Tại Trung Quốc, Nissan X-Trail 2021 được trang bị động cơ VC Turbo – động cơ tăng áp khí nén biến thiên theo công nghệ cao của Infiniti.
Tại Mỹ, Nissan Rogue (tên gọi khác của X-Trail) được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.5L hút khí tự nhiên. Xe có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm, kết hợp với hộp số CVT.
Được biết, Nissan Rouge đời 2021 sẽ chuyển sang dùng động cơ 3 xy-lanh 1.5L, hộp số tự động 8 cấp và tùy chọn hệ dẫn động AWD. Thông số kỹ thuật cụ thể chưa được công bố.
“Nissan thường áp dụng các công nghệ tiềm năng trên những mẫu xe hiện có. Hãng đang lên kế hoạch cho một chương trình thử nghiệm nhỏ về hệ thống truyền động mới, sẽ được áp dụng lên Nissan Rogue 2021”, người phát ngôn của Nissan, Josh Clifton cho biết.
Động cơ 1.5L tăng áp mới được trang bị có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 7,14 L/100 km đối với bản dẫn động cầu trước, bản AWD là khoảng 7,35 L/100 km. Trong khi đó, thế hệ hiện tại của Nissan Rogue có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 8,4 – 12,8 L/100 km. Hộp số tự động 8 cấp mới cũng được đánh giá là cho trải nghiệm lái năng động hơn hộp số CVT.
Việc giảm dung tích động cơ và dùng công nghệ tăng áp sẽ giúp xe đạt mô-men xoắn tối ưu ở dải vòng tua thấp, cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Tại Việt Nam, Nissan X-Trail đang được bán là các mẫu xe thuộc thế hệ cũ trang bị động cơ 2.0L hoặc 2.5L với giá bán từ 913 triệu đến 993 triệu đồng. Các đối thủ cạnh tranh của X-Trail hiện nay là Mazda CX-5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Tuy nhiên, Nissan X-Trail không đủ sức cạnh tranh về thiết kế và trang bị trong phân khúc do đã lỗi thời.