Cụ thể, phiên bản hiệu suất cao R của Volkswagen Tiguan chỉ cần 4,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h thông qua chế độ lái R chuyên dụng – nhanh hơn 0,1 giây so với Porsche Cayenne Turbo S đời đầu. Tốc độ tối đa chiếc SUV được giới hạn ở 250 km/h.
Động cơ Tiguan R trang bị là loại 2.0L tăng áp 4 xy-lanh 315 mã lực, 420 Nm mô-men xoắn đi kèm dẫn động 2 cầu toàn thời gian 4Motion (có hỗ trợ bởi công nghệ kiểm soát hướng lực kéo) cùng hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp DSG.
Được phát triển bởi phân nhánh R hiệu suất cao, Tiguan R thừa hưởng nhiều trang bị cải tiến chẳng hạn phuộc tích hợp giảm xóc thích ứng, đĩa phanh R 18 inch với logo độc quyền trên cặp phanh trước, ống xả thể thao (có thể nâng cấp lên loại Akrapovich làm từ titanium) và mâm 21 inch Estoril.
Cản trước/sau R đều được tinh chỉnh để tối ưu khí động học và có thể sơn đồng màu thân hoặc đen bóng, nắp gương bên mạ chrome nhám, bộ khuếch tán gió sau đen bóng cùng vòm bánh xe đen cũng giúp vạch ra ranh giới rõ ràng hơn giữa Tiguan R và bản thường.
Nội thất phiên bản này cũng được cải tiến với ghế thể thao cao cấp đi kèm tựa đầu độc quyền, logo R, ốp carbon xám, đèn nền nội thất, bàn đạp ga/phanh làm từ thép không rỉ và bảng đồng hồ kỹ thuật số.
Giá khởi điểm tham khảo của Volkswagen Tiguan R tại Đức là 67.300 USD, cao hơn bản gốc thường tới 33.800 USD và chỉ kém Touareg cỡ lớn hơn đúng 3.800 USD.
Tham khảo: Carscoops