Với giá khởi điểm rẻ và trang bị khá ổn, Dartz FreZe Nikrob hi vọng có thể trở thành một sản phẩm bán chạy ở châu Âu. Tuy nhiên, đây lại là một mẫu xe phong cách ôtô điện thương hiệu Trung Quốc.

Ôtô điện rẻ nhất châu Âu, chỉ 275 triệu đồng là xe Trung Quốc?

Khởi điểm ở giá chỉ 9.999 Euro (tương đương 275 triệu đồng), Dartz FreZe Nikrob 2021 mới đang nhắm mục tiêu trở thành mẫu xe điện rẻ nhất ở thị trường châu Âu. Mẫu xe đô thị 2 cửa này sẽ có cự li di chuyển 200 km trên một lần sạc và có chỗ ngồi cho 4 người. Với cái giá khởi điểm dưới 10.000 Euro, nó sẽ rẻ chỉ bằng một nửa so với một chiếc Smart EQ Fortwo. Người mua ở châu Âu có thể mua một chiếc Renault Twizy với giá rẻ hơn Nikrob, nhưng mẫu xe của Pháp chỉ có 2 chỗ ngồi mà thôi.

Ôtô điện rẻ nhất châu Âu, chỉ 275 triệu đồng là xe Trung Quốc?





Trên thực tế, Dartz FreZe Nikrob chạy điện vốn sẽ được dựa trên Wuling Mini-EV, mẫu xe điện cực rẻ gây sốt với giá chỉ khoảng 100 triệu ở thị trường Trung Quốc. Dựa trên những hình ảnh mang lớp áo ngụy trang màu đỏ mà Dartz chia sẻ với giới truyền thông, Nikrob chắc sẽ không có nhiều thay đổi trên phương diện hình thức

Ôtô điện rẻ nhất châu Âu, chỉ 275 triệu đồng là xe Trung Quốc?

Trong khi đó, nội thất xe trông cũng không có quá nhiều thay đổi so với Wuling, và đây không phải là một điểm xấu. Thành thật mà nói, nội thất xe trông khá tuyệt đối với phân khúc microcar giá rẻ chuyên dùng trong đô thị. Hơn nữa, nội thất xe thực chất có nhiều đặc điểm hấp dẫn hơn so với mẫu xe gốc của Trung Quốc.

Ôtô điện rẻ nhất châu Âu, chỉ 275 triệu đồng là xe Trung Quốc?

Thương hiệu Dartz hiện đang cung cấp một loạt các tùy chọn, như loại bỏ ghế sau. Tuy nhiên, bạn có thể muốn giữ lại những chiếc ghế sau vì chúng (cùng với ghế trước) có thể được hoàn thiện bằng chất liệu “da lá”.

Ôtô điện rẻ nhất châu Âu, chỉ 275 triệu đồng là xe Trung Quốc?


BeLeaf là sản phẩm thay thế da thuần chất được sản xuất bởi Nova Kaeru, một công ty đến từ Brazil chuyên thu hoạch lá từ cây Alocasia Macrorrhiza (hay con gọi là cây tai voi).

Ôtô điện rẻ nhất châu Âu, chỉ 275 triệu đồng là xe Trung Quốc?

Dartz FreZe Nikrob giá rẻ cũng sẽ nhận được một số trang bị khác biệt để tương thích hơn với thị trường châu Âu, ví như cụm đèn pha mới với đèn chạy ban ngày. Trước đó, công ty cũng cho biết họ đang tìm cách bổ sung túi khí và kiểm soát cân bằng điện tử. Tất cả những sự nâng cấp này có thể giải thích cho việc tăng giá so với Wuling.

Ôtô điện rẻ nhất châu Âu, chỉ 275 triệu đồng là xe Trung Quốc?

Tất nhiên giá đắt hơn còn là bởi mẫu xe Dartz cũng có khoảng cách di chuyển xa hơn với Wuling, vốn chỉ đạt tối đa 175 km ở Trung Quốc. Theo CEO của Dartz, Leonard Yankelovich, FreZe Nikrob đã đạt được khoảng cách di chuyển tốt hơn là nhờ sử dụng các phụ tùng hiệu quả hơn.

Ôtô điện rẻ nhất châu Âu, chỉ 275 triệu đồng là xe Trung Quốc?

“Chúng tôi thay đổi đèn halogen thành đèn LED và nhận được những gì chúng tôi cần – khoảng cách xa hơn. Thêm vào đó, chúng tôi cũng đã thực hiện một số nâng cấp hệ thống điện,” Yankelovich nói.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Hãng mẹ Benelli trình làng mẫu xe điện đầu tiên QJ 7000D, liệu sắp có mô tô "xanh" gốc Trung Quốc mác Ý?

Mặc dù QJ Motor QJ 7000D đã chính thức được giới thiệu nhưng mẫu xe điện này vẫn chưa có thông tin về các thông số kỹ thuật.

Xem chi tiết: Hãng mẹ Benelli trình làng mẫu xe điện đầu tiên QJ 7000D, liệu sắp có mô tô "xanh" gốc Trung Quốc mác Ý?

Xe Trung Quốc MG HS 2.0 giảm giá 130 triệu đồng

Hiện tại, giá xe MG HS 2.0 là khoảng 869 triệu đồng, thấp hơn 130 triệu đồng so với mức giá niêm yết 999 triệu đồng lúc mới ra mắt.

Xem chi tiết: Xe Trung Quốc MG HS 2.0 giảm giá 130 triệu đồng

Hãng xe Trung Quốc Zontes sắp có xe động cơ 3 xi-lanh với hiệu suất ấn tượng

Zontes hiện tại đang lắp ráp khối động cơ 3 xi-lanh hoàn toàn mới có sức mạnh không thua kém gì những đối thủ tới từ châu Âu hay Nhật Bản trên thị trường hiện nay.

Xem chi tiết: Hãng xe Trung Quốc Zontes sắp có xe động cơ 3 xi-lanh với hiệu suất ấn tượng

Maxus MIFA - Xe MPV tăng tốc nhanh như một cơn gió, từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây

Có được điều đó là nhờ mô-tơ điện nằm trên 2 trục của Maxus MIFA, tạo ra công suất tối đa 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Xem chi tiết: Maxus MIFA - Xe MPV tăng tốc nhanh như một cơn gió, từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây

"Xế phượt" giá rẻ Trung Quốc Zongshen Cyclone RG3 ra mắt, thiết kế khiến nhiều người liên tưởng tới Kawasaki ZX-10R

Zongshen Cyclone RG3 là mẫu xe thuộc dòng sport touring được trang bị khối động cơ hai xi-lanh cho ra công suất 42 mã lực và mô-men xoắn 34Nm.

Xem chi tiết: "Xế phượt" giá rẻ Trung Quốc Zongshen Cyclone RG3 ra mắt, thiết kế khiến nhiều người liên tưởng tới Kawasaki ZX-10R

Changan Uni-T bất giờ chạy thử ở Hải Phòng: Nhìn như xe điện, ngang kích thước CX-5, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover hạng C, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và có thể sớm được phân phối tại Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân.

Xem chi tiết: Changan Uni-T bất giờ chạy thử ở Hải Phòng: Nhìn như xe điện, ngang kích thước CX-5, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Từ xe Trung Quốc đến xe 'made in Vietnam' (Kỳ 2): Sau cú đâm nghiền nát lái xe - 'made in China' lại gây sửng sốt

Nhưng lần này, sự sửng sốt không còn đi kèm với cái lắc đầu ngán ngẩm, thay vào đó các ông lớn châu Âu và Mỹ không thể không kiêng nể và dè chừng trước sự lột xác của ô tô Trung Quốc.

Xem chi tiết: Từ xe Trung Quốc đến xe 'made in Vietnam' (Kỳ 2): Sau cú đâm nghiền nát lái xe - 'made in China' lại gây sửng sốt

Từ xe Trung Quốc đến xe 'made in Vietnam' (Kỳ 1): Cú ra tay mang tên 'made in China' - thế giới sửng sốt!

Nhiều mẫu xe "gây sốt", ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng phi mã 480%

Cận cảnh Haval H6 hoàn toàn mới đấu Mazda CX-5, Honda CR-V

8 công ty xe Trung Quốc có tiềm năng đột phá thị trường quốc tế

Đại gia công nghệ Trung Quốc đặt cược vào ô tô

Đại gia công nghệ Trung Quốc đặt cược vào ô tô

Các mẫu xe của CFMoto sẽ xâm chiếm thị trường châu Âu trong năm 2021

Mẫu adventure tới từ Trung Quốc Loncin Voge 500 DS liệu có cạnh tranh được với Honda CB 500X?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất