Volkswagen, Opel, Kia, Peugeot, Maserati và Nissan, đó là những thương hiệu đã quyết định đổi logo trong thời gian gần đây và Renault là cái tên mới nhất gia nhập nhóm này. Từ 2022 trở đi, thương hiệu Pháp sẽ sử dụng logo mới với thiết kế dạng phẳng cùng giao diện kim cương kép đan xen.
Thực tế, logo này đã xuất hiện trên Renault 5 Electric Prototype đã được hãng xe Pháp hồi tháng 1 nhưng khi đó họ không đả động gì tới chi tiết này nên thiết kế trên được cho là chỉ dùng một lần.
Tạm thời chưa rõ logo mới của Renault sẽ được sử dụng trên những dòng xe nào trong giai đoạn đầu nhưng cái tên đầu tiên trang bị logo này rất có thể là bản hoàn chỉnh của Renault Megane eVision thuần điện mới. Mẫu SUV điện dự kiến sẽ hoàn tất và ra mắt vào cuối năm nay trước khi bắt đầu đi vào lắp ráp từ đầu năm sau.
Tới 2024, đội hình toàn cầu của Renault sẽ được cập nhật hoàn toàn với logo mới đưa vào sử dụng đại trà theo xác nhận của giám đốc thiết kế Gilles Vidal. Từ 1900 tới nay logo Renault đã trải qua không ít thay đổi (tổng cộng 9) với lần lột xác gần nhất rơi vào năm 2015.
Theo chia sẻ của vị lãnh đạo, thiết kế mới đã được thai nghén từ 2019 tới nay và theo Renault phản ánh chính xác nhất tham vọng của mình trong quá trình điện hóa.
Tham khảo: Motor1