Về hệ truyền động, động cơ 2.5L Atkinson 4 xi-lanh được cung cấp cho cả hai phiên bản hybrid và plug-in hybrid (PHEV) của Ford Escape 2021, tạo ra công suất tối đa 165 mã lực, kết hợp với động cơ điện cho tổng công suất của hệ thống là 200 mã lực. Tuy nhiên, quá trình sản xuất biến thể PHEV hiện đã bị ngưng và dự kiến sẽ được tiếp tục vào tháng 4.
Ngoài ra, mẫu xe này còn sử dụng động cơ 1.5L EcoBoost sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và động cơ 2.0L EcoBoost cho công suất tối đa 250 mã lực.
Trong khi bản hybrid thông thường đi kèm với hệ dẫn động tất cả các bánh thì bản PHEV chỉ được trang bị hệ thống dẫn động cầu trước. Cả hai phiên bản hybrid đều sử dụng hộp số biến thiên liên tục CVT, các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong truyền thống sử dụng hộp số tự động tám cấp.
Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) cho biết, mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu Ford Escape Hybrid trên đường đô thị/cao tốc/hỗn hợp lần lượt là 5,3/6,3/5,7 lít/100km, còn phiên bản PHEV tiêu thụ khoảng 2,35 lít/100 km.
Một số nâng cấp đáng chú ý khác bao gồm loại bỏ lẫy chuyển số trên toàn bộ dòng sản phẩm, các màu sơn ngoại thất mới như màu kim loại Bronze Fire mới và hệ thống âm thanh B&O 10 loa khi đi kèm gói trang bị Technology Package.
Giá cụ thể của các phiên bản Escape 2021 hiện chưa được công bố. Tuy nhiên, ở phiên bản 2020, Escape Hybrid có giá khởi điểm 28.265 USD.