Hồi đầu tháng 1 này, ASEAN NCAP đã công bố kết quả chi tiết thử nghiệm va chạm Nissan Magnite – dòng SUV cỡ nhỏ giá rẻ mới về khu vực Đông Nam Á lần đầu. Đúng như những thử nghiệm ban đầu vào cuối tháng 12 năm ngoái gợi ý, kết quả Magnite không thực sự tối ưu với điểm số trung bình ở nhiều hạng mục khác nhau.
Cụ thể, Magnite đạt điểm trung bình chỉ 70,60%, trong đó mảng bảo vệ hành khách là người lớn đạt 28,09 trên 36 điểm tối đa, mảng bảo vệ hành khách trẻ nhỏ đạt 31,96 trên 49 điểm tối đa trong khi điểm công nghệ hỗ trợ an toàn cũng chỉ dừng ở 11 trên 18 điểm.
Một trong những điểm trừ lớn được ASEAN NCAP nêu ra là khả năng bảo vệ phần ngực người dùng kém của Magnite khi xảy ra va chạm một phần đầu trong khi các bộ phận khác lại đạt điểm tốt. Yếu tố này cũng làm toàn bộ các hạng mục điểm của Magnite chỉ đạt kết quả vừa đủ khá và thậm chí nếu không có các trang bị tiêu chuẩn như túi khí kép, phanh ABS hay kiểm soát cân bằng chủ động, chiếc SUV Nhật thậm chí có thể bị chấm 3 sao.
Tạm thời Nissan Magnite mới chỉ được lắp ráp tại Ấn Độ và mở bán độc nhất tại Indonesia. Trong bảng công bố kết quả, thậm chí ở cột thị trường Việt Nam còn đề rõ là không bán. Chưa rõ tới thời điểm nào trong năm 2021 Nissan mới quyết định nội địa hóa dây chuyền sản xuất Magnite và (có thể) ra mắt các cấu hình cao cấp hơn không chỉ dừng lại ở mức vừa đủ cả về an toàn và công nghệ.
Chiếc SUV dài chưa đầy 4 mét sử dụng động cơ 1.0L 3 xy-lanh 75 mã lực, 96 Nm mô-men xoắn hoặc tăng áp 99 mã lực, 160 Nm mô-men xoắn. Cấu hình tiêu chuẩn xe trang bị hộp số sàn 5 cấp và dẫn động cầu trước trong khi bản cao cấp dùng hộp số CVT.
Bảng kết quả của ASEAN NCAP cho thấy Nissan Magnite không được bán ở Việt Nam.
Tham khảo: Paultan