Phân khúc xe crossover hạng B tại Việt Nam chưa bao giờ sôi động như hiện nay khi chỉ riêng trong năm 2020, khách hàng trong nước đã được đón nhận hàng loạt cái tên mới như Toyota Corolla Cross, MG ZS và KIA Seltos. Đó là chưa kể đến sự nâng cấp đến từ những mẫu xe quen thuộc như Ford Ecosport.
Trong những ngày cuối cùng của năm 2020, thương hiệu xe Pháp Peugeot lại tiếp tục giới thiệu mẫu crossover hạng B mới nhất của mình là 2008 với thị trường Việt Nam. Có 2 phiên bản Active và GTline, Peugeot 2008 tại Việt Nam sở hữu giá bán từ 739 – 829 triệu đồng.
Peugeot 2008 chính thức được ra mắt tại Việt Nam.
Peugeot 2008 sở hữu thông số DxRxC tương ứng 4.300 x 1.770 x 1.540 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.605 mm. Mẫu xe này cũng sở hữu bán kính quay vòng chỉ 5,4m nên di chuyển linh hoạt tốt trong đường phố và không gian hẹp. Trong khi đó, khoảng sáng gầm của xe đạt 175 mm, mang đến dáng vẻ khá bệ vệ đồng thời hỗ trợ người dùng đi qua một số địa hình gồ ghề mà không lo chạm gầm.
Thiết kế ngoại thất của Peugeot 2008 cũng có những thay đổi lớn so với trước. Các phiên bản tiếp theo của Peugeot 3008 và 5008 cũng sẽ được áp dụng phong cách thiết kế tương tự 2008 mới.
Cụ thể, phần đầu xe được tái thiết kế với lưới tản nhiệt mạ crôm và mắt lưới 3D khá nổi bật. Bên cạnh đó, cụm đèn pha cũng đã được thiết kế lại với dải đèn LED định vị ban ngày dạng dọc, kết hợp cùng 3 dải đèn LED trên đèn chiếu sáng khiến cho phần đầu xe Peugeot 2008 có phần mạnh mẽ, cá tính và khác biệt.
Peugeot 2008 sẽ định hướng thiết kế mới cho những thế hệ tiếp theo của Peugeot 3008 và 5008.
Ngoài ra, cũng không thể không kể đến những mảng miếng chạy dọc thân xe, gợi liên tưởng đến mặt cắt của một viên kim cương. Ở vị trí đuôi xe, Peugeot 2008 được trang bị đèn hậu LED với thiết kế đặc trưng của thương hiệu Pháp.
Bên trong nội thất của Peugeot 2008 vẫn là không gian thiết kế i-Cockpit đặc trưng nhưng đã được cải tiến với những điểm nhấn như vô-lăng cắt vát độc đáo, màn hình điện tử sau vô-lăng hiển thị 3D và màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8 inch hướng về phía người lái. Với chiều dài cơ sở 2.605 mm cùng cách bố trí nội thất khá thông minh, Peugeot 2008 mang đến một không gian khá rộng rãi cho cả hàng ghế trước và sau. Tuy nhiên, mẫu xe này không được trang bị cửa gió điều hoà và bệ tì tay ở hàng ghế sau.
Thiết kế nội thất mới của Peugeot 2008.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Peugeot 2008 mới tại Việt Nam là động cơ xăng PureTech tăng áp, dung tích 1,2 lít, sản sinh công suất tối đa 133 mã lực tại dải vòng tua 4.000 – 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại dải vòng tua 1.750 – 3.500 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp giúp cho Peugeot 2008 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,2 giây. Như vậy, nếu so sánh với các đối thủ khác như KIA Seltos, Toyota Corolla Cross hay MG ZS sử dụng động cơ đốt trong, Peugeot 2008 có phần nổi bật hơn về nhờ vào việc sử dụng động cơ tăng áp dung tích nhỏ nhưng lại cho hiệu suất hoạt động tương đương động cơ lớn hơn.
Về trang bị an toàn, Peugeot 2008 không chỉ được trang bị các công nghệ tiêu chuẩn như ABS, EBD, HSA, ESP, camera lùi, cảm biến lùi,… mà còn tích hợp thêm một số công nghệ an toàn chủ động trên phiên bản GTline như hệ thống cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo người lái mất tập trung, cảnh báo điểm mù thông minh, 6 túi khí hay hệ thống phanh an toàn chủ động.
Peugeot 2008 khá nổi bật với các công nghệ an toàn chủ động.
Dự kiến, Peugeot 2008 sẽ bắt đầu được trưng bày tại các đại lý ở Việt Nam từ ngày 17/12 tới. Tuy nhiên, sang tháng 1 năm sau, những chiếc Peugeot 2008 lắp ráp tại Việt Nam mới được giao cho khách hàng trong nước. Do đó, tương tự Honda City mới, mẫu xe này sẽ không được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ.
Hoàng Hiển