Ferrari 812 Competizione cùng bản A mui targa đều sử dụng chung động cơ là loại V12 6.5L hút khí tự nhiên đã qua cải tiến cho công suất 818 mã lực (bản gốc là 789) đồng thời số vòng tua máy được nâng lên tới 9.500 vòng/phút, tuy nhiên mô-men xoắn lại hạ từ 717 xuống 695 Nm.
Hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp được thay phần mềm giúp giảm thời gian chuyển số thêm 5% trong khi vẫn giữ nguyên tỉ số sang số của 812 Superfast. Thông số chính thức xe khẳng định Ferrari 812 Competizione chỉ mất 2,85 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, tốc độ tối đa giới hạn ở 340 km/h.
Để thích ứng tốt hơn với số vòng tua máy khủng hơn đáng kể, Ferrari 812 Competizione sử dụng nhiều linh kiện mới như lớp phủ carbon giả kim cương trên trục cam hay piston giúp giảm ma sát nhưng tăng độ bền. Trục khuỷu cũng được làm lại cân bằng và nhẹ hơn. Với dàn trang bị tối ưu nhất, Ferrari 812 Competizione nặng 1.487 kg, nhẹ hơn Superfast 38 kg. Thông số phiên bản mui trần Ferrari 812 Competizione A chưa rõ.
Công nghệ đánh lái cả 4 bánh được bổ sung đưa Ferrari 812 Competizione trở thành một trong những dòng xe linh hoạt nhất đội hình “ngựa chồm”, chưa kể dàn trang bị khí động học lấy từ xe đua F1 Ferrari thập kỷ trước trong đó có cả hệ thống xả 2 miệng ống vuông thế chỗ ống xả dạng tứ miệng tròn có khả năng kết hợp cùng hệ thống khuếch tán gió làm tăng lực điều hướng xuống.
Tạm thời chưa rõ số lượng Ferrari 812 Competizione và Ferrari 812 Competizione A được sản xuất cũng như giá bán của chúng, tuy nhiên thương hiệu Italia khẳng định sản lượng mẫu xe này vô cùng giới hạn và chỉ dành cho những khách hàng VIP đã quen mặt hãng mà thôi, đồng nghĩa với việc xe gần như chắc chắn đã bán sạch trước thời điểm ra mắt.
Tham khảo: Carscoops