Tại thị trường Mỹ, ngoài những chiếc bán tải cỡ lớn ăn khách và nổi tiếng như Ford F-Series, Toyota Tundra, Nissan Titan, Chevrolet Silverado, … còn một phân khúc bán tải cỡ nhỏ hơn khác bao gồm những cái tên như Toyota Tacoma, Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay mẫu xe vừa có phiên bản mới là Nissan Frontier.
Phiên bản mới của Nissan Frontier được lột xác cả ngoại thất và nội thất, bổ sung thêm công nghệ an toàn tiên tiến. Nissan cho biết Frontier 2022 lấy cảm hứng từ chiếc xe tải nhỏ gọn Hardbody huyền thoại mà hãng đã bán ra thị trường từ năm 1986 đến năm 1997.
Giống như mẫu SUV cỡ lớn Armada 2021, Frontier sử dụng thiết kế đèn pha dạn LED kẹp giữa 2 dải đèn LED định vị tạo nên sự ấn tượng. Lưới tản nhiệt hình chữ nhật được sơn đen kèm logo Nissan có màu đỏ trên phiên bản Pro-4X. Cản trước được làm to bản mang đến vẻ ngoài hầm hố cho phần đầu của Frontier 2022. Bản Pro-4X sở hữu bộ mâm thiết kế ấn tượng làm nhiều người liên tưởng đến chiếc Mitsubishi Trition. Phía sau có cụm đèn hậu dạng LED, dòng chữ Frontier được dập nổi trên nắp thùng.
Frontier 2022 là một sự khác biệt lớn so với người tiền nhiệm của nó, đặc biệt hơn khi biết rằng mẫu xe này sử dụng khung gầm và cấu trúc cabin cơ bản của xe tải cũ. Điều đó thể hiện rõ qua hình dạng của kính chắn gió, mái xe và cửa sổ phía sau, cũng như các cửa mở hai bên. Tuy nhiên, các nhà thiết kế của Nissan rõ ràng đã rất cẩn thận để đảm bảo rằng hầu hết mọi chi tiết mới sẽ giúp xe trông hiện đại và hấp dẫn hơn.
Ở bên trong, khoang cabin của Frontier cũng được lột xác rõ rệt. Frontier 2022 sẽ có tiêu chuẩn với màn hình thông tin giải trí 8,0 inch. Ngoài ra, chiếc bán tải hạng trung sẽ có màn hình 9,0 inch trên bản cao. Apple CarPlay và Android Auto sẽ là tiêu chuẩn, cũng như cổng USB-A và USB-C phía trước. Bộ sạc không dây, điểm phát sóng Wi-Fi sẽ là tuỳ chọn.
Phiên bản Pro-4X sở hữu nội thất bọc vải dệt màu đen kết hợp chỉ khâu màu Lava Orange tương phải, logo Pro-4X nổi bật trên tựa lưng, phía sau vô-lăng là 2 đồng hồ analog và một màn hình điện tử. Hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập ở phía trước.
Biến thể Pro-4X có bộ vi sai cầu sau khóa điện tử, bộ giảm xóc Bilstein được điều chỉnh đặc biệt. Mô hình năm 2022 cũng sẽ thêm chế độ Off-Road với camera 360 độ, chế độ này hoạt động ở tốc độ thấp khi chuyển sang 4-Low. Camera phía trước giúp người lái xe phát hiện chướng ngại vật trên đường ngăn ngừa hư hỏng và trầy xước. Trên thực tế, hiệu suất hệ thống treo của Pro-4X 2020 ở địa hình gồ ghề ngang bằng với Toyota Tacoma TRD Pro đắt tiền hơn.
Một động cơ tiêu chuẩn V6 3,8 lít và hộp số tự động 9 cấp cho công suất 310 mã lực và 381 Nm, sức mạnh truyền tới bánh sau hoặc cả bốn bánh, tùy thuộc vào cấu hình. Không giống như người tiền nhiệm được trang bị an toàn khá sơ sài, Nissan Frontier 2022 sở hữu một số tính năng hỗ trợ người lái và an toàn tiên tiến. Cảnh báo va chạm phía trước là tiêu chuẩn, trong khi phanh khẩn cấp tự động và điều khiển hành trình thông minh là tùy chọn.
Bộ công nghệ Nissan Safety Shield 360 của Frontier còn bao gồm cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù và phanh khẩn cấp tự động phía sau độc quyền. Công nghệ Nissan Pro-Pilot Assist không có sẵn, có nghĩa là không có giữ làn đường hoặc kiểm soát hành trình liên kết điều hướng. Nissan Frontier 2022 sẽ có bốn phiên bản khác nhau gồm S, SV, Pro-4X và Pro-X.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)