìa khoá hạ hết 4 gương + cửa sổ trời xuống. Trời nắng nắng thì cũng đỡ nực khi vào xe

– Trải nghiệm tổng thể người dùng là cái mình đánh giá MB làm tốt. Hình dung bạn vừa hoàn thành một ngày làm việc dài đến chập tối, ngồi vào xe đi về nhà – ngồi vô đóng cửa là đèn trong xe tắt dần đi, nổ máy lên thì ghế tự ôm sát vị trí cũ, nhạc thì resume các track yêu thích, đèn viền nội thất dịu dịu. Phần nào cũng bớt stress và duy trì tinh thần hứng khởi đặng hôm sau còn cày cuốc tiếp

– Bộ đèn Multibeam LED có nhiều tính năng hay ho tuy nhiên chỉ phát huy khi đi vào ban đêm và điều kiện ánh sáng kém : Tự liếc den theo góc vào cua, tự “khoang vùng” tắt bớt bóng đèn chiếu vào xe đối diện, tự pha ra xa hơn khi chạy nhanh & ánh sáng yếu (trên cao tốc/quốc lộ) … đi đêm nhìn đèn nhảy múa cũng khá thú vị … Đèn mỗi lần khởi động xe chiếu qua chiếu lại cũng vui mắt

Anh em có thể tìm hiểu thêm về công nghệ đèn này ở đây :

– Camera 360 độ rất nét, quan sát được đủ hướng xung quanh xe. Khá hay là cam 360 sẽ tự bật lên khi đi chậm và gần nhiều vật cản

Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ

Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ

Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ

Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ

Giá bán


Cũng có nhiều cái chê với C300 lắm :
– Bản đồ navigation Garmin đi kèm theo xe khá vô dụng ở VN, dùng Google Map trên CarPlay cho rồi
– C200 Exclusive – đời thấp hơn C300 xíu có hệ thống nước hoa tích hợp sẵn trên xe nằm trong hộc để đồ bên phải, nó đã và dịu mát dễ chịu dã man, không hiểu sao C300 không có. Cái này mình rảnh sẽ đi gắn thêm
– Tính năng ECO Start/Stop không tắt được. Cho anh em nào chưa biết thì tính năng này tự tắt máy xe khi mình dừng lâu lâu, khi mình đạp ga thì xe đề nhẹ lên lại. Cảm giác dùng cái này ở đường Sài Gòn rất tệ, cho nên mình có luôn thói quen lên xe là tắt cái này đi ngay
– Touchpad dùng không thuận tiện cho lắm đối với mình, dùng các nút trên Vô lăng là đủ.
– Sạc không dây chậm như rùa nên thường mình cắm dây vô luôn
– KLQ C300 nhưng khi test drive C180, không hiểu sau MBVN có thể dùng một cái màn hình bé tí tẹo viền siêu dày như thế
– Thắng xe hay nghe tiếng “kịch kịch” nhẹ, đặc trưng của xe Merc
– Một số chi tiết nhựa trên nóc có vẻ không khớp sát lắm, nếu tinh mắt sẽ thấy

Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ

Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ

Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng - Nhỏ nhắn & ngon - bổ - hơi rẻ

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Chiếc xe bọc thép chống đạn này được phát triển dựa trên Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Xe có mức giá bán ra khoảng 1,5 triệu USD (tương đương 34,5 tỷ đồng).

Xem chi tiết: Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Phiên bản Mercedes-AMG G63 chống đạn này có giá tới gần 1,5 triệu USD, mẫu Mercedes-AMG G63 này sau khi qua tay hãng độ đã dài thêm tới 500 mm. Mercedes-AMG G63 là một trong những mẫu SUV hạng sang thường xuyên được chọn lựa để chế tạo xe bọc…

Xem chi tiết: Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, MG HS tiếp tục hạ giá để kéo khách và đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Đây là chiếc siêu SUV bọc thép chống đạn được thiết kế và chế tạo dựa trên mẫu xe đình đám Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Rõ ràng Mercedes-AMG G63 là 1 trong những mẫu SUV được nhiều hãng độ ưu ái nhất thế giới.…

Xem chi tiết: Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn này có giá gần 1,5 triệu USD

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

MG trả tiền để người dùng trải nghiệm xe điện

MG HS 2.0 giảm giá 'khủng' lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Mercedes-Benz C 180 AMG thanh lý: Ngang giá Honda Accord 'lăn bánh', ODO chỉ 200km

MG HS 2.0 giảm giá mạnh lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Jaguar XF 2021 mới, bản P250 R-Dynamic cạnh tranh với Mercedes E 300 AMG và BMW 530i M Sport

Bản độ Speedster của Mercedes-AMG GT R cực mạnh với công suất 850 mã lực

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất