Kia EV6 sẽ là khúc dạo đầu cho cơn bão mang tên xe điện sẽ được Kia triển khai trong tương lai gần.

kia, xe điện, kia ev, xe điện kia, hyundai ioniq 5, kia ev6

Sau hơn một tháng nhá hàng dòng xe thuần điện đầu tiên sử dụng khung gầm mới của mình, Kia đã chính thức giới thiệu EV6 tới khách hàng toàn cầu với 2 ưu điểm được hãng nhấn mạnh là nhanh và trải nghiệm lái thỏa mãn.

kia, xe điện, kia ev, xe điện kia, hyundai ioniq 5, kia ev6





EV6 được Kia khẳng định sẽ sớm mở bán tại “một số thị trường nhất định” bao gồm Bắc Mỹ vào nửa sau 2021 và là cái tên đầu tiên thuộc đội hình xe điện độc lập (không có bản chạy động cơ đốt trong tương đương chẳng hạn Kia Soul hay Niro). Khung gầm E-GMP trên EV6 cũng sẽ sớm xuất hiện trên 6 dòng tên khác của thương hiệu Hàn Quốc.

Về kích thước, EV6 dài 4.680 mm, rộng 1.880 mm và cao 1.550 mm, chiều dài cơ sở xe đạt 2.900 mm. So với một dòng SUV cỡ trung khác của Kia là Sorento đời mới vừa chào sân, EV6 ngắn hơn 119 mm, hẹp hơn 20 mm và thấp hơn 145 mm, tuy nhiên chiều dài cơ sở xe lại lớn hơn 86 mm.

kia, xe điện, kia ev, xe điện kia, hyundai ioniq 5, kia ev6

Ở thời điểm ra mắt, Kia EV6 có 2 tùy chọn truyền động là cầu sau hoặc 2 cầu với ắc quy dung lượng 58 hoặc 77.4 kWh. Bản cầu sau và ắc quy cỡ lớn có tầm vận hành tối đa cao nhất ở ngưỡng 510 km theo chuẩn WLTP, các bản khác không được công bố chi tiết nhưng chắc chắn thấp hơn, thậm chí là đáng kể ở bản AWD 58 kWh.

kia, xe điện, kia ev, xe điện kia, hyundai ioniq 5, kia ev6


Công nghệ sạc nhanh bằng nguồn 800V trên Kia EV6 cho kết quả tương đồng với Porsche Taycan khi người dùng chỉ mất 18 phút để sạc từ 10 lên 80% ắc quy. Do dùng chung khung gầm Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 cũng có khả năng dùng ắc quy để sạc các trang bị khác như máy giặt hay điều hòa.

kia, xe điện, kia ev, xe điện kia, hyundai ioniq 5, kia ev6

Cấu hình truyền động cao nhất trên Kia EV6 là bản GT (mặc định dùng mô tơ đôi, dẫn động 2 cầu và ắc quy cỡ lớn) cho công suất 576 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chỉ 3,5 giây. Khả năng kéo tối đa của chiếc xe điện là 1.600 kg.

kia, xe điện, kia ev, xe điện kia, hyundai ioniq 5, kia ev6

Thấp hơn một chút, bản RWD đi kèm ắc quy 77.4 kWh có công suất 321 mã lực, mô-men xoắn 605 Nm. 2 bản thấp dùng ắc quy dung lượng 58 kWh có thông số lần lượt là 168 mã lực/350 Nm và 232 mã lực/605 Nm.

kia, xe điện, kia ev, xe điện kia, hyundai ioniq 5, kia ev6

Nếu chỉ quan sát ngoại thất, không một ai sẽ nói EV6 là xe Kia khi ngôn ngữ thiết kế dòng xe điện này một mình một kiểu so với phần còn lại của đội hình Kia toàn cầu, chưa kể xe dù là SUV nhưng lại mang hơi hướm hatchback. Đuôi xe có đôi phần giống Polestar 2 tới từ Volvo trong khi hông xe mang đậm chất Ioniq 5 nhưng dài hơn.

kia, xe điện, kia ev, xe điện kia, hyundai ioniq 5, kia ev6

Tuy vậy, nội thất chiếc SUV lại là một không gian quen thuộc dù dàn trang bị đỉnh cao có thể khiến người dùng hơi lạ lẫm. 2 màn hình 12 inch kết hợp thành một màn cong cùng một màn HUD trước mặt người lái hỗ trợ công nghệ thực tế ảo tăng cường lập tức biến EV6 thành một trong những dòng tên hiện đại nhất của Kia.

kia, xe điện, kia ev, xe điện kia, hyundai ioniq 5, kia ev6
kia, xe điện, kia ev, xe điện kia, hyundai ioniq 5, kia ev6


Toàn bộ phần mềm xe có thể được cập nhật qua kết nối Internet. Dàn 14 loa Meridian có mặt trên bản GT, cũng chỉ có bản này sử dụng ghế thể thao ôm lưng người dùng và nút tắt GT trên vô lăng cho phép kích hoạt chế độ lái thể thao. Không gian lưu trữ đồ phía sau đạt thể tích 520 lít, có thể tăng lên tối đa 1.300 lít, đồng thời cốp trước cũng có thêm một khu vực để đồ nhỏ (52 lít) nhờ vị trí khoang động cơ cũ được giải phóng.

kia, xe điện, kia ev, xe điện kia, hyundai ioniq 5, kia ev6
kia, xe điện, kia ev, xe điện kia, hyundai ioniq 5, kia ev6

Các công nghệ hỗ trợ người dùng mặc định trên Kia EV6 bao gồm cruise control thích ứng, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ đỗ xe từ xa và cảnh báo có xe băng tới khi hành khách ra khỏi xe từ hàng ghế sau.

Tham khảo: The Verge

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất