Nissan Navara ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2015 và nhanh chóng trở thành chiếc xe được yêu thích vì thiết kế và khả năng vận hành ấn tượng. Vào thời điểm đó, Navara là một trong những mẫu xe đi đầu về trang bị an toàn và công nghệ tiên tiến. Một năm sau ngày ra mắt, Nissan tiếp tục bổ sung thêm phiên bản Navara EL với hệ thống treo sau đa liên kết – hệ thống treo vốn chỉ quen thuộc trên những mẫu SUV. Cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là mẫu bán tải duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống treo này.
Navara EL sử dụng máy 2.5 mạnh 161 mã lực cùng hộp số tự động 7 cấp. Với những thông số này, Navara EL mang lại cảm giác lái ấn tượng và khả năng tăng tốc không thua kém người anh em Navara VL. Khi đi trong phố hay trên cao tốc, xe đi khá êm, tuy nhiên khả năng đặc biệt của Navara EL chỉ thật sự được thấy rõ khi đi qua những đoạn đường xấu, kém bằng phẳng. Khi ấy, độ phản hồi từ bánh xe lên ca-bin sẽ ít hơn do hệ thống treo dao động nhiều hơn. Tức là với cùng 1 điều kiện đường xá, những chiếc bán tải dùng nhíp lá thông thường sẽ xóc mạnh lên ca-bin, hệ thống treo nhíp lá sẽ dao động lên xuống 1-1.5 nhịp còn Navara EL sẽ dao động 2-3 nhịp, điều này là đặc trưng của hệ thống treo đa liên kết với lò xo trụ và cũng vì thế nên xe sử dụng hệ thống treo này sẽ êm ái hơn xe dùng nhíp lá.
Vô lăng trợ lực dầu cũng là một điểm ấn tượng trên phiên bản Navara EL, mới đầu sử dụng, vô lăng trợ lực dầu có thể mang lại cảm giác không quen tay do độ nặng sẽ nhiều hơn vô lăng trợ lực điện. Tuy nhiền khi đã làm quen được với xe và đặc biệt đi di chuyển trên dải tốc độ cao, vô-lăng trở nên chắc chắn và cho cảm giác “thật”, việc đánh lái cũng chính xác và tự tin hơn.
Bên cạnh đó, Navara EL còn là mẫu xe bán tải duy nhất trong tầm giá dưới 700 triệu được trang bị hộp số tự động 7 cấp, và cũng là mẫu xe hiếm hoi được ưu ái bộ mâm 18 inch. Cũng cần dành lời khen thật sự cho hệ thống điều hòa trên chiếu bán tải này. Hệ thống điều hòa hàng ghế sau và hàng ghế trước có thể làm hài lòng bất cứ khách hàng khó tính nào, máy lạnh sâu và nhanh trong cả điều kiện thời tiết khó chịu nhất.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Navara EL được ghi nhận khá dễ chịu, rơi vào khoảng 8l cho đường cao tốc và 9-10l cho đường đô thị. Nếu người lái quen xe và có cách sử dụng phù hợp, mức tiêu thụ này thậm chí còn ấn tượng hơn.
Nếu tính đến khả năng chuyên chở, Nissan Navara EL khó lòng so bì với người anh trong phân khúc Navara VL, tuy nhiên với thùng hàng rộng và khung gầm chắc chắn, viện vận chuyển khối lượng 300-400kg không làm khó được mẫu xe này.
Như đã nói ở trên, nếu bạn là người ưa cảm giác phiêu lưu, các cung đường nhuốm bùn và sự phấn khích khi đạp căng ga, vượt dốc thì có thể Navara EL không phải dành cho bạn. Nhưng nếu bạn tìm kiếm một mẫu xe đủ khỏe để chuyên chở đồ đạc, êm ái khi đi phố và vẫn lịch sự cho các chuyến công tác thì đây sẽ là lựa chọn lý tưởng. Nissan cũng khá chiều lòng khách khi đưa ra mức giá khá mềm cho một sản phẩm nhiều công năng như Navara EL. Hiện xe được phân phối chính hãng tại 28 hệ thống đại lý trên toàn quốc.
Kể từ 01/10/2020, Nissan chính thức được phân phối bởi Công ty TNHH Phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD) với hệ thống 28 đại lý ủy quyền chính hãng trên toàn quốc. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, đơn vị phân phối mới cam kết bảo đảm mọi quyền lợi của khách hàng như bảo hành, sửa chữa, thay thế linh kiện. Với nhà phân phối mới, Nissan hứa hẹn sẽ có thêm nhiều chính sách hấp dẫn cũng như nâng cao dịch vụ cho khách hàng.
Kenny Nguyen
Theo CNOTO